Thứ tư, 01/05/2024 00:29
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 25/08/2021 10:56

Sản phẩm Great Height quảng cáo rầm rộ, thông tin sai lệch để đánh lừa người tiêu dùng?

Thời gian qua, sản phẩm Great Height được quảng cáo tràn lan trên các website, các trang mạng xã hội. Theo những người trực tiếp bán sản phẩm này, số đơn hàng được bán ra lên đến hàng chục, hàng trăm đơn mỗi ngày. Giá của 1 hộp sản phẩm lên đến cả hàng trăm ngàn đồng.

3
4

Rầm rộ quảng cáo sản phẩm Great Height

Quảng cáo rầm rộ

Qua quảng cáo rầm rộ được biết, sản phẩm Great Height chiết xuất từ tảo biển đỏ, có Vitamin K2, Vitamin D3… khi sử dụng thì những người tư vấn khẳng định, mỗi tháng sẽ tăng được chiều cao khoảng 2cm. Và uống sản phẩm này không chỉ tăng chiều cao mà phát triển toàn diện cho con. Khi tiếp nhận được thông tin đó, nhiều phụ huynh có con thấp còi như vớ được vàng mà không ngần ngại xuống tiền để mua sản phẩm Great Height cho con dùng với mong muốn cao lớn bằng bạn bè.

1
5

Nhan nhãn hình ảnh của y, bác sỹ được dùng để quảng cáo sản phẩm Great Height

Tuy nhiên, điều đáng nói, để bán được nhiều sản phầm Great Height, trên nhiều website rao bán sản phẩm này đã đăng nhiều video, hình ảnh của đội ngũ y bác sỹ như Đại tá - Thầy Thuốc ưu tú Phạm Hòa Lan, Nguyên Chủ nhiệm khoa Nghiên cứu thuốc, Trang thiết bị Y tế – Cục Quân y, TS.BS Trương Hồng Sơn - Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam, PGS. TS Trần Đình Toán - Viện Trưởng Viện Dinh Dưỡng Lâm Sàn … để để tăng niềm tin cho khách hàng.

Với những hoạt động quảng cáo quá lố để bán sản phẩm Great Height này, đối chiếu theo quy định của Bộ Y tế thì đã vi phạm Thông tư 08/2013/TT-BYT. Cụ thể, một trong những hành vi trong hoạt động quảng cáo thực phẩm theo Thông tư 08/2013/TT-BYT quy định những hành vi bị cấm là "Sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của các đơn vị y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm".

Để xác thực thông tin trên, PV đã nhập vai khách hàng có con 4 tuổi, nặng 23kg, cao 1 mét và đang tìm hiểu để mua sản phẩm Great Height. Sau khi để lại thông tin trên website của sản phẩm này, PV được 1 người giới thiệu là bên trung tâm phát triển chiều cao gọi điện đến tư vấn. Theo đó, người này liên tục giới thiệu về sản phẩm này, khi thì nói sản phẩm là của Cục Quân y, lúc nói là sản phẩm của Bộ Y tế để tư vấn, bán sản phẩm Great Height.

Với chiều cao, cân nặng nói trên người tư vấn khẳng định: “Cao 1 mét và nặng 23 ki lô gam thì bé đang thiếu khá nhiều, khá là xa so với chiều cao, cân nặng tiêu chuẩn”.

6

Qua website được biết Công ty TNHH thương mại Vinpharco là đơn vị phân phối sản phẩm

Đồng thời, người tư vấn khuyên nên dùng sản phẩm Great Height với liệu trình 3, hoặc 6 tháng. Và giá của 1 hộp Great Height là 970 nghìn/1 hộp, 1 tháng dùng 2 hộp, 3 tháng 6 hộp thì có tổng giá chưa được khuyến mãi là 5.820.000 đồng. Nếu dùng 6 tháng sẽ tăng được khoảng 2,8 – 3,1 kilogam, cao hơn 6cm.

Trong tư vấn, người này còn khuếch đại, sản phẩm Great Height khác biệt hoàn toàn so với các sản phẩm khác. Khi dùng sản phẩm sẽ hỗ trợ cho con phát triển toàn diện. Đồng thời vị tư vấn còn quảng cáo Great Height là sản phẩm tăng chiều cao Top 1 trên thị trường về sản phẩm tăng chiều cao tại Việt Nam.

Chuyên gia nói gì?

Liên quan đến việc này, theo 1 chuyên gia của Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho hay: “Muốn biết con cái của mình đang thiếu chất gì, cần bổ sung chất gì để tốt cho quá trình phát triển của con phải đi khám tại các cơ sở có đủ điều kiện, uy tín và có đội ngũ có kiến thức và bằng cấp chuyên môn, để biết chính xác con mình đang thiếu chất gì. Nếu con chưa cao thì do nguyên nhân gì, để qua đó điều trị theo nguyên nhân và bổ sung chất cho con chứ không thể nghe theo quảng cáo và tự ý mua các sản phẩm trên thị trường về bổ sung vô tội vạ cho con như vậy được”.

Đồng thời, chuyên gia này cũng đưa ra lời khuyên đối với các bậc cha mẹ về viêc tăng cường dinh dưỡng cho con tốt nhất đó là, cho con ăn uống cân đối, đa dạng và đáp ứng đủ nhu cầu của con để con phát triển.

Chia sẻ với phóng viên, một chuyên gia luật cũng nhận định: Tư vấn sản phẩm là của Bộ Y tế, của Cục Quân Y – Bộ Quốc phòng để bán sản phẩm Great Height, và cho rằng sản phẩm là Top 1 trên thị trường Việt Nam thì người tư vấn đã cung cấp thông tin không đúng sự thật, khiến người mua bị nhầm lẫn. Với hành vi vi phạm này có thể bị phạt từ 50 triệu – 70 triệu theo Khoản 5, Điều 51, Nghị định 158 năm 2013.

Tại Điều 8, nói về những Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo của Luật Quảng cáo 2012 quy định: “Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm”.

Tiếp đó, tại Điều 197 Bộ luật Hình sự 2015 cũng quy định, Tội quảng cáo gian dối như:

  • Người nào quảng cáo gian dối về hàng hóa, dịch vụ, đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm.
  • Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất địnhtừ 01 năm đến 05 năm

Qua tìm hiểu thông tin được biết, sản phẩm Great Height được phân phối bởi Công ty TNHH thương mại Vinpharco, công ty này được thành lập 18/10/2019, có mã số thuế 0108950776 và trụ sở theo kê khai thuế đóng tại OF-14, tầng 2, tòa R4 Royal city, số 72 Nguyễn Trãi (phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội).

Tuấn Hoàng  
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
5 điểm trông giữ xe vào viếng lăng Bác dịp nghỉ lễ
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc tại Hà Nội phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
Nghỉ lễ trong thời tiết nắng nóng, nhiều điểm vui chơi tại TP. Hồ Chí Minh 'hút' khách
Hai ngày đầu nghỉ lễ, cả nước xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, 163 người thương vong
Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4  và 1/5
Bị hỏng xe trên cao tốc, gia đình 10 người được CSGT hỗ trợ về quê nghỉ lễ
Độc đáo cổng thành cổ kính lớn nhất Hoàng thành Thăng Long xưa
Xem thêm