Thứ sáu, 03/05/2024 15:58
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 01/10/2022 19:30

Sếp già cao tay hay vợ tôi "say" túi tiền của sếp?

Không lẽ chỉ vì kế hoạch mua nhà mà vợ tôi sa vào bẫy của sếp già đớn đau như vậy? Tôi cảm thấy bất lực vì sự kém cỏi của bản thân...

Không biết là hên hay xui khi tôi chọn ngày đưa Liễu người yêu tôi về quê ra mắt ba má và cô em gái của tôi lại gặp đúng lúc ba tôi có khách đến thăm. Vậy là để thử tài cô con dâu tương lai, má tôi sai em gái dẫn chị ra chợ mua đồ về làm bữa.

Đợi Liễu xách thức ăn xuống bếp em gái tôi thì thầm: "Chị Hai người thành phố mà chặt chẽ lắm, má đưa nhiều tiền vậy mà tới chợ, chị nâng lên đặt xuống miết mới mua, tưởng tới chiều mới về nhà cho khách quý của ba được bữa chờ mầm đá chứ!"

sep va vo

Liễu của tôi đang được ông sếp già của em ôm eo đứng chờ để nhận phòng... (Ảnh minh họa)

Tôi cười bẹo má nó rồi nói: "Thôi Út ơi, trời ghép đôi cho anh Hai đó, chứ chị Hai mà cũng có tính hoang như anh Hai cưng thì lấy nhau chắc ba bảy hai mốt ngày là cái nhà chỉ còn cái nóc không thôi nghe cưng!".

Chuyện tưởng chỉ có tôi với Út biết vậy mà buổi chiều trước khi tôi và Liễu trở lại thành phố, má làm như vô tình nhỏ nhẹ dặn Liễu nhưng cũng đủ để cho tôi nghe là má chỉ có mình tôi là con trai, làm sao thì làm chứ tiết kiệm quá để tôi ốm đau là không được với má.

Khi hiểu rõ lý do tại sao má lại lo lắng, dặn dò như vậy, Liễu giận tôi mất mấy ngày vì nghĩ rằng mọi người trong nhà tôi không biết quý trọng đồng tiền! Lấy nhau xong tôi quyết định thuê nhà để vợ chồng sống cho thoải mái chứ không muốn ở rể. Vì vậy điều đầu tiên Liễu thủ thỉ cùng tôi là khoan có con vội để tích luỹ kinh tế, ráng mua được căn hộ nho nhỏ để an cư, thấy Liễu có lý tôi ủng hộ cả hai tay.

Vợ chồng trẻ, nhu cầu ăn tiêu sắm sửa cũng đơn giản nên thường mỗi tháng với suất lương kế toán của Liễu hai vợ chồng đủ dùng, còn lương thưởng của tôi, tôi đưa cho Liễu quản lý.

Không biết có phải do áp lực của việc phải tích cóp để mua nhà riêng mà Liễu luôn đi sớm, về khuya. Trước đây, buổi trưa vợ chồng còn ăn cơm cùng nhau, sau thì mỗi ngày chỉ gặp nhau vào bữa cơm chiều muộn. Nhiều lúc thấy Liễu quá say chuyện kiếm tiền tôi phải nhắc em giữ gìn sức khoẻ rồi còn lo cho cuộc sống của gia đình nữa.

sep gia

Ảnh minh họa

Thế nhưng Liễu bảo sếp của công ty hứa sẽ nâng lương cho em vào cuối năm nay, sẽ cho em cái chức phó phòng tài vụ nếu em chăm chỉ cống hiến cho công ty.

Không lẽ vợ vất vả ngày đêm kiếm tiền, lại đang được sếp công ty ưu ái, chồng lại cản bước tiến của vợ nên tôi đành làm ngơ.

Thế rồi chỉ trong một thời gian ngắn, Liễu mấy lần khoe với tôi là em được sếp thưởng tiền, khi thì do em hoàn thành việc sếp giao trước thời hạn, khi thì do em tư vấn giúp sếp "thoát" được những "quả hạn" của công ty...

Tôi nghe, nhưng thực ra chưa bao giờ vui, chưa bao giờ đồng lòng ủng hộ em trong chuyện làm ăn khuất tất ấy. Liễu vẫn đi sớm, về muộn, vợ chồng tôi vẫn chỉ gặp nhau vào buổi cơm chiều muộn.

Cho đến trưa thứ 7 vừa rồi tôi cùng mấy người bạn trong công ty đến khách sạn dự sinh nhật sếp của phòng, bất ngờ tôi chạm mặt với vợ ngay ở quầy lễ tân. Liễu của tôi đang được ông sếp già của em ôm eo đứng chờ để nhận phòng...

Không lẽ chỉ vì kế hoạch mua nhà mà vợ tôi sa vào bẫy của sếp già một cách đớn đau như vậy?

-> Đã có vợ đẹp, con khôn, sếp vẫn không buông tha nữ nhân viên trẻ

Theo Tiền Phong  
Tôi bỏ anh giám đốc giàu có để yêu chàng nhân viên nghèo
Đang hạnh phúc vì hôn nhân hoàn hảo, tôi giận sôi khi nghe con trai hỏi một câu
Tôi chẳng cần người vợ không coi trọng gia đình chồng
Chồng hào hứng mong tới ngày họp lớp, tôi sụp đổ khi biết rõ bí mật đáng sợ
Sau đám cưới vài ngày, bí mật 'chí mạng' của chồng khiến tôi bỏ nhà ra đi
Tôi 'xao lòng' với nữ đồng nghiệp, bỗng tỉnh ngộ khi nghe vợ kể chuyện
Được nghỉ dịp lễ 5 ngày, con dâu ấm ức vì mẹ chồng cố tình kiếm cớ không cho về bên ngoại
Tôi ngoại tình bỏ vợ, sau đó ân hận khi nghe mẹ đẻ tiết lộ điều này
Tôi đã sai khi để vợ phải ngoại tình?
Vợ xinh đẹp, giỏi giang chồng vẫn vào nhà nghỉ cùng nữ đồng nghiệp
Tôi vụn vỡ khi vô tình tìm thấy ảnh lạ trong máy tính của chồng
Tức giận vì mẹ đem sữa tiền triệu của cháu cho mèo uống, tôi bật khóc ân hận khi biết lý do
Tôi vô sinh nhưng vợ lại thông báo có bầu 3 tháng sau khi cưới
Đến nhà vợ cũ xin tha thứ, gã đàn ông bủn rủn tay chân vì người ra mở cửa
Bắt quả tang vợ ngoại tình, chồng nói điều khiến tôi lạnh sống lưng
Đọc lời cảm ơn của vợ cũ, tôi mới nhận ra mình là gã chồng tồi
Tôi rất hối hận vì đã tái hôn với trai trẻ
Vợ mang bầu nhưng vẫn vấn vương tình cũ, tôi nên buông hay tiếp tục?
Tôi bàng hoàng khi biết danh tính bố của con người bạn
Tình cờ đến phòng làm việc của chồng tại công ty, tôi sốc nặng khi thấy một thứ bên trong ngăn bàn
Xem thêm