Thứ tư, 01/05/2024 22:53
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 04/03/2023 10:17

Tài sản tăng gấp 4 lần sau khi kết hôn

Những người đã kết hôn có tài sản ròng cao hơn và có nhiều khả năng sở hữu nhiều bất động sản hơn so với những người cùng độ tuổi chưa lập gia đình.

Kết hôn có thể là con đường dẫn đến sự giàu có và thịnh vượng hơn cho các cặp vợ chồng ở Hoa Kỳ. Nhiều nghiên cứu cho biết các cặp vợ chồng sở hữu khối tài sản gấp 4 lần so với những đôi sống cùng nhau nhưng chưa kết hôn.

Tuy nhiên, tại sao các đôi chung sống mà chưa kết hôn lại vất vả hơn để gây dựng tài chính theo cùng cách so với các cặp đã cưới?

Tính đến năm 2019, giá trị ròng trung bình của các cặp vợ chồng sống thử từ 25 đến 34 tuổi là 17.372 USD, bằng một phần tư so với 68.210 USD của các cặp vợ chồng cùng độ tuổi, theo dữ liệu từ Ngân hàng Dự trữ Liên bang St. Louis. Đối với người độc thân là 7.341 USD.

tai chinh Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Ana Kent, nhà nghiên cứu cấp cao tại St. Louis Fed, cho biết khoảng cách giàu nghèo giữa các đôi sống thử và các cặp vợ chồng lớn hơn mọi người vẫn nghĩ.

Theo dữ liệu từ Trung tâm nghiên cứu Pew, trong hai thập kỷ qua, ngày càng nhiều người Mỹ chuyển đến sống cùng nhau hơn. Tỷ lệ người Mỹ trưởng thành hiện đã kết hôn giảm dần từ gần 60% vào những năm 1990 xuống còn dưới 50% vào năm 2019. Trong cùng thời gian, tỷ lệ người trưởng thành từ 18 đến 44 tuổi chuyển đến sống chung với bạn đời đã tăng lên 59%.

Andrew Cherlin, giáo sư xã hội học và chính sách công tại Đại học Johns Hopkins, người nghiên cứu về hôn nhân, cho biết nhiều cặp vợ chồng trẻ hiện nay xem hôn nhân như một sự kiện quan trọng nhất.

Ông nói: “Nếu bạn xây một mái vòm, viên đá ở góc là mảnh đầu tiên bạn đặt vào và viên đá ở chóp là mảnh cuối cùng. Điều này có nghĩa là mọi người xác định được rào cản kinh tế mà họ cần vượt qua trước khi kết hôn. Do đó, các cặp đôi thường có xu hướng đợi cho đến khi có công việc ổn định, sở hữu ôtô, thậm chí có thể là một ngôi nhà rồi mới kết hôn”.

Melissa Mowery, một giám đốc truyền thông 30 tuổi ở Asheville, Mỹ đã hẹn hò với bạn trai được 5 năm và sống với nhau được gần 4 năm. Cả hai không dùng chung tài khoản ngân hàng, nhưng họ chia nhau chi phí thuê nhà và các hóa đơn khác. Mặc dù vậy, Mowery cho biết cô không thể hiểu được khoảng cách tài chính giữa mối quan hệ của mình và các cặp vợ chồng đã cưới.

“Chúng tôi đã tiết kiệm được rất nhiều tiền và chia nhỏ chi phí cho hầu hết mọi thứ. Tuy vậy, tôi vẫn không hiểu lý do các cặp vợ chồng đã kết hôn và chúng tôi vẫn có khoảng cách tài chính lớn như vậy” – Cô băn khoăn.

tai chinh Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Mặc dù có những lợi ích về mặt pháp lý và thuế đối với hôn nhân, nhưng nghiên cứu cho thấy sự an toàn về tài chính và tư duy lâu dài của những người kết hôn cũng có thể là động lực mạnh mẽ thúc đẩy sự giàu có.

Bà Kent cho biết ngày càng có nhiều cặp vợ chồng góp tiền dưới hình thức chia sẻ tài khoản tiết kiệm và cùng nhau đầu tư để đạt được những mục tiêu nhất định. Các cặp sống thử ít có khả năng kết hợp tài chính và đầu tư.

Emily Garbinsky, phó giáo sư tiếp thị tại Đại học Cornell, người đã nghiên cứu hành vi tài chính của các cặp vợ chồng, cho biết hai khoản thu nhập và kết hợp các khoản đầu tư của họ để tối đa hóa lãi kép có thể làm tăng đáng kể triển vọng tài chính của một cặp vợ chồng. Nói một cách đơn giản, những người đã kết hôn có thể có nhiều khả năng đồng thuận về mặt tài chính hơn.

Giáo sư Garbinsky cho biết các cặp vợ chồng chưa kết hôn có thể ít sẵn sàng hợp nhất về tài chính. Thu nhập hay khoản tài chính riêng đảm bảo phần lớn cho mỗi cá nhân. Do đó việc chia sẻ chúng có thể khiến mọi người cảm thấy e ngại.

-> Hôn nhân không tình dục có bền không, khắc phục thế nào?

T. Linh (Theo The Wall Street Journal))  
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
Yêu, tôn trọng, thấu hiểu và những điều phụ nữ muốn ở người đàn ông của mình
Vợ chồng hục hặc vì chứng ngáy to khi ngủ
Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng?
Xem thêm