Thứ sáu, 03/05/2024 14:31
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 29/09/2021 19:00

Tâm nguyện dang dở của Phi Nhung dành cho con gái

Trước khi qua đời, Phi Nhung mong đến ngày thấy con gái Wendy Phạm ở Mỹ yên bề gia thất, còn chị vào chùa lúc về già.

Empty

Wendy hạnh phúc khi được gặp lại mẹ Phi Nhung tại Mỹ vào năm 2019.

Sáng 29/9, đại diện gia đình Phi Nhung lo hậu sự cho chị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, sau một ngày chị qua đời ở tuổi 51 vì Covid-19. Người thân cho biết ca sĩ mất khi không kịp để lại di nguyện. Tuy nhiên, tâm nguyện luôn canh cánh của Phi Nhung là một ngày thấy con gái Wendy lập gia đình, yên ổn cuộc sống, còn các con nuôi của chị học hành thành tài. Ca sĩ muốn khi về già vào sống tại một ngôi chùa trong nước.

Tối 28/9 tại Mỹ (giờ địa phương), con gái ruột cùng người thân tổ chức lễ cầu siêu cho ca sĩ Phi Nhung ở tịnh xá Giác An, California. Suốt buổi lễ, Wendy Phạm khóc khi mỗi lần nhìn di ảnh mẹ.

Anh họ của cố nghệ sĩ - Thanh Huy cho biết, con gái chị vẫn chưa muốn tin mẹ đã đi xa ở tuổi 51. Cách đây một tuần, cô nói có niềm tin khi biết mẹ vượt qua được một ca mổ, tiếp tục chiến đấu Covid-19 sau hơn một tháng chữa trị.

Mẹ mất nhưng không thể ở bên, Wendy trút nỗi nhớ trên trang cá nhân chia sẻ cùng khán giả. Cô viết: "Mẹ ơi, mẹ có thể ở lại với con lâu thêm dù chỉ một chút không. Con muốn được nghe giọng mẹ nói, muốn được mẹ vuốt ve. Con muốn thấy mẹ cười, ôm mẹ thật chặt và không bao giờ để mẹ rời xa con. Con muốn được nói con yêu mẹ biết nhường nào".

Empty

Những dòng cảm xúc của Wendy Phạm chia sẻ trên mạng xã hội khiến bao người không khỏi xót xa.

Trước đó, hay tin mẹ nhiễm nCoV, Wendy lo lắng, ngày nào cũng cập nhật tin tức từ người thân trong nước. Lúc bệnh tình mẹ trở nặng, chuyển vào bệnh viện Chợ Rẫy - khoa Hồi sức tích cực, tại Mỹ, cô cùng cậu ruột chạy xe hơn hơn sáu giờ đồng hồ lên Nhà thờ Đức mẹ ở San Jose, California, để cầu nguyện.

Những ngày nghỉ cuối tuần, cô đến các chùa thắp hương, cầu nguyện mẹ mau chóng khỏe lại. Hơn một tháng qua, do trái múi giờ, Wendy thức đêm trao đổi với bác sĩ về tình hình sức khỏe của mẹ. Theo người thân, cô gầy và tiều tuỵ hẳn so trước đây.

Do dịch, Wendy Phạm xa mẹ gần hai năm qua. Covid-19 bùng phát tại Mỹ đầu năm ngoái, Phi Nhung không ngủ được khi con gái làm y tá, suốt tuần ở bệnh viện, cùng đồng nghiệp chăm sóc người bệnh. Biết mẹ lo lắng, Wendy thường xuyên nhắn tin bảo mẹ mọi việc đều ổn, dặn dò mẹ bảo vệ sức khỏe cũng như các em nuôi ở Việt Nam.

