Thứ sáu, 26/04/2024 22:09
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 01/07/2022 08:12

Rạn nứt hôn nhân từ khi nhà xuất hiện "người thứ 3"

Hôn nhân hạnh phúc cần tiếng bi bô của đứa trẻ. Tuy nhiên, do những sai lầm trong cách nuôi dạy con lại khiến gia đình rạn nứt.

Dành toàn bộ thời gian cho con cái

Nghe có vẻ vô lý nhưng việc đặt con cái quan trọng hơn người vợ hoặc chồng lại có thể là nguyên nhân chính phá hủy cuộc hôn nhân của bạn. Nhiều người sau khi sinh con thường có xu hướng bỏ bê bạn đời của mình. Họ chỉ chú tâm vào đứa con mà không quan tâm đến nhu cầu, thậm chí quên đi sự tồn tại của đối phương. Điều này dẫn đến căng thẳng trong mối quan hệ vợ chồng, làm hôn nhân mất đi sự gắn kết cần có.

Bạn có thể dành nhiều thời gian cho con cái nhưng đừng quên đi người bạn đời của mình. Việc chia sẻ, hỏi han trong quá trình nuôi con giúp cả hai đồng cảm và thấu hiểu nhau hơn. Chỉ khi cuộc hôn nhân bền chặt thì cả hai mới trở thành người cha, người mẹ tốt đối với con cái. Tập trung vào đối phương sẽ mang lại những lợi ích đáng ngạc nhiên cho cuộc hôn nhân và cho những đứa trẻ.

Không quan tâm đến bản thân

Thực tế sau khi có con, cuộc sống của các cặp đôi trở nên bận rộn hơn. Tuy nhiên, bạn cần dành thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc cho bản thân. Việc không quan tâm đến bề ngoài khiến bạn kém thu hút và trở nên nhàm chán trong mắt đối phương. Xuất hiện với vẻ ngoài mệt mỏi, ủ rũ, đầu bù tóc rối,… là cách “giết chết” cuộc hôn nhân của bạn.

Đừng chỉ chú tâm vào những đứa trẻ. Bạn chỉ thực sự trở thành người cha, người mẹ tốt khi biết chăm sóc cho chính mình, cho người bạn đời và cho con cái của bạn.

hon nhan tan vo

Hôn nhân nhiều khi tan vỡ bởi những thói quen của người trong cuộc (Ảnh minh hoạ)

Để con trẻ thức khuya mỗi đêm

Thời gian ban đêm là cơ hội tốt để các cặp đôi gắn kết với nhau. Để trẻ con thức khuya sẽ ngăn cản không gian riêng tư của hai bạn. Vợ chồng khó có thể trò chuyện, đưa những quyết định nghiêm túc hay kết nối lại về mặt thể xác khi những đứa con còn thức và nô đùa lúc đêm muộn.

Việc con trẻ thức khuya vừa hình thành thói quen xấu cho sức khỏe của trẻ vừa không mang lại lợi ích cho mối quan hệ vợ chồng của bạn.

Tránh những buổi hẹn hò

Nếu bạn nghĩ rằng sau khi kết hôn và sinh con, những buổi hẹn hò không còn cần thiết, điều đó có nghĩa bạn đang tự phá hủy cuộc hôn nhân của mình. Mối quan hệ vợ chồng sẽ nhanh chóng nguội lạnh nếu như không có sự thân mật, gần gũi giũa hai người.

Không cần thiết phải tổ chức những buổi hẹn hò đặc biệt hay quá thường xuyên, chỉ cần bạn dành riêng một đêm hẹn hò mỗi tuần cho việc lắng nghe, chia sẻ cùng bạn đời. Điều này sẽ giúp ích cho cuộc hôn nhân của bạn sau khi sinh con.

Ngoài ra, nếu bạn muốn cải thiện cuộc sống hôn nhân sau khi sinh con, đừng quên thường xuyên làm cho vợ hoặc chồng của bạn cảm thấy đặc biệt. Luôn cảm ơn đối phương vì một điều gì đó mà họ đã làm cho bạn. Khen ngợi và tán dương về những thành tích mà họ đã đạt được trong công việc.

Tặng cho bạn đời một món quà nhỏ trong những ngày đặc biệt hoặc cho đối phương biết họ luôn ở trong tâm trí bạn, ngay cả khi bạn bận. Điều này giúp bạn đời của bạn cảm thấy vui sướng, hạnh phúc hơn.

Quên giao tiếp

Một nguyên nhân khiến hôn nhân tan vỡ sau khi sinh con (hoặc bất kỳ mối quan hệ nào) là ngừng giao tiếp. Quên đề cập đến những chi tiết quan trọng như tài chính và sức khỏe sẽ tạo ra vết nứt trong mỗi quan hệ của cả hai. Hãy xem vợ hoặc chồng là một trong những người bạn tốt nhất mà bạn có và chia sẻ với đối phương những gì đang diễn ra hàng ngày kể cả những điều nhỏ nhặt nhất.

Làm mọi việc theo cách của bạn

Đưa ra quyết định về ngôi nhà và việc nuôi dạy con cái mà không tham khảo ý kiến của bạn đời. Đây không phải cách tốt để duy trì hôn nhân. Nếu bạn tự quyết định hết mọi việc, đối phương sẽ cảm thấy không được tôn trọng và không có tiếng nói trong gia đình.

Để cuộc sống vợ chồng bền chặt sau khi sinh con, cả vợ và chồng cần được tham gia vào việc ra quyết định và nuôi dạy con cái. Hôn nhân chỉ bền chặt khi cả hai cùng góp sức trong việc nuôi dạy con cái.

Không dễ để vừa hoàn thành tốt vai trò làm cha mẹ, vừa gìn giữ mối quan hệ vợ chồng mặn nồng khi đã có em bé. Tuy nhiên, nếu cả hai cùng nỗ lực xây dựng và củng cố mối quan hệ, việc nuôi dạy con chắc hẳn là niềm vui chứ không phải rào cản ngăn cách hôn nhân của bạn.

Phương Anh (Theo Sahmplus)  
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
Yêu, tôn trọng, thấu hiểu và những điều phụ nữ muốn ở người đàn ông của mình
Vợ chồng hục hặc vì chứng ngáy to khi ngủ
Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng?
Vợ ghen tuông vô cớ, đến viện tâm thần bác sĩ kết luận điều bất ngờ
8 'không' trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình
“Vũ khí” bí mật giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc và ghi điểm với đối phương
Xem thêm