Thứ năm, 28/03/2024 17:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 03/10/2022 14:45

Tạm đình chỉ công tác cán bộ Sở TN&MT Đà Nẵng liên quan sự việc quán bún

Sở TN&MT Đà Nẵng đã chỉ đạo tạm đình chỉ công tác đối với một cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Sở này liên quan lùm xùm tại quán bún trên điạ bàn.

Ngày 3/10, Sở TN&MT Đà Nẵng cho hay, cơ quan này đã bước xử lý đối với vụ Phó trưởng phòng tại Trung tâm Phát triển quỹ đất TP có hành vi ném tiền lẻ tung tóe, đánh nhân viên quán bún bò trên địa bàn.

309957405_625322742389045_3358700480701382889_n

Ông P. bực tức ném tiền văng tung tóe và lớn tiếng tại quán bún trên địa bàn.

Trước đó, Sở TN&MT Đà Nẵng nhận phản ánh cán bộ của ngành có hành vi thiếu chuẩn xác, lớn tiếng tại cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn.

Qua xác minh nhanh, người trong đoạn clip được đăng tải trên facebook là ông Đ.C.P. - Phó Trưởng phòng tại Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Sở TN&MT.

“Để đảm bảo công tác xác minh, phối hợp các cơ quan liên quan làm rõ các hành vi vi phạm và chuẩn mực đạo đức của cá nhân nêu trên, Giám đốc Sở TN&MT đã chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tạm đình chỉ công tác đối với ông Đ.C.P. theo thẩm quyền. Đồng thời, khẩn trương tổ chức xử lý theo đúng quy định của Đảng và pháp luật nhà nước, công khai kết quả giải quyết theo quy định”, Sở TN&MT Đà Nẵng thông tin.

Riêng dấu hiệu vi phạm pháp luật về an ninh trật tự nơi công cộng của cá nhân nêu trên sẽ do cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định. Lãnh đạo Sở TN&MT Đà Nẵng giao Văn phòng Sở giúp Giám đốc Sở theo dõi, cập nhật kết quả xử lý.

309954761_1325085251593479_576393007513118001_n

Sở TN&MT Đà Nẵng đã chỉ đạo tạm đình chỉ công tác đối với ông P.

Liên quan đến vấn đề này, ông Đ.C.P. - Phó Trưởng phòng tại Trung tâm Phát triển quỹ đất TP cũng đã có tường trình cụ thể về vụ việc ném tiền, lớn tiếng tại quán bún bò khiến dư luận bức xúc.

Theo tường trình, sáng 1/10, ông cùng hai con ăn sáng tại quán bún bò trên đường Chương Dương (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Đến khoảng 7 giờ 30 phút, sau khi thanh toán tiền, ông P. đi làm, để hai con ở lại chờ nhận tiền thừa.

"Các con đợi đến 20 phút thì quán gom lại toàn tờ 1000 đồng và vài tờ 2000 đồng, tất cả đều nhàu nát và có tờ rách, đưa cho hai đứa trẻ, trong khi đó con tôi là trẻ chậm nói và không rành tiền.

Thấy tội và bức xúc vì con mình khuyết tật mà bị đối xử như vậy, khoảng 10 giờ tôi mang những tờ tiền nhàu nát kia ra quán để nói rằng trẻ con lẽ ra phải được đối xử tốt chứ sao lại đối xử như vậy", ông P. tường trình.

Khi ông P vào quán, một thanh niên trên lầu xuống có lời qua tiếng lại. "Đến khi chủ quán cùng nhân viên tiến đến tôi đôi co qua lại làm vung những tờ tiền tôi đang cầm sang bên, bản thân tôi tự vệ vì người của quán rất đông", ông P khẳng định.

Đặc biệt, ông P cho rằng ông bị chủ quán cùng nhân viên lao vào đánh, ném chai lọ vào người. Đến 13 giờ cùng ngày, những người trong gia đình ông P gồm em trai, anh rể, cháu gọi bằng chú, em con cậu ruột,…đến quán để làm rõ sự việc thì ông P. can ngăn, sau đó mọi người đi về.

"Đến 20 giờ cùng ngày, tôi cùng Tổ trưởng dân phố đến quán để trao đổi và nhìn nhận sự việc sai của mình. Tôi đã gọi điện cho chủ quán để trao đổi, nhìn nhận hết sự việc và bỏ qua, sau đó anh ta tắt máy", ông P. cho biết.

Trong bản tường trình, ông P. cho hay, sự việc xuất phát từ bức xúc việc con ông bị khuyết tật mà bị đối xử không tốt nên ông đã không kiềm chế được và có những hành động không chuẩn mực.

"Thành thật xin lỗi và rút ra bài học vì những sự việc nêu trên", ông P. cho hay.

Nguyễn Hiền  
Về Tây Ninh xem bắn pháo hoa tầm cao và biểu diễn 3D Mapping qua 'Khúc hát tự hào' 
Lái xe gần 50km để tự làm mộ cho mình, dặn con cháu bà chết chỉ được cười, cấm khóc
Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Bị 'delay' chuyến bay, nữ điều dưỡng vô tình cứu sống nam du khách nước ngoài
Tổ chức Chương trình nghệ thuật “Tây Ninh - Khúc hát tự hào”
Độc đáo đường tím bằng lăng dài 2km tại Vĩnh Long
Học sinh Hà Nội thể hiện tài năng chào mừng 10 năm thành lập quận
Phòng tắm có mùi hôi, kiểm tra ngay 4 nơi này
Gia đình 'hục hặc' vì giá chung cư (Kỳ 1): Kẻ chậm chân 'đu đỉnh', người vỡ mộng giấc mơ
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”
 Hơn 6 tỷ đồng từ quỹ Chạy vì trái tim dành cho trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh
Bé gái 5 tuổi hóc quả nhãn bị suy hô hấp nguy cơ ngừng tim
'Bày' cách khởi nghiệp, làm giàu cho 5.000 thanh niên Quảng Ninh
Cứu sống sản phụ mắc chứng 'chửa góc sừng' nguy hiểm
Thói quen buổi sáng của tỷ phú thế giới
Rưng rưng đám cưới trên giường cấp cứu bệnh viện
Nặng trĩu mùa cá cơm Quỳnh Lập
Người đàn ông ở Hà Nội có 4 quả thận
T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo
Bé 7 tuổi mắc bệnh cực hiếm gặp gây liệt tứ chi
Xem thêm