Thứ tư, 26/06/2024 11:59
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 22/06/2017 15:00

Quảng Ninh: Xe trọng tải lớn tiếp tục “hoành hành”, vì sao không xử lý?

Quốc lộ 279 đoạn qua khu vực huyện Hoành Bồ (Quảng Ninh) ngày một xuống cấp nghiêm trọng, nhiều khu vực xuất hiện tình trạng gãy, lún. Nguyên nhân là do lượng phương tiện có trọng tải lớn lưu thông liên tục qua cung đường này.

Quốc lộ 279 là một trong những tuyến đường qua trọng, nhằm đảm bảo hạn chế lượng phương tiện có trọng tải lớn lưu thông trong khu vực nội thị thành phố Hạ Long. Theo đó, các phương tiện có trọng tải lớn lưu thông trên quốc lộ 18, đoạn Hạ Long - Cẩm Phả và ngược lại sẽ chạy qua quốc lộ này.

quang-ninh-xe-trong-tai-lon-tiep-tuc-hoanh-hanh-vi-sao-khong-xu-ly-giadinhonline.vn 1

Tình trạng xe có trọng tải lớn, vượt thành thùng vẫn thường xuyên chạy trên quốc lộ 279. Ảnh cắt từ video

Theo tìm hiểu của phóng viên, một phần quốc lộ 279 chạy qua khu vực huyện Hoành Bồ và TP Cẩm Phả mới được nâng cấp từ tỉnh lộ 328. Mặc dù đã được sửa chữa nâng cấp cục bộ tuy nhiên lượng phương tiện lưu thông lớn - nhất là các xe có trọng tải lớn, nhiều khu vực xuất hiện hiện tượng mặt đường bị gãy, lún… Nhiều đoạn xuống cấp nghiêm trọng gây nguy hiểm cho phương tiện lưu thông trên cung đường này.

Ông X. sinh sống ở thôn 1, xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ cho biết: “Lượng phương tiện lưu thông trên cung đường này chủ yếu là xe công-ten-nơ, xe chở vật liệu xây dựng. Hầu hết là các xe quá tải, nguy hiểm nhất là các nút giao thông gần với khu dân cư không hề có biển cảnh báo, cả tuyến không hề có biển giới hạn tốc độ, cứ thế các phương tiện chạy rất nhanh”.

quang-ninh-xe-trong-tai-lon-tiep-tuc-hoanh-hanh-vi-sao-khong-xu-ly-giadinhonline.vn 2

quang-ninh-xe-trong-tai-lon-tiep-tuc-hoanh-hanh-vi-sao-khong-xu-ly-giadinhonline.vn 3

Mặt đường xuất hiện nhiều "ổ voi" nguy hiểm phương tiện lưu thông

Ông X. cũng cho biết thêm: “Khu vực này liên tục xảy ra tai nạn, ban đêm chủ yếu là xe hổ vồ chở cát và vật liệu xây dựng chạy rất nhiều, đặc biệt đều quá tải. Không chỉ có xe chở vật liệu, xe công-ten-nơ mà còn có cả xe chở than thường xuyên lưu thông trên quốc lộ này. Tất cả các phương tiện chạy “bạt mạng”, trong khi đó không hề có bóng dáng lực lượng cảnh sát giao thông chốt chặn”.

quang-ninh-xe-trong-tai-lon-tiep-tuc-hoanh-hanh-vi-sao-khong-xu-ly-giadinhonline.vn 4


quang-ninh-xe-trong-tai-lon-tiep-tuc-hoanh-hanh-vi-sao-khong-xu-ly-giadinhonline.vn 5

Vật liêu xây dựng rơi vãi trên mặt đường

Theo quan sát của phóng viên vào ngày 18/6 có mặt tại cung đường này, các xe chở vật liệu xây dựng lưu thông rất lớn, ngoài ra các phương tiện tập kết than lưu thông liên tục. Mặt đường, vật liệu xây dựng rơi vãi rất nhiều, bụi bay mù mịt nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông khác.

quang-ninh-xe-trong-tai-lon-tiep-tuc-hoanh-hanh-vi-sao-khong-xu-ly-giadinhonline.vn 6

Xe chở "hàng" tập kết về khu vực thôn Chân Đèo, xã Thống Nhất. Ảnh cắt từ video

Một người dân sinh sống ở khu vực ngã tư Cầu Bang xin được giấu tên cho biết: “Không ít các xe chở than tập kết về bãi than khu vực thôn Chân Đèo xã Thống Nhất liên tục lưu thông, mặc dù đã che đậy nhưng bụi vẫn phát tán gây ảnh hưởng tới khu vực dân cư cũng như đường sá”.

Điều đáng nói, tình trạng xe có trọng tải lớn vẫn chạy rầm rộ trong khi Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát lệnh tổng kiểm tra xe quá tải trên toàn tỉnh, cùng với đó là UBND tỉnh cũng đã có quyết định hạn chế việc vận chuyển than bằng đường bộ, tuy nhiên tại địa phận huyện Hoành Bồ tình trạng xe có trọng tải lớn chở "hàng" vẫn thường xuyên lưu thông trên quốc lộ 279 gây bất bình cho người dân.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin về vụ việc!

Văn Hùng

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168 hoặc Email [email protected]
Tags:
Xem thêm