Thứ bảy, 27/04/2024 22:34
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 03/06/2022 14:20

Tài xế Audi tông chết 3 người trong một gia đình ở Bắc Giang đối diện mức án nào?

Theo chuyên gia pháp lý, tài xế lái Audi tông chết 3 người trong một gia đình có nồng độ cồn trong hơi thở nên đây sẽ là tình tiết để tăng nặng tính chất của sự việc.

Bắt khẩn cấp tài xế Audi tông chết 3 người trong một gia đình tại Bắc Giang

Công an TP. Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) vừa ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và ra Quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Đức Thịnh (SN 1987) để phục vụ công tác điều tra vụ tai nạn giao thông làm 3 người chết.

Trước đó, khoảng 23h30’ ngày 02/6/2022, tại ngã tư Hùng Vương – Hoàng Văn Thụ (phường Ngô Quyền, TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô BKS 98A-499.44 do Nguyễn Đức Thịnh (SN 1987), trú tại số nhà 09, đường Đào Sư Tích, phường Ngô Quyền, TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, là cán bộ Ban quản lý bảo trì đường bộ Bắc Giang, thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang điều khiển lưu thông trên đường Hoàng Văn thụ hướng từ đường Nguyễn Văn Cừ đến đường Ngô Văn Cảnh với xe mô tô BKS 98B2-755.90 do anh Nguyễn Mạnh Hưng (SN 1974), trú tại phường Thọ Xương, TP. Bắc Giang điều khiển chở theo sau vợ con gái lưu thông trên đường Hùng Vương hướng từ đường Lê Lợi đến đường Xương Giang.

Tai-xe01

Chiếc xe Audi bị biến dạng sau khi va chạm (Ảnh: CA)

Hậu quả của vụ tai nạn làm anh Hưng cùng vợ và con gái tử vong tại chỗ; xe mô tô và ô tô hư hỏng. Kiểm tra nồng độ cồn Nguyễn Đức Thịnh kết quả 0,604mg/lít khí thở, đồng thời lấy mẫu máu để xét nghiệm ma túy.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an TP. Bắc Giang đã đề nghị Phòng PC09 (Công an tỉnh Bắc Giang) phối hợp khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và giao thi thể nạn nhân cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương.

Tài xế đối diện mức án nào?

Nhìn nhận vụ việc dưới góc độ pháp lý, Tiến sĩ, Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) nhận định đây là vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, có dấu hiệu vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ nên cơ quan chức năng sẽ làm rõ nguyên nhân sự việc, làm rõ yếu tố lỗi của người điều khiển ôtô để có căn cứ xử lý phù hợp với quy định của pháp luật.

Tai-xe02

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 3 người trong gia đình tử vong tại Bắc Giang (Ảnh: CA)

Trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ đi quá tốc độ, vượt đèn đỏ, thiếu chú ý quan sát khi qua những điểm giao nhau gây tai nạn giao thông thì đây là hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ, nếu hậu quả nghiêm trọng thì người điều khiển phương tiện trong tình huống này sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, theo Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Luật sư Đặng Văn Cường cho biết, luật giao thông đường bộ quy định người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ phải làm chủ tốc độ, chú ý quan sát, khi đi đến ngã ba, ngã tư giao cắt thì phải giảm tốc độ và chú ý quan sát để tránh va chạm với các phương tiện khác.

"Theo điểm a, Khoản 3, Điều 260, người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ làm chết 3 người trở lên thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm", Luật sư Đặng Văn Cường nói.

Trong vụ việc này, cơ quan chức năng xác định tài xế ôtô có nồng độ cồn trong hơi thở. Đây sẽ là tình tiết để tăng nặng tính chất của sự việc cũng như có thể xác định là tình tiết định khung hình phạt.

Nam Anh  
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Cùng ngư dân Thanh Hóa thắp sáng đèn trên biển
Gần 1,500 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng Cúp Nestlé MILO lần thứ VII
Vì sao công nghệ, máy móc ngày càng hiện đại nhưng con người lại bận rộn hơn?
5 lý do nên chọn du học nghề Đức tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội
89% khách đi buýt điện là người đi làm
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Xem thêm