Thứ bảy, 18/05/2024 23:28
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 26/08/2021 14:47

THACO tặng 30 xe cứu thương, 25 xe tiêm chủng vắc xin cơ động cho TP.HCM

“Chung tay phòng chống dịch”, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) sẽ trao tặng 30 xe cứu thương, 25 xe tiêm chủng vắc xin cơ động, 500.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho TP.HCM.

thaco1

Thời gian qua, với chương trình “Chung tay phòng chống dịch”, THACO đã tích cực đồng hành với các đơn vị, tổ chức và các chương trình phòng, chống dịch trong cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng.

Hiện nay, thành phố đang thực hiện chính sách giãn cách triệt để “ai ở đâu ở yên đó” nhằm thực hiện công tác xét nghiệm nhanh cho toàn dân theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, truy tìm phát hiện và cách ly chữa trị sớm F0 trong cộng đồng, đẩy nhanh công tác tiêm chủng vắc xin, đồng thời tích cực đưa vào hoạt động thêm nhiều bệnh viện nhằm chữa trị kịp thời cho các bệnh nhân mắc Covid-19.

Với tinh thần “chung tay và đồng hành” cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh, THACO đã có văn bản xin trao tặng thành phố một số vật tư và phương tiện y tế.

Theo đó, các vật tư y tế và phương tiện bao gồm:

- 500.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 (trong đó THACO đã trao 190.000 bộ cho Thành phố Thủ Đức). Đây là các bộ kit xét nghiệm của Đức và được Bộ Y tế đánh giá là bộ kit cho kết quả chính xác cao nhất hiện nay. Trị giá 85 tỷ đồng.

- 30 xe cứu thương hiệu IVECO của Italy với tiêu chuẩn Châu Âu cao cấp nhất tại Việt Nam đến thời điểm hiện nay. Mẫu xe này, ngoài những trang bị đầy đủ của một xe cứu thương, còn được lắp đặt bộ khử khuẩn và làm sạch không khí với áp lực âm để chuyên dùng cấp cứu và chuyển viện đối với bệnh nhân Covid trở nặng. Trị giá 36 tỷ đồng.

- 25 xe tiêm chủng vắc xin cơ động. Đây là mẫu xe được thiết kế linh hoạt với cabin kép có 6 chỗ ngồi, chở được đội ngũ y tế 5 người đi cùng để thực hiện nhiệm vụ xét nghiệm nhanh và tiêm chủng tại chỗ ở nơi các địa bàn đông dân cư, nhỏ hẹp trong bối cảnh giãn cách triệt để và hạn chế người dân đi lại tiêm vắc xin hiện nay. Theo đề xuất của THACO, sau khi hết dịch sẽ thu hồi số xe tiêm chủng cơ động này để cải tạo sử dụng vào mục đích khác với chi phí khấu hao mỗi xe là 400 triệu đồng. Trị giá 10 tỷ đồng.

Tổng số tiền THACO tài trợ cho thành phố trong đợt này là 131 tỷ đồng. Như vậy cùng với những tài trợ trước đây 30 tỷ, tổng cộng THACO đã tài trợ cho thành phố là 161 tỷ đồng tính đến thời điểm hiện tại.

Nhằm thể hiện trách nhiệm xã hội thông qua chương trình “Chung tay và đồng hành phòng chống covid”, cũng như nhằm khích lệ tinh thần đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, tinh thần chống dịch của các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể của thành phố. THACO đề nghị Thành ủy, Ủy Ban Nhân dân cho phép thực hiện “Lễ trao tặng” và bàn giao các vật tư y tế, xe cứu thương và xe tiêm chủng cơ động tại sân nhà hát thành phố.

Đông Hường  
Trời nắng nóng, làm gì để tránh nổ lốp ô tô?
“Vây cá mập” trên nóc ô tô dùng để làm gì?
Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2024 – “Uy mãnh chinh phục”
Vì sao nhiều người thường quấn khăn ướt vào tay nắm khi sạc xe điện?
Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành 10 tiêu chí đối với camera giám sát
Mua xe chỉ từ 235 triệu đồng, người dùng 'phát sốt' với VinFast VF 3
Dân tình “đổ xô” chốt VF 3 ngay ngày đầu, hóng phiên bản Creators’ Edition
Samco dự triển lãm Quốc tế lần thứ 20 về công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ
Mua xe Ford nhận ưu đãi đặc biệt trong tháng 5 
Cách mua VF 3 đơn giản nhất: Chỉ cần… cai trà sữa mỗi ngày
Hơn 4.200 xe Hyundai được bán trong tháng 4
Xem Euro 2024 ở đâu để trúng quả bóng vàng 9999?
Vì sao đồ điện tử gặp lỗi chỉ cần 'tắt đi bật lại' là chạy bình thường?
Corolla Cross phiên bản nâng cấp 2024 - Đỉnh cao phong cách 
VF 3 – Minicar từ 235 triệu của VinFast có gì đặc biệt?
2 sản phẩm công nghệ của Viettel Telecom vào shortlist giải quốc tế Real IT Awards 2024
Xe điện, xe hybrid và xe hybrid sạc điện khác nhau như thế nào?
Xu hướng mua ô tô của người Việt: Hatchback cỡ A thoái trào, SUV cỡ nhỏ lên ngôi
Hàng trăm khách hàng trải nghiệm Hyundai Care Day 2024 tại Cần Thơ
Mua ô tô cũ không thể bỏ qua 6 chi tiết quan trọng
Xem thêm