Thứ tư, 15/05/2024 04:45
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 08/04/2017 13:00

Tất tần tật về công nghệ sạc an toàn trên Sony Xperia XZs

Sony là một trong những nhà sản xuất tiên phong trong việc nghiên cứu công nghệ pin trên smartphone, nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng. Sản phẩm mới Xperia XZs cũng được Sony trang bị nhiều công nghệ hấp dẫn cho viên pin của mình.rn

"Thảm họa" cháy nổ Galaxy Note 7 là một trong những cú sốc lớn nhất cho làng di động thế giới, gây thiệt hại nặng nề cho Samsung. Những nỗ lực giải quyết hậu quả sau đó không thể che dấu sự chủ quan trong khâu thiết kế và kiểm định chất lượng pin của nhà sản xuất Hàn Quốc.

Sau sự cố của hang Samsung, Sony nhận được nhiều sự chú ý khi trình làng các công nghệ nổi trội trên viên pin của Xperia XZs và Xperia XZ Premium.

tat-tan-tat-ve-cong-nghe-sac-an-toan-tren-sony-xperia-xzs--giadinhonline.vn 1

Sau sự cố của hang Samsung, Sony nhận được nhiều sự chú ý khi trình làng các công nghệ nổi trội trên viên pin của Xperia XZs và Xperia XZ Premium.

Xperia XZs được trang bị viên pin 2,900 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 từ Qualcomm. Theo Sony, Quick Charge 3.0 có thể giúp bạn sử dụng thêm vài giờ với chỉ vài phút sạc. Bộ sạc nhanh UCH12W (công suất tối đa 16,2 W) khuyên dùng cho Xperia XZs cũng được Sony đảm bảo an toàn với cáp chống nhiệt.

Công nghệ quản lý pin Adaptive Charging đến từ hãng Qnovo, một cái tên khá quen thuộc với các Sony Fan. Công nghệ này giúp Xperia XZs liên tục theo dõi dữ liệu hoạt động theo thời gian thực để xác định tình trạng hiện tại của pin: tốt hay xấu, có xuất hiện đoản mạch hay không?

Sau đó, Adaptive Charging sẽ điều chỉnh các thông số như tốc độ sạc hay cường độ dòng diện phù hợp với tình trạng pin, nhằm giảm thiểu hư hại và tối đa hóa tuổi thọ pin. Theo Sony, công nghệ Adaptive Charging giúp vòng đời của viên pin trên Xperia XZs tăng gấp 2 lần so với các sản phẩm thông thường.

Công nghệ Battery Care

Battery Care (hay còn gọi là Hybrid Charging) sẽ phối hợp một cách hoàn hảo Quick Charge 3.0 và Adaptive Charging để hạn chế sự xuống cấp của pin khi sạc qua đêm. Cụ thể hơn, Battery Care sẽ nghiên cứu thói quen sạc qua đêm và xác định thời điểm thức dậy của bạn.

Nguyên lý hoạt động của Battery Care

- Giai đoạn 1: Sử dụng công nghệ Quick Charge 3.0. Xperia XZs sẽ được sạc nhanh đến 90% trong thời gian ngắn.

- Giai đoạn 2: Sử dụng công nghệ Adaptive Charging. Adaptive Charging sẽ điều chỉnh dòng sạc về mức cực thấp, giữ mức pin ổn định suốt cả đêm. Khi gần đến thời điểm thức dậy, Adaptive Charging bắt đầu tăng dòng sạc trở lại để đảm bảo máy đầy pin 100% đúng lúc bạn tỉnh giấc.

Đây là công nghệ mà mình đánh giá là cực kỳ sáng tạo. Một ý tưởng rất thông minh bởi nhiều người trong số chúng ta thường có thói quen sạc qua đêm, nhưng vẫn chưa thể yên tâm vì chiếc smartphone của mình có thể cháy nổ hay “đột tử” bất cứ lúc nào. Với công nghệ này, bạn sẽ không còn phải bận tâm về những nguy cơ đó nữa. Thật tuyệt vời phải không?

Công nghệ Smart Stamina

Smart Stamina sẽ học hỏi thói quen sử dụng điện thoại thường ngày của bạn và dự đoán chính xác thời lượng pin còn lại. Khi cảm thấy cần thiết, Smart Stamina sẽ gửi thông báo nhắc nhở bạn bật chế độ Stamina để có thể sử dụng lâu hơn.

Chế độ Stamina sẽ có 3 mức ưu tiên để bạn lựa chọn:

- Ưu tiên thời lượng pin: Điện thoại, email và duyệt web hoạt động bình thường nhưng các chức năng ngốn pin như dữ liệu nền và định vị GPS sẽ bị hạn chế.

- Cân bằng: Tiết kiệm năng lượng mà vẫn sử dụng được những tính năng của điện thoại mà bạn thích dùng hàng ngày.

- Ưu tiên hiệu năng: Sử dụng điện thoại như bình thường và chỉ hạn chế những tính năng sử dụng nhiều năng lượng như cải thiện chất lượng hình ảnh.

Sau khi kích hoạt chế độ này, Smart Stamina bắt đầu tắt một số kết nối, tính năng hoặc ứng dụng chạy ngầm không cần thiết (tùy theo mức ưu tiên mà bạn lựa chọn) để kéo dài thời gian sử dụng của bạn.

Các công nghệ pin trên Xperia XZs cho thấy Sony rất quan tâm đến sự an toàn khi sử dụng pin của người dùng. Đối với các nhà sản xuất khác, việc trang bị những công nghệ đảm bảo an toàn cho pin trên các thiết bị di động cũng dần trở thành xu hướng, đem lại lợi ích rất lớn cho người sử dụng.

BTV


Tags:
  • Tin liên quan
Xem thêm