Thứ bảy, 04/05/2024 13:53
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 03/11/2021 09:49

Quảng Ninh: Đường ‘huyết mạch’ Ba Chẽ xuống cấp nghiêm trọng

Tỉnh lộ 330B kết nối Quốc lộ 18A với trung tâm huyện Ba Chẽ (Quảng Ninh) thời gian gần đây xuống cấp nghiêm trọng khiến người dân lo lắng khi tham gia giao thông.

Tỉnh lộ 330B là tỉnh lộ “huyết mạch” đồng thời là cửa ngõ ra vào trung tâm huyện miền núi Ba Chẽ nhưng thời gian gần đây xuống cấp tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện lưu thông.

quang ninh 3

Tỉnh lộ 330B tuyến đường cửa ngõ huyện Ba Chẽ xuống cấp nghiêm trọng

Đoạn xuống cấp nặng nhất là từ khu vực tiếp nối Quốc lộ 18A chạy dọc tới khu vực Khu công nghiệp Nam Sơn. Mặt đường tỉnh lộ gần như gãy toàn bộ, “ổ voi”, “ổ gà” dày đặc.

Anh Tùng Lâm, sinh sống ở thôn Khe Gian, xã Nam Sơn cho biết: “Tỉnh lộ 330B mới làm từ năm 2013, là tuyến đường cửa ngõ ra vào của trung tâm huyện Ba Chẽ nhưng hiện tại gần 2 năm nay con đường này xuống cấp trầm trọng. Tính từ Quốc lộ 18A tới Khu Công nghiệp Nam Sơn chỉ hơn 4 km nhưng mặt đường gần như gãy hết. Nguyên nhân là do trước đây ở Nam Sơn có trạm bê tông Asphalt lượng xe “hổ vồ” lưu thông vào trạm lớn cùng với đó xe container ra vào khu công nghiệp nhiều nên cày nát con đường. Tai nạn giao thông liên tục xảy ra, nhất là vào ban đêm".

quang ninh 10

Mặt đường tỉnh lộ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện lưu thông

Cùng chung nỗi phàn nàn, anh H (xin được giấu tên) hiện là công nhân làm công tác bảo trì đường bộ ở Ba Chẽ cho hay: “Tỉnh lộ ngày một xuống cấp trong khi mới đưa vào sử dụng được 8 năm. Một số đoạn xuống cấp thì được thảm lại bằng nhựa đường nhưng chỉ được một thời gian lại hỏng. Cơ quan chức năng cũng cần vào cuộc để xem lại chất lượng thi công”.

quang ninh 13

Xe trọng tải lớn liên tục lưu thông qua tỉnh lộ cùng với hạ tầng ngày một xuống cấp càng làm cho tỉnh lộ xuống cấp nghiêm trọng

Liên quan đến vấn đề này, phóng viên cũng đã trao đổi nhanh với ông Phạm Văn Đăng, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Nam Sơn. Ông Đăng cho hay: Tỉnh lộ 330B mới xuống cấp khoảng 2 năm nay vì liên quan tới xe trọng tải lớn lưu thông hàng hóa ra vào Khu công nghiệp Nam Sơn. Huyện cũng đã kiến nghị với các sở, ban ngành tỉnh tu sửa và nâng cấp tuyến tỉnh lộ nhưng hiện tại chưa có thông tin cụ thể.

quang ninh 2

Một số vị trí xuống cấp được thảm lại nhựa đường...

quang ninh 5

Thảm nhựa đường chỉ là tình thế, một thời gian mặt đường lại hư hỏng

quang ninh 12

Nguy hiểm luôn luôn thường trực trên cung đường

quang ninh 6
quang ninh 4

Đi vào sử dụng từ năm 2013 nhưng đến nay tỉnh lộ này đã xuống cấp

quang ninh 8
quang ninh 7

Dư luận đặt câu hỏi về chất lượng thi công công trình cũng như bảo trì Tỉnh lộ 330B...

V. Hùng  
Xem thêm