Thứ năm, 25/04/2024 22:26
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 06/05/2018 06:41

Suy giảm estrogen, kẻ thù của lãnh cảm tình dục

Chị Lâm kết hôn đã 3 năm, mỗi lần hai vợ chồng “gặp nhau” chị đều cảm thấy âm đạo khô, bản thân chị không có khoái cảm, chồng chị vì thế mà cũng không mấy hài lòng.

Mấy lần đi khám phụ khoa, kết quả đều bình thường. Mãi đến khi khám nội tiết chị mới phát hiện hormone điều hòa tuyến sinh dục và lượng estrogen thấp hơn hẳn mức bình thường. Ham muốn tình dục, âm đạo khô có liên quan đến lượng estrogen này.

Biểu hiện và phạm vi rối loạn chức năng tình dục ở phái yếu

1

Nhiều phụ nữ bị lãnh cảm tình dục do suy giảm estrogen - Ảnh minh họa

Rối loạn chức năng tình dục ở phái yếu có nhiều biểu hiện khác nhau, nó có thể tồn tại đơn độc, tồn tại kết hợp hoặc tồn tại so le. Thường gặp nhất là những biểu hiện và phạm vi dưới đây.

Ức chế ham muốn tình dục

Phái yếu có phát sinh ham muốn, có xung động nhưng vì một lý do nào đó mà họ không muốn thể hiện hay biểu đạt, họ bị rơi vào trạng thái ức chế.

Ác cảm tình dục

Có ác cảm đối với “bạn tình”, không muốn tiếp xúc, từ đó dẫn đến ác cảm đối với bản thân cuộc sống “chăn gối”.

Ham muốn tình dục thấp

Không có bất kỳ yêu cầu nào đối với cuộc sống “chăn gối”, không có xung động tình dục, thể hiện thái độ bất cần.

Rối loạn kích thích tình dục

Ham muốn tình dục diễn ra chậm, xung động trì hoãn, nhưng nếu được kích thích có thể có biểu hiện “yêu” bình thường.

Rối loạn cực khoái

Có thể tiến hành cuộc sống “chăn gối” bình thường, chỉ thiếu cao trào cực khoái hoặc không rõ ràng. Nhưng bạn không cần phải quá lo lắng về vấn đề này, chỉ cần hai bên cảm thụ tốt, hài hòa, vui vẻ thì khâu này không hẳn đã là vấn đề chính.

Đau khi giao hợp

Bao gồm đau ở âm đạo, âm hộ và vùng bụng dưới. Thời gian cơn đau diễn ra là trong quá trình giao hợp và sau khi quá trình này kết thúc.

Âm đạo co thắt

Có thể chia làm hai loại là nguyên phát và thứ phát. Nguyên phát xảy ra sau khi kết hôn, khi các cơ quan sinh dục tiếp xúc âm đạo liền co thắt khiến cuộc sống “chăn gối” không thể hoàn thành. Thứ phát xảy ra khi bạn đã trải qua một cuộc sống “chăn gối” bình thường, vài tháng hoặc vài năm sau đó thì xảy ra tình trạng này. Căn cứ vào thời gian xảy ra co thắt có thể chia ra làm 2 loại, đó là trước và trong khi tiến hành giao hợp. Cái trước thì không thể hoàn thành “cuộc vui”, còn cái sau có thể khiến “cuộc vui” bị gián đoạn, thậm chí hai bên sẽ cảm thấy vô cùng đau đớn.

Không thể giao hợp

Không thể tiến hành cuộc sống “chăn gối”. Tình trạng này thường tồn tại nguyên nhân chủ quan hoặc khách quan. Cần phải tiến hành tìm hiểu toàn diện và kiểm tra tỉ mỉ.

Khó chịu sau khi giao hợp

Cảm giác khó chịu này có thể có nhiều, ví dụ như buồn nôn, nôn mửa, chóng mặt, nhức đầu, tức ngực…

Thần kinh lo lắng và nỗi ám ảnh tình dục

Cảm thấy sợ hãi, lo lắng khi chuẩn bị “xung trận”. Bình thường nếu cứ tiếp xúc vấn đề này là lập tức tinh thần cảm thấy lo lắng, bất an. Nếu gặp phải tình trạng này, cần kiên nhẫn tìm hiểu kỹ càng lịch sử bệnh tình.

-> 7 tư thế "yêu" có lợi cho sức khỏe

Yếu tố tâm lý là kẻ thù lớn nhất

Nguyên nhân gây ra rối loạn chức năng tình dục ở phái yếu gồm yếu tố sinh ý và yếu tố tâm lý. Một số bệnh như bệnh nội tiết, bệnh tiểu đường và bệnh phụ khoa có thể gây ra những rối loạn kích thích đối với cơ quan sinh sản ở phái yếu. Yếu tố tâm lý cũng là kẻ thù lớn nhất và là nguyên nhân sâu xa nhất gây trở ngại đối với hạnh phúc “chăn gối”.

