Thứ bảy, 18/05/2024 07:21
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 10/09/2020 11:02

Sử dụng thiết bị phá sóng để trộm xe máy "theo đơn đặt hàng"

Sáng 10/9, Công an TP Cần Thơ đã thông tin về việc bắt giữ một nhóm đối tượng trộm xe máy liên tỉnh "the đơn đặt hàng" bằng thủ đoạn công nghệ cao.

Theo Công an quận Ninh Kiều, ngày 4/9 vừa qua, nơi đây nhận được tin tố giác của người dân về việc bị trộm xe trên địa bàn phường An Nghiệp.

Sau khi nhận tin tố giác, lãnh đạo Công an quận Ninh Kiều đã phân công Đội Cảnh sát hình sự đến hiện trường xác minh, làm rõ vụ việc. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ có liên quan tiến hành rà soát, thống kê các vụ có thủ đoạn tương tự, đối tượng có biểu hiện hoạt động trộm cắp xe trên địa bàn.

tang-vat-1599702969-width1004height565-auto-crop

Các xe máy bị trộm

Qua công tác nghiệp vụ, phối hợp cùng Công an tỉnh Vĩnh Long, kết quả phát hiện nhóm trộm gồm 4 đối tượng đang trọ tại một nhà nghỉ trên địa bàn huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long có biểu hiện thủ đoạn tương tự vụ trộm xe máy tại phường An Nghiệp.

Các đối tượng gồm: Phạm Văn Nam (SN 1990); Lê Minh Hoàng (SN 1998), Hoàng Đức Quang (SN 1997), Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1997) cùng ngụ tỉnh Bình Phước.

Nhóm trộm cắp này hoạt động rất chuyên nghiệp, khi gây án, thường đeo khẩu trang, sử dụng biển số xe giả, sử dụng thiết bị phá sóng định vị, phá sóng điện thoại. Sau khi thực hiện các vụ trộm trên địa bàn, trong thời gian từ 4 đến 5 ngày sẽ chuyển qua địa bàn khác để hoạt động.

Ngay sau đó, Ban chuyên án đã chỉ đạo một tổ Trinh sát giám sát tại nhà nghỉ, một tổ khác tiến hành ngoại tuyến đối tượng để phục kích bắt giữ. Đến chiều 6/9, hai đối tượng Nam và Hoàng bị bắt giữ khi đang có ý định tiếp tục gây án trên đường Đề Thám, phường An Cư, quận Ninh Kiều. Quang và Sơn cũng bị bắt giữ ngay sau đó khi vừa quay về phòng trọ.

img-1706-1599703153-width1004height565-auto-crop

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận - Giám đốc Công an TP Cần Thơ và ông Huỳnh Trung Trứ - Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều trao giấy khen cho các cán bộ chiến sĩ.

Kết quả làm việc, các đối tượng bước đầu thừa nhận là thủ phạm gây ra vụ trộm xe nói trên và 3 vụ khác trên địa bàn quận Ninh Kiều. Các đối tượng thực hiện các vụ trộm theo đơn đặt hàng từ các đối tượng TP.HCM. Trong đó, Nam là kẻ cầm đầu, Hoàng là người trực tiếp lấy xe, Quang và Sơn mang xe về Bình Phước và TP HCM tiêu thụ.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận – Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết: Đây là những đối tượng đã có tiền án, thủ đoạn rất tinh vi và cũng rất manh động. Nhóm đã trang bị máy phá sóng để tránh việc xe mô tô lấy trộm bị định vị và bị công an định vị số điện thoại. Trong quá trình hoạt động còn mang theo bình xịt hơi cay với mục đích tấn công lại lực lượng khi bị bắt giữ.

Nhân dịp này, thay mặt Đảng ủy Công an TP và UBND quận Ninh Kiều, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ đã khen thưởng cho 6 cá nhân đạt thành tích trong triệt phá băng nhóm trộm liên tỉnh này.

Hồng Thắm  
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Xem thêm