Thứ sáu, 19/04/2024 19:16
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 30/09/2022 18:00

Sẽ hủy kết quả cuộc thi người đẹp hoặc thu hồi danh hiệu nếu có sai phạm

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM sẽ hủy kết quả cuộc thi người đẹp hoặc thu hồi danh hiệu đối với các trường hợp tổ chức, cá nhân vi phạm theo Nghị định số 144/2021/NĐ-CP.

Ngày 29/9, căn cứ Công văn số 45/TTBC-HCQT ngày 4/8/2022 của Trung tâm Báo chí Thành phố về việc cung cấp thông tin cho báo chí, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM vừa có văn bản trả lời một số vấn đề báo chí quan tâm.

Văn bản thông tin về việc cấp phép các cuộc thi người đẹp hiện nay được thực hiện theo quy định tại Điều 14, 15, 16 của Nghị định số 144/2001/NĐ-CP, theo đó Sở căn cứ vào các quy định pháp luật hiện hành để hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện.

Sở sẽ tiến hành việc hủy kết quả cuộc thi người đẹp hoặc thu hồi danh hiệu đối với các trường hợp tổ chức, cá nhân vi phạm theo đúng quy định tại Điều 3 và Điều 18 của Nghị định số 144/2021/NĐ-CP. Việc các cá nhân đạt danh hiệu tại các cuộc thi người đẹp sử dụng hình ảnh cá nhân để quảng cáo hàng hóa, sản phẩm không thuộc chức năng quản lý nhà nước của Sở Văn hóa và Thể thao.

Empty

Miss Peace Vietnam 2022 từng bị phạt 55 triệu đồng vì tổ chức thi hoa hậu không phép tại TP.HCM.

Hiện nay, quy định về việc cấp phép các cuộc thi người đẹp được thực hiện theo quy định tại Điều 14,15, 16 của Nghị định số 144/2020/NĐ-CP. Nghị định chưa đề cập đến việc tổ chức thi người đẹp dành cho người chuyển giới.

Khoản 4 Điều 3 Nghị định số 144/2021/NĐ-CP cũng quy định một số nội dung cấm trong hoạt động biểu diễn nghệ thuật gồm: Sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội.

Đối với sự việc liên quan đến Chùa Nghệ sĩ, Sở đã có văn bản báo cáo và tham mưu UBND TP ngay khi sự việc tháo bảng tên Chùa Nghệ sĩ xảy ra.

Hôm 22/9, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì cuộc họp về báo cáo hoạt động của Chùa Nghệ sĩ (Nhật Quang Tự) có sự tham dự của lãnh đạo: Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân quận Gò Vấp, Hội Sân khấu Thành phố.

Sau khi nghe báo cáo của các đơn vị dự họp, ông Dương Anh Đức có ý kiến chỉ đạo: Ủy ban nhân dân quận Gò Vấp chỉ đạo địa phương tổ chức rà soát hiện trạng, thực hiện kiểm tra hành chính tại khu vực nhà đất theo báo cáo của Sở Văn hóa và Thể thao và quận Gò Vấp; Sở Tài nguyên và Môi trường, rà soát các quy định, hướng dẫn Hội Sân khấu Thành phố các thủ tục liên quan đến quyền sở hữu đất. Hội Sân khấu Thành phố kiểm tra lại hiện trạng, tất cả hồ sơ, giấy tờ có liên quan, làm việc với Ban Ái hữu nghệ sĩ thống nhất phương hướng giải quyết, đề xuất các sở, ngành, đơn vị có liên quan hướng dẫn, hỗ trợ cụ thể; Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp, tham gia cùng Hội Sân khấu Thành phố để có phương hướng giải quyết hoạt động, quản lý Chùa Nghệ sĩ (Nhựt Quang Tự), báo cáo UBND TP.

Empty

Ca sĩ Jack.

Về MV “Ngôi sao cô đơn” của ca sĩ Jack bị phản ánh chứa nhiều cảnh có tính chất bạo lực nhưng không dán nhãn phân loại độ tuổi, Sở cho biết quy định pháp luật liên quan đến hoạt động biểu diễn nghệ thuật chưa đề cập đến việc phải dán nhãn phân loại độ tuổi đối với MV ca nhạc.

Tuy nhiên, căn cứ vào Điều 3 Nghị định số 144/2001/NĐ-CP quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn, các trường hợp vi phạm nội dung tại điều này sẽ được xem xét xử lý chiểu theo Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

=> Được - mất của Kay Trần sau khi rời khỏi M-TP

Theo Vietnamnet  
Anh Thơ: 'Tôi và Bình Minh đều cá tính mạnh nên khó tránh xung đột'
Rộ tin Ý Nhi kết hôn bí mật với bạn trai, bố nàng hậu chỉ nói một câu
Nghệ sĩ Việt sinh mổ: Lan Phương “đau không thở được”, Mai Trang lần 4 vẫn nhẹ nhàng
Ngọc Trinh đã bí mật kết hôn, đang hưởng tuần trăng mật
Trương Ngọc Ánh tiết lộ mối quan hệ với con dâu tỷ phú Hoàng Kiều
Siêu mẫu Hà Anh: Làm mẹ tuổi 42 khác tuổi 22 ở sự đủ đầy, chỉ mong sức khỏe và an yên
Cao Thái Sơn công khai diện mạo mẹ của con trai?
Trọn bộ ảnh mặc váy cưới đẹp như nàng thơ của Midu
9 năm sau ồn ào với Phan Thành, Midu kết hôn?
Hoa hậu Đỗ Hà tung ảnh mặc váy cưới, chuẩn bị theo bạn trai thiếu gia về dinh?
Ba điều đặc biệt xúc động trong lễ cưới của Minh Tú chưa sao Việt nào thực hiện
Nghệ sĩ Việt tự hào có con gái xinh đẹp, được mệnh danh là hoa hậu tương lai
3 gia đình cầu thủ Việt: Yêu đủ, cưới nhanh, sắp đón “rồng vàng”
Con trai bị bạn nói “không có bố”, Vân Hugo dạy con đáp trả hợp lý hợp tình
Trấn Thành bị chê, Xuân Hinh nhận xét một câu cực đắt
Vợ cũ, vợ mới của nghệ sĩ Việt chung một khung hình
Lộ cảnh gay cấn nhất “Nữ Hoàng Nước Mắt” tập 11: Hyun Woo tung nắm đấm với Tae Sung
Hai mỹ nhân tên Hà đọ sắc với bikini màu cam rực rỡ đón hè
Nam Em bị xử phạt lần hai, nếu tái phạm sẽ đề nghị khoá mạng xã hội
Á hậu 1 Hoa hậu Áo dài Quý bà Việt Nam 2024: “Phụ nữ cần đẹp từ trí tuệ đến tâm hồn”
Xem thêm