Sự mệt mỏi và trầm cảm do quan hệ gia đình, áp lực kinh tế, công việc không thuận lợi, chăm sóc con cái gây ra đều có thể trở thành chiếc van khóa chặt cảm hứng “yêu” ở phái yếu. Bởi thế, vấn đề “chăn gối” vợ chồng là vấn đề nhân quả. Nếu người chồng xuất hiện vấn đề gì đó về cơ thể khiến người vợ một thời gian dài không đạt được sự thỏa mãn trong quan hệ vợ chồng thì dần dần họ sẽ bài xích hoặc cự tuyệt chuyện ân ái. Điều này sẽ lại ảnh hưởng ngược lại đến người chồng, khiến họ cảm thấy mất tự tin với chính mình và với cuộc sống chăn gối, thậm chí là từ bỏ việc điều trị chính quy. Hậu quả mà chiếc vòng tuần hoàn quái ác này gây ra rất có thể là những rối loạn chức năng sinh dục ở một bên hoặc cả hai bên. Hạnh phúc chăn gối từ đó cũng sẽ tuyệt duyên với các bạn.

Suy giảm ham muốn tình dục là khoác trên mình chiếc áo rối loạn nội tiết

Cũng giống như một số đấng mày râu khi cho rằng bất lực là do thận suy thì phái yếu thường cho rằng suy giảm ham muốn tình dục là khoác lên mình chiếc áo rối loạn nội tiết. Phụ nữ đều tin rằng trực giác của mình đúng, nhưng rốt cuộc có đúng như vậy không chúng ta hãy cùng nghe chuyên gia phân tích.

Chúng ta thường thấy một vài bệnh nhân nói với bác sĩ: “Kinh nguyệt của tôi không đều, da mặt thì lấm chấm tàn nhang, trầm cảm, thiếu năng lượng”. Qua tìm hiểu, tư vấn các bác sĩ có kinh nghiệm đã tìm ra mấu chốt của vấn đề, nguyên nhân là do họ thiếu sinh hoạt “chăn gối” bình thường mà mắc phải chứng suy giảm ham muốn tình dục.

Đây là ví dụ về rối loạn chức năng sinh dục điển hình dẫn đến mất cân bằng chức năng nội tiết. Do đó, những phụ nữ thực sự bị lãnh đạm tình dục không được đi khám bệnh kinh nguyệt, bệnh tàn nhang mà hãy sớm chẩn đoán và điều trị bệnh nguyên phát, những vấn đề khác cũng nên điều trị dứt điểm.

Có thể chữa khỏi bệnh lãnh đạm tình dục ở phái yếu

Đông y gọi những người lãnh đạm tình dục là “âm lạnh”, mặc dù rất nhiều chị em gặp phải rắc rối bởi căn bệnh này nhưng do sự trói buộc của quan niệm truyền thống mà họ thường tỏ ra rất xấu hổ khi trao đổi về vấn đề này. Phái mạnh ngày càng quan tâm đến các loại dược phẩm có khả năng cải thiện chức năng sinh dục, họ hy vọng mình sẽ trở nên cường tráng hơn, các chị em đương nhiên cũng cần phải giải quyết vấn đề của mình, nếu không chồng bạn sẽ không hài lòng, thậm chí dẫn đến phá hoại hạnh phúc gia đình. Tỉ lệ những vụ ly hôn do cuộc sống chăn gối không hài hòa ngày càng tăng. Thực ra, chức năng sinh dục cũng giống như bao cơ quan khác trên cơ thể đều có thể xuất hiện các vấn đề, đây là hiện tượng hết sức tự nhiên, bạn chỉ cần điều trị là hoàn toàn có thể chữa được.

Nguyên nhân “âm lạnh” ở phụ nữ thường liên quan đến yếu tố tâm lý, yếu tố tinh thần, yếu tố xã hội, yếu tố sinh lý và yếu tố bệnh lý, nó khó khăn hơn so với việc điều trị chứng bất lực, đòi hỏi phải áp dụng các phương pháp điều trị khác nhau đối với các nguyên nhân gây bệnh khác nhau, việc điều chỉnh tâm lý cũng vô cùng quan trọng. Ngoài ra, đông y cũng có một vài loại thuốc điều chỉnh kinh nguyệt có thể nhanh chóng cải thiện ham muốn tình dục khiến cuộc sống “chăn gối” của bạn được nâng lên rõ rệt.

Video: Trích đoạn phim "Phía trước là bầu trời" được dân mạng săn lùng

Thảo Phạm  
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Đồ dùng trẻ em thương hiệu Richell được phân phối bởi Magicwave 
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
Bắt quả tang con trộm tiền
5 cách giúp con tăng vốn từ vựng
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Xem thêm