Sinh thời, Phi Nhung luôn tự hào về con gái vì từ nhỏ đã mạnh mẽ và tự lập, chọn nghề y tá - công việc có ý nghĩa, giúp đỡ được nhiều người. Nữ ca sĩ từng chia sẻ: "Wendy ngoan, rất nghe lời mẹ. Từ nhỏ, tôi dạy con phải biết tiết kiệm, dành đồng tiền vào những việc có ý nghĩa như từ thiện. Khi đi làm, tháng lương đầu tiên, con bé mua tặng tôi một chiếc xe hơi. Ngoài ra, con giống tôi là luôn quan tâm, lo lắng cho mọi người xung quanh nhưng không bao giờ thể hiện cảm xúc ra ngoài. Ít khi tôi nghe con bé nói 'con yêu mẹ' mà chỉ là những lời hỏi han thường xuyên".

Empty

Con gái Phi Nhung hiện đang làm y tá ở Mỹ và không thể gặp mẹ lần cuối.

Trưa 28/9, Phi Nhung qua đời do biến chứng nặng của Covid-19, hoại tử một phần phổi, bão Cytokine, suy đa cơ quan. Trước đó, ca sĩ được chạy ECMO, lọc máu và được điều trị bằng các loại thuốc cao cấp nhất.

Phi Nhung sinh năm 1970, quê ở Gia Lai. Năm 1989, chị sang Mỹ, đi hát từ thiện tại chùa và thành công ở làng ca nhạc hải ngoại. Năm 2005, chị về nước và vẫn theo đuổi dòng nhạc quê hương. Giọng ca Bông điên điển nhận nuôi nhiều trẻ mồ côi, trong đó có bảo trợ cho quán quân The Voice Kids 2016 - Hồ Văn Cường ăn học đến năm 18 tuổi.

Thúy Ngà  
2 phát ngôn gây tranh cãi của NSND Việt Anh, toàn chủ đề nhạy cảm
Minh Hằng: 'Tôi rất sợ và dè chừng anh Trấn Thành'
Nữ nghệ sĩ Việt đóng vai phụ nhiều nhất nhì Việt Nam: 1 đời vất vả, tuổi xế chiều mới có vai chính gây sốc
Nữ NSND là tượng đài sắc đẹp, U60 nuột nà, đời thực viên mãn bên chồng bí ẩn
Là mẹ 3 con, Khánh Thi bị góp ý vì để móng tay dài chăm con nhỏ
Con gái MC Quyền Linh đỗ vào trường đào tạo nghệ thuật top 2 thế giới
2 nữ NSND lỡ dở 1 lần đò vẫn được chồng kém 6-7 tuổi yêu say đắm, cưng chiều
Gia đình sao Việt cho con nghỉ lễ 30/4-1/5: Quỳnh Anh đi Disneyland,  Hà Kiều Anh chinh phục Fansipan
Lan Phương: 'Tôi nhìn con nhiều hơn để vượt qua trầm cảm sau sinh'
4 mỹ nhân Việt lấy chồng Ấn Độ: Người là phú bà, người viên mãn vẹn toàn
Vẻ đẹp đằm thắm của những nữ danh ca vang bóng một thời trong làng nhạc Việt
Bảo Anh lần đầu nói rõ về “sự cố trượt tay” công khai con gái 13 tháng tuổi
Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà
Cuộc đời nữ nghệ sĩ mua xe ô tô đầu tiên ở Việt Nam: Tuổi 71 khỏe mạnh, nhuận sắc, sống an yên
'Vận đen' liên tiếp của ca sĩ Đan Trường
Lệ Quyên: 'Rạch ròi việc ai nuôi ai trong tình yêu là thiển cận'
Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh mang thai, tiết lộ thân thế cha đứa trẻ
Minh Tú: “Chồng tôi không bao giờ ghen”
Trường Giang - Nhã Phương dạy con về tiền: “Tài sản phải tự kiếm, ba mẹ không cho con”
Võ Hạ Trâm: Chồng 'đứng hình' khi biết tôi mang thai lần 2
Xem thêm