Thứ bảy, 27/04/2024 04:04
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 04/06/2022 10:00

Tại sao ngày càng nhiều phụ nữ chủ động ly hôn?

Theo thống kê, tỷ lệ ly hôn ở Mỹ khá cao, dao động khoảng 43 - 46% đối với những cuộc hôn nhân đầu tiên. Điều còn ít được biết đến đó là phụ nữ có xu hướng muốn và chủ động ly hôn.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra 1 điều nghịch lý: Về mặt văn hóa, phụ nữ độc thân có xu hướng muốn kết hôn hơn đàn ông độc thân, nhưng sau khi lập gia đình, phụ nữ lại có xu hướng ít thỏa mãn hơn trong mối quan hệ so với cánh đàn ông. Họ chính là những người muốn thoát khỏi hôn nhân.

Phụ nữ bị cám dỗ bởi nghề nghiệp hơn vai trò nội trợ

Trước đây, đàn ông được cho là trụ cột gia đình, người làm kinh tế trong khi các bà vợ chỉ cần ở nhà nội trợ, chăm con. Ngày nay, phụ nữ không còn sẵn sàng sống như vậy nữa. Họ muốn được học hành, thành đạt và có thu nhập riêng.

Sau khi kết hôn, họ mong đợi được sống một cuộc sống hài lòng cả về sự nghiệp và hôn nhân. Vì vậy, nếu điều gì đó ảnh hưởng đến sự nghiệp mà họ đang xây dựng hoặc mơ ước, họ có thể sẽ ưu tiên sự nghiệp hơn, thậm chí từ bỏ hôn nhân.

ly hon Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Những lợi ích họ nhận được từ hôn nhân ít hơn đàn ông

Phụ nữ thời đại này không còn dựa vào đàn ông để cung cấp các nguồn lực cho họ, cho dù đó là thức ăn, sự bảo vệ hay ổn định tài chính. Họ độc lập hơn và không cần bạn đời giúp họ sống cuộc sống mà họ khao khát.

Đó là lý do tại sao, người ta đã chứng minh rằng đàn ông là những người được hưởng lợi nhiều hơn từ các cuộc hôn nhân. Một người phụ nữ có thể biến ngôi nhà thành tổ ấm, cô ấy có thể giúp người bạn đời của mình ổn định tài chính và hầu hết, cô ấy sẽ đứng đằng sau hỗ trợ sự phát triển của chồng.

Phụ nữ không chịu đựng nhiều như trước

Xã hội càng phát triển, phụ nữ càng độc lập, tự tin, đồng nghĩa họ ít chịu đựng hơn xưa, đây là một nguyên nhân khiến tỷ lệ ly hôn tăng.

Ngày nay phụ nữ có khả năng chịu đựng những hành vi không phù hợp thấp hơn trước. Nếu không chung thủy, lạm dụng tình cảm hoặc bất kỳ loại hành vi có hại nào, phụ nữ có xu hướng yêu cầu ly hôn.

Một chuyên gia về hôn nhân và gia đình cho hay: “Phụ nữ hiện đại ngày nay không có nhiều khả năng chấp nhận sự không chung thủy. Khi thời kỳ trăng mật kết thúc, một số đàn ông thay đổi mạnh mẽ hành vi của họ từ lãng mạn sang kiểm soát”.

Phụ nữ có kỳ vọng cao và phức tạp về hôn nhân

Những kỳ vọng của phụ nữ đã tăng lên rất nhiều so với trước đây. Phụ nữ không chỉ muốn tạo dựng một gia đình, họ còn muốn có sự gần gũi về tình cảm, giao tiếp, phát triển cá nhân và chia sẻ trách nhiệm. Khi nhận ra rằng những tiêu chí này không được đáp ứng, họ có thể muốn ly hôn ngay lập tức.

ly hon Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Ly hôn đôi khi là sự giải thoát

Nếu người phụ nữ bị ngược đãi về tình cảm hoặc thể xác trong hôn nhân, ly hôn là cách duy nhất để cô ấy giải thoát. Phụ nữ đã đấu tranh cho quyền lợi của họ trong nhiều năm, vì vậy, công bằng mà nói họ có thể từ bỏ kẻ khiến mình tổn thương bằng chính sức mạnh của mình thay vì sợ hãi.

-> Vì sao nhiều cặp vợ chồng từng rất yêu nhau cuối cùng vẫn ly hôn?

T. Linh (Theo Brightside)  
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
Yêu, tôn trọng, thấu hiểu và những điều phụ nữ muốn ở người đàn ông của mình
Vợ chồng hục hặc vì chứng ngáy to khi ngủ
Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng?
Vợ ghen tuông vô cớ, đến viện tâm thần bác sĩ kết luận điều bất ngờ
8 'không' trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình
“Vũ khí” bí mật giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc và ghi điểm với đối phương
Xem thêm