Thứ bảy, 27/04/2024 04:41
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 10/12/2021 18:34

Quy trình chăm sóc chuẩn spa giúp da trắng sáng, mịn màng

Việc chăm sóc da đúng quy trình không chỉ giúp bạn sở hữu làn da mịn màng mà còn thể hiện sự quan tâm của bạn đến bản thân. Nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện, thời gian cũng như chi phí để đến spa chăm sóc da.

Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp

Sữa rửa mặt giúp loại bỏ sạch bã nhờn trên da mặt. Nhưng có nhiều bạn thắc mắc rằng buổi tối ngủ dậy thì không tiếp xúc với môi trường tại sao phải rửa mặt. Tuy nhiên các chuyên ra đã chỉ ra rằng, ban đêm là thời điểm làn da thở, lỗ chân lông giãn nở to để đào thải độc tố cũng như dầu nhờn ra ngoài. Chắc hẳn với các bạn da dầu sẽ thấy làn da bóng dầu sau 1 đêm ngủ dậy.

Empty

Ảnh minh họa

Và đó cũng là lý do cần phải rửa mặt bằng sữa rửa mặt vào mỗi buổi sáng thức dậy, hãy duy trì thói quen này hàng ngày. Lựa chọn cho mình loại sữa rửa mặt phù hợp với da của mình.

Tẩy tế bào chết để làm sáng và tái tạo da

Tế bào chết là lớp da già cỗi bị đẩy lên trên trong quá trình nhân đôi và sản sinh tế bào da mới. Khi còn trẻ, cơ chế tái tạo da mới được thực hiện theo chu kì 2 tuần một lần. Lúc đó tế bào chết sẽ tự động bong ra khi rửa mặt.

Empty

Ảnh minh họa

Càng lớn tuổi thì cơ chế tái tạo da chậm lại, lớp tế bào chết không tự động bong ra. Lớp tế bào chết bám dày trên da sẽ tạo độ xỉn màu cho da. Đồng thời tạo lớp màng ngăn cản da hấp thu dưỡng chất, khiến da khô, thiếu sức sống và nhăn nheo.

Chính vì thế, tẩy tế bào chết là việc làm cần thiết trong quy trình chăm sóc da. Tẩy tế bào chết trước khi dưỡng da sẽ tạo điều kiện giúp da hấp thu các dưỡng chất. Đồng thời, đẩy nhanh quá trình tái tạo da, ngăn ngừa mụn và làm sáng da tức thì.

Chăm sóc da bằng liệu pháp xông hơi tại nhà

Xông hơi giúp giãn nở lỗ chân lông, làm sạch da, loại bỏ độc tố và thanh lọc da. Xông hơi còn đẩy nhanh quá trình tuần hoàn, tăng cường lưu thông máu để mang đến làn da hồng hào và căng mịn.

Xông hơi còn nâng niu làn da, giảm stress để lấy lại tinh thần sảng khoái. Các chị em có thể xông hơi bằng tinh dầu, các loại thảo mộc thiên nhiên như sả, hoa cúc, bạc hà, chanh, húng quế…

Nhưng cũng cần lưu ý là bước xông hơi này cho da bạn chỉ nên thực hiện 1 lần/ tuần. Vì nếu như bạn quá nạm dụng việc xông hơi, lỗ chân lông dễ bị giãn nở quá mức. Và sau khi xông hơi bạn nên chườm đá lạnh từ 3-5 phút cho lỗ chân lông được se lại, rồi thực hiện các bước dưỡng da sau đó bình thường.

Đắp mặt nạ cho da ( 2 - 3 lần/ tuần )

Empty

Ảnh minh họa

Đắp mặt nạ định kỳ 2 - 3 lần/tuần được các chuyên gia về da liễu khuyến cáo, mặt nạ chứa nhiều dưỡng chất và nước nó bổ sung trực tiếp cho da và làm ẩm da hiệu quả. Đắp mặt nạ đều đặn kết hợp với kem dưỡng là phương pháp mang lại hiệu quả cao nhất.

Sử dụng serum dưỡng da

Serum dưỡng da là sản phẩm duy nhất có khả năng cung cấp dưỡng chất sâu trong lớp biểu bì, tuy nhiên serum rất đắt đỏ, nó cần được dẫn bằng toner cấp ẩm để đi sâu và thẩm thấu nuôi dưỡng lớp đáy của da.

Massage da mặt

Các động tác massage giúp cơ thịt trên mặt không bị teo tóp, tăng lực co giãn và cơ đàn hồi để làm săn chắc da. Massage tăng cường tuần hoàn máu để làm hồng da. Đồng thời, làm giảm quầng thâm, dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết.

Empty

Ảnh minh họa

Massage là liệu pháp chống lão hóa, bảo vệ và giữ gìn làn da mềm mại và mịn màng. Có thể dùng tinh dầu, kem, đất sét, tinh chất… để massage cho da. Các dưỡng chất trong các sản phẩm massage sẽ chăm sóc da, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

Khoá ẩm làn da

Dù làn da lúc này đã được cấp ẩm kha khá, nhưng nếu không có bước “khoá ẩm” da thì sau 2 giờ, các dưỡng chất của các sản phẩm đã sử dụng sẽ bốc hơi và không còn lại tác dụng gì.

quy trinh cham soc da 2

Ảnh minh họa

Vì vậy, đây là một trong những bước không thể thiếu trong các bước chăm sóc da chuẩn của các chuyên gia. Sử dụng kem dưỡng ẩm cả ngày lẫn đêm để tạo một lớp màng bảo vệ cho bề mặt da mềm mại, khoá lại tất cả các bước dưỡng da trước đó, thẩm thấm sâu vào da và không bị bốc hơi ra khỏi da.

-> Chỉ cần 7 bước chăm da mấu chốt này, bạn sẽ chẳng cần đồ skincare đắt tiền

Xem thêm: Bài tập giúp Ngọc Trinh 'độ' vòng ba trái đào (Nguồn: Ngôi Sao)

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm