Thứ tư, 20/03/2024 17:49
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 19/07/2022 05:30

Quay lại với tình cũ hay tiếp tục sống với chồng lớn tuổi từng là cứu tinh của gia đình?

Không giống vẻ u buồn của những phụ nữ có chồng ngoại tình tìm đến tư vấn mà tôi thường gặp, người đàn bà này chỉ chừng 30 tuổi, mặc bộ váy sẫm màu làm tôn nước da trắng trẻo trên gương mặt dễ thương.

Sau khi nhấp ngụm nước, chị nhìn tôi lúc đầu có vẻ e dè nhưng càng nói chị càng cởi mở khiến tôi cũng bị cuốn hút vào câu chuyện:

"Tám năm trước em tốt nghiệp đại học nhưng chưa tìm được việc làm thì đúng lúc bố mẹ em rơi vào cảnh nợ nần không trả được sau vụ làm ăn đổ bể. Do bố em có một hợp đồng may gia công quần áo với một công ty nước ngoài, ông hy vọng làm ăn lớn nên đã vay mượn thành lập một xưởng may. Nào ngờ sau hợp đống ấy không có việc nữa. Xưởng "đắp chiếu" cả năm trời, sa vào cảnh nợ nần, lãi mẹ đẻ lãi con chỉ còn cách bán nhà.

Giữa lúc ấy thì vị cứu tinh của gia đình em xuất hiện như trong truyện cổ tích. Người đó là chú Nam, bạn đồng đội của bố em ngày xưa. Sau khi ra quân, chú Nam đi xuất khẩu lao động ở Nga. Hết thời hạn chú ở lại bên đó làm kinh doanh nhiều năm, nay trở về nước mang theo một số vốn khá lớn.

Tình cờ anh em găp nhau mừng rỡ, bố mời chú về nhà chơi. Sau một buổi tâm sự chân tình, chú biết tình cảnh gia đình em đang nguy ngập và quyết ra tay cứu bố em thoát khỏi vỡ nợ. Em gọi là "chú" vì chú ấy kém bố em 4 tuổi.

Cuộc đời chú Nam tuy tiền nhiều nhưng lại bất hạnh theo một cách khác. Chú kết hôn với một phụ nữ cũng sang đó lao động. Hai người chung vốn làm ăn phát đạt và sinh được một con gái. Vợ chồng đang yên ấm thì bỗng nhiên chú ấy phát hiện vợ ngoại tình từ lâu mà mình không biết gì. Chú bí mật đem con đi xét nghiệm ADN mới biết không phải con mình. Chú quá thất vọng bèn chia tay và trở về nước.

Nghe bố mẹ kể lại, em cảm thấy thương chú ấy vô cùng và cảm kích trước tình bạn của chú với bố em. Trong mắt em, chú hiện ra như một doanh nhân tài giỏi và hào phóng mà em đầy ngưỡng mộ mặc dù hình thức của chú rất bình thường với vẻ ngoài giản dị.

Không ngờ chỉ một tháng sau, một buổi tối bố mẹ bảo em:

- Bố mẹ có chuyện này muốn nói với con, còn thế nào là tùy ở con. Sau một thời gian đi lại nhà mình, chú Nam thổ lộ với bố là chú ấy có tình cảm với con và muốn tiến tới hôn nhân. Bố mẹ không biết trả lời sao, việc này để tùy con quyết định.

Em ngồi ngẩn ra vì quá bất ngờ. Nếu em từ chối chắc bố mẹ cũng không ép nhưng quả thật em cũng có cảm tình với chú Nam và sau một đêm suy nghĩ, em quyết đinh nhận lời mặc dù chú gấp đôi tuổi em.

Sở dĩ em quyết định nhanh như vậy một phần cũng vì lúc ấy em đang chán đời do tan vỡ mối tình đầu với người yêu học cùng lớp với em suốt mấy năm đại học. Bố mẹ anh ta biết nhà em sắp vỡ nợ nên kiên quyết bắt anh phải cắt đứt với em.

Được bố báo tin em đã nhận lời, chú Nam mừng quá đem ngay đến tặng em một bó hoa rất đẹp và từ đó em chuyển sang gọi chú là "anh" trong sự hài lòng của cha mẹ.

Empty

Ảnh minh họa

Khi em lên xe hoa thì cũng nhận ra mình đã có thai được 6 tuần. Chồng em mừng vui khôn tả khi gần 50 tuổi mới sắp được làm bố và siêu âm lại biết đó là con trai. Anh bảo có lúc đã nghĩ không biết mình kiếm tiền để làm gì, bây giờ mới thấy đời có ý nghĩa.

Em về làm vợ anh được ăn sung mặc sướng như bà hoàng. Anh không cho em mó tay vào việc gì nặng nhọc mà chỉ yêu cầu em giữ gìn sức khỏe để dưỡng thai.

Nhưng sau khi con được một tuổi, em bắt đầu cảm thấy hụt hẫng, vì dường như hồn vía chồng dồn tất cả vào con mà nó giống anh ấy như đúc.

Có lúc đêm khuya từ trong sâu kín của lòng mình em rất lo vì trong đêm chia tay với mối tình đầu, em đã cùng người yêu đi “nhà nghỉ” sống với nhau một đêm tràn ngập ái ân và nước mắt. Chỉ đến sau khi bí mật đưa con đi xét nghiệm ADN em mới hết lo vì nó đúng là con của chồng em.

Nhưng một nỗi buồn khác lại đến. Chồng quá yêu con đến gần như quên cả vợ. Đi thì thôi về đến nhà là chồng chỉ hỏi em vài câu rồi lại say sưa chơi với con. Những câu chuyện giữa hai vợ chồng chỉ xoay quanh hôm nay con ăn thế nào, con chơi ra sao?

Hình như anh quan tâm đến việc ăn uống của vợ cũng chỉ vì muốn em có sữa tốt cho con bú. Thoạt đầu, em nghĩ anh nhiều tuổi mới có đứa con nên yêu con quá mức cũng là dễ hiểu. Nhưng đến khi con được 4 tuổi em cho con ngủ riêng để vợ chồng có những phút riêng tư thì anh lại thương con phải nằm một mình và ôm gối sang phòng con ngủ.

Cuộc sống của em có lẽ cứ bình lặng trôi qua nếu không tình cờ gặp lại tình đầu trong một lần sinh nhật bạn bè. Chúng em trao đổi số điện thoại với nhau và từ đó thường xuyên liên lạc.

Anh khen em bây giờ duyên dáng mặn mà hơn thời con gái. Thấy em cởi lòng chia sẻ về cuộc hôn nhân buồn tẻ của mình, anh nói anh còn bất hạnh hơn nhiều vì lấy vợ không có tình yêu mà do cha mẹ xếp đặt.

Anh không quên một chi tiết nào trong cái đêm chia tay với em ngày ấy và khi em lên xe hoa, anh đứng trong đám đông nhìn theo mà em không biết. Hình bóng em chưa bao giờ phai mờ trong trái tim anh ấy. Chỉ vì anh nghĩ rằng em đang hạnh phúc với người chồng giàu có nên anh không dám gặp.

Những lời tâm sự chân thành đó lay động trái tim em. Và đến một hôm anh có đôi vé mời đi xem phim thì em không thể khước từ.

Trong bóng tối của rạp chiếu phim hai đứa đã cầm tay nhau rất lâu đầy xúc động. Anh ghé tai em thầm thì những gì em không nhớ nữa, chỉ biết là khi anh rủ đi “nhà nghỉ” dù chỉ một lần nữa trong đời thì em đã gật đầu.

Em cũng không ngờ là sau đó còn nhiều lần hẹn hò nữa và bây giờ anh rủ em cùng ly hôn để thực hiện giấc mơ sẽ sống bên nhau đến trọn đời.

gap-lai-nguoi-yeu-cu-khi-da-co-gia-dinh

Không ngờ gặp lại người yêu cũ đã khiến trái tim cô gái bị lay động đến vậy (Ảnh minh họa)

Em bối rối quá không biết trả lời anh sao cả. Em hẹn anh ấy suy nghĩ mấy ngày và đó là những ngày ra ngẩn vào ngơ. Đầu óc em rối tung không nghĩ được gì. Xin cho em một lời khuyên để sau này khỏi phải ân hận. Dứt lời, chị lập cập lấy khăn thấm nước mắt".

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa tư vấn!

Tôi ngồi lặng người suy nghĩ một lúc.

- Tiếc là chị tìm đến tôi hơi muộn, khi đã dấn sâu vào mối quan hệ với người yêu cũ may là đến nay chưa bị lộ ra. Tôi không tin những lời anh ta nói vì đàn ông có vợ đi tán gái anh nào chẳng nói mình bất hạnh.

Nhưng nếu đánh đổi một gia đình đang êm ấm lấy cảnh “con anh, con em, con chúng ta” không chắc đã hạnh phúc. Đó là chưa kể nếu phản bội vị cứu tinh của gia đình, chắc cha mẹ chị sẽ rất buồn.

Nhưng tôi tin một người vợ trẻ và nhan sắc như chị, lẽ nào chồng lại thờ ơ nếu chị biết một chút nghệ thuật làm vợ và phải dứt khoát cắt đứt với tình cũ vì điều đó rất mạo hiểm...

Chị ngồi im nghe và có vẻ nghiêng về quan điểm của tôi. Ít lâu sau chị báo tin cuộc hôn nhân đã có nhiều chuyển biến tốt sau khi chị cắt đứt hoàn toàn với tình cũ và dồn tất cả tình yêu cho chồng con. Tôi rất vui và chúc chị gặp nhiều may mắn.

-->> Những gã đàn ông dễ rơi vào bẫy ngoại tình

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa  
Phụ nữ ngày càng thích mua nhà hơn lấy chồng
Đàn ông dễ ngoại tình ở độ tuổi nào?
3 môn thể thao đàn ông ngoại tình thường lựa chọn
Người trẻ đang 'chạy trốn' tình yêu
Kiếp sau bạn có muốn lấy lại người chồng hiện tại?
Hướng dẫn để hẹn hò an toàn 
Phụ nữ ơi nhớ nhé…
Vì sao cô dâu phải “lại mặt” sau đám cưới?
Đậu phụ chọn miếng ngoài rìa, cô dâu chọn nàng thứ ba
Bạn của chồng!
Nữ giám đốc ngân hàng kiệt quệ níu giữ hôn nhân sau thỏa thuận không sinh con
Triển khai tính năng cảnh báo người dùng trên ứng dụng hẹn hò
Khám phá văn hóa tình yêu đa sắc màu của giới trẻ Việt
Hôn nhân tan vỡ vì 'căn bệnh' 40% phụ nữ mắc phải
Cổ nhân dạy điều gì khi chọn bạn đời?
Phòng gym là 'điểm nóng' của các cuộc vụng trộm
Lấy chồng không lấy trai cúi mặt, chọn vợ không chọn gái ngẩng đầu
Vì sao sau một thời gian yêu nhau ngoại hình lại trở nên giống nhau?
Không dám ly hôn vì sợ… tốn tiền
Đề nghị bắt buộc khám sức khỏe tiền hôn nhân trước khi kết hôn
Xem thêm