Thứ ba, 14/05/2024 19:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 06/09/2022 10:34

TH School Vinh tưng bừng mùa khai giảng đầu tiên

Nhằm đưa chương trình chuẩn quốc tế vào các trường công lập trên toàn quốc, lễ khai giảng đầu tiên của TH School tại trường PTTH Huỳnh Thúc Kháng, TP Vinh, Nghệ An đã để lại những ấn tượng với người dự.

Tham dự buổi lễ khai giảng có ông Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư thường trực tỉnh Nghệ An, các trưởng ban, ngành cấp tỉnh cùng đông đảo thầy cô giáo, học sinh của 2 trường PTTH Huỳnh Thúc Kháng và TH School.

Đây là chương trình phối hợp, liên kết cơ sở vật chất giữa TH School với trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, đánh dấu sự tiên phong đưa chương trình chuẩn quốc tế vào giảng dạy ở trường công lập của tập đoàn TH.

TH School Vinh12

Bà Thái Hương - Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH đánh trống khai giảng năm học mới tại Hệ thống TH School.

Năm học 2022 - 2023, TH School cơ sở Vinh đã tuyển sinh lớp 9 và lớp 10 theo học chương trình Trung học Quốc tế IGCSE. Tiếp tục chương trình học kéo dài đến năm lớp 12, các em sẽ nhận tấm bằng Tú tài A-Levels có giá trị trên toàn cầu. Với tấm bằng này, các em tự tin giành nhiều học bổng tại những trường đại học hàng đầu thế giới.

Bắt đầu từ TP Vinh, TH School kỳ vọng tạo nên một làn gió mới trong chương trình đào tạo tại khu vực miền Trung. Hướng tới việc truyền cảm hứng cho các em nhằm tạo nên một thế hệ của những nhà lãnh đạo, chương trình học tại TH School cơ sở Vinh hiện đang bám sát mô hình 80 - 20, trong đó 80% thời lượng học sinh theo học chương trình quốc tế Cambridge, 20% còn lại tập trung vào các môn Việt Nam học được giảng dạy theo phương pháp hiện đại, ngôn ngữ tươi mới giúp các em dễ dàng tiếp thu kiến thức toàn diện về lịch sử, văn hóa Việt Nam, khơi dậy lòng tự hào dân tộc.

TH School Vinh13

Ông Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đánh trống khai giảng năm học mới ở TP Vinh - Nghệ An.

Thầy Tổng hiệu trưởng Steve West cho biết: “Một điểm mạnh của chương trình Cambridge chính là dạy cho học sinh cách sàng lọc và lựa chọn thông tin để sử dụng và đưa ra những quyết định đúng đắn nhất”.

Theo nghi thức truyền thống của trường PTTH Huỳnh Thúc Kháng, đại diện thầy cô và học sinh của hai trường đã dâng hoa tại tượng đài cụ Huỳnh Thúc Kháng. Trong không khí thiêng liêng, trang trọng, TH School xin hứa sẽ ghi dấu ấn đặc biệt cho trang lịch sử tiếp theo, năm thứ 102 của ngôi trường Quốc học nổi tiếng nhất xứ Nghệ.

TH School Vinh213
TH School Vinh19

Thầy và trò TH School Vinh trong lễ khai giảng tại trường THPT Huỳnh Thúc Kháng

Phát biểu tại Lễ khai giảng, em Hoàng Xuân Ngân - cựu học sinh TH School (hiện đang theo học Đại học Fulbright Việt Nam) xúc động: “Từ khi con học cấp 2, con luôn rất khát khao được chạm đến một môi trường học tập tốt hơn để theo đuổi sự học của mình. Tuy không biết nơi tốt hơn ấy thật sự là ở đâu, nhưng con luôn nhận thức bản thân mình cần cố gắng để tốt hơn mỗi ngày trong khả năng và điều kiện của mình. Sự cố gắng đó đã cho con cơ hội nhận học bổng của Qũy Vì Tầm Vóc Việt để theo học ở TH School, mà tại chính nơi này, con cảm nhận cuộc sống của mình tốt đẹp hơn từng ngày khi con được phát triển và tiếp cận với những cơ hội mà con chưa từng nghĩ đến.

TH đã cho con niềm tin, giáo dục tốt có thể thay đổi cuộc sống của một con người. Và khi cuộc đời cuộc một cá nhân tốt đẹp thì xã hội đó cũng dần trở nên tốt đẹp hơn”.

TH School Vinh15

Em Hoàng Xuân Ngân - cựu học sinh TH School (hiện đang theo học Đại học Fulbright Việt Nam) phát biểu tại lễ khai giảng.

Hoàng Xuân Ngân cũng nhắn nhủ đến các em học sinh TH School cơ sở Vinh mùa đầu tiên: “Bằng tất cả sự yêu thương và rất nhiều ngưỡng mộ dành cho các bạn, chị mong chúc các bạn một năm học có nhiều trải nghiệm. Hãy dấn thân để thử những điều khác nhau. Học cách chúc mừng bản thân từ những chiến thắng nhỏ, học cách vỗ về bản thân khi trải qua những điều khó khăn, học cách khoan dung với những lỗi sai của mình để bản thân có cơ hội được nhìn nhận, được sửa chữa, được cải thiện. Và nếu có dịp, hãy bày tỏ sự biết ơn của mình đến những người dạy dỗ, bên cạnh và giúp đỡ các bạn, như là bố mẹ và các thầy cô”.

Lễ khai giảng cũng đã chào đón rất nhiều phụ huynh, những người “tiên phong” trong việc quyết định cho con em mình tiếp cận với chương trình giáo dục mới.

Tiến Sỹ Trần Thị Kim Tuyến, giảng viên tại Đại học Sài Gòn cho biết bản thân công tác trong ngành giáo dục, chị hiểu rõ tầm quan trọng của việc sớm đưa giáo dục đạt chuẩn quốc tế vào giảng dạy ở các trường công lập. Và sau khi tìm hiểu, thay vì cho con ra nước ngoài du học, chị đã “chọn mặt gửi vàng” ở TH School, quyết định cho 2 cậu con trai sinh đôi ra dự lễ khai giảng, theo học tại TP Vinh.

“May mắn là các con tôi đều thi học bổng và giành được học bổng 70% và bắt đầu theo học lớp 9. Tôi tin rằng đây là con đường tốt nhất cho con tôi, giúp con tôi có hành trang tự lập cho hành trình du học tại Mỹ sau này”, chị Tuyến cho biết.

Empty
TH School Vinh21

Thầy Tổng hiệu trưởng Steve West và các học sinh tại Tp Vinh.

Cũng với kỳ vọng cho con theo học chương trình chuẩn quốc tế tại Việt Nam trước khi học đại học ở nước ngoài, chị Trần Thanh Vân (TP Vinh) chia sẻ: “Tôi thấy TH School mở cơ sở tại Thành phố Vinh là một điều vô cùng may mắn đối với phụ huynh học sinh ở TP Vinh nói riêng cũng như các tỉnh lân cận nói chung.

Nếu lựa chọn 1 môi trường học quốc tế ở tại các tỉnh, thành phố lớn thì chi phí sẽ rất cao, việc TH School đã đặt cơ sở tại Vinh đã giảm chi phí cho phụ huynh học sinh rất nhiều, đồng thời cũng tạo điều kiện thuận lợi ở chỗ các con còn nhỏ, chưa quen với việc đi xa bố mẹ, xa gia đình, thì việc học tập chương trình quốc tế nhưng lại được sinh sống cùng gia đình như thế này là điều kiện rất thuận lợi”.

Được biết để chuẩn bị sẵn sàng cho mùa học đầu tiên, lãnh đạo TH School đã phối hợp cải tạo lại thư viện, cải tạo lại các phòng học và tặng 1.000 đầu sách, cả sách vật lý và sách điện tử bổ sung vào thư viện trường Huỳnh Thúc Kháng.

Với hành động này, TH School mong muốn các em học sinh của cả hai trường được tiếp xúc nhiều hơn với đa dạng các tài liệu, đặc biệt là các tài liệu quốc tế, giúp các em nâng cao khả năng về ngôn ngữ tiếng Anh của mình.

Empty

Empty
Empty
Empty

Empty
Empty
Anh Tuấn - Quang Minh  
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Xem thêm