Thứ ba, 17/09/2024 20:59     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 11/09/2024 10:33

Quảng Ninh cấp 180 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành công văn chỉ đạo về việc tập trung khắc phục thiệt hại và phòng, chống mưa lũ sau bão số 3, đồng thời quyết định cấp kinh phí hỗ trợ đợt 1 cho các địa phương với số tiền 180 tỷ đồng.

Các hộ nuôi trồng thủy sản ven biển Quảng Ninh mất trắng sau bão số 3

Theo công văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Chủ tịch UBND các địa phương và Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ và tỉnh Quảng Ninh, huy động tổng hợp sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia khắc phục thiệt hại và phòng chống mưa lũ sau bão số 3 (Yagi).

Trong đó, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, các lực lượng vũ trang làm nòng cốt trong công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ với phương châm tập trung cứu người là trên hết, trước hết. Trước mắt tập trung vào công tác tìm kiếm người mất tích trên biển.

Yêu cầu Chủ tịch UBND các địa phương theo dõi chặt chẽ và thông tin kịp thời về diễn biến của mưa lũ, ảnh hưởng của mưa lũ, sạt lở để thông báo đến Nhân dân biết, phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp chủ động phòng tránh; rà soát, đánh giá, nắm chắc tình hình, địa hình, những vị trí xung yếu, những nơi có tiềm ẩn rủi ro cao để có biện pháp xử lý, di dời người dân đến nơi ở an toàn.

Khẩn trương rà soát, thống kê các thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ gây ra; phân loại các đối tượng bị ảnh hưởng để tổng hợp báo cáo trước mắt thống kê ngay số người bị mất nhà ở; số người phải tạm cư nhiều ngày tới; số người diện cứu trợ khẩn cấp (lương thực, nước uống, thuốc men, quần áo...) chủ động thực hiện các biện pháp hỗ trợ theo thẩm quyền và quy định, đề xuất cơ chế, chính sách hỗ trợ kịp thời để người dân được đảm bảo có môi trường sống an toàn, hợp vệ sinh trước mắt và lâu dài.

Trong ngày 10/9, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã ban quyết định về việc cấp bổ sung mục tiêu cho các địa phương kinh phí hỗ trợ (đợt 1) khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 và mưa, lũ sau bão trên địa bàn tỉnh với số tiền là 180 tỷ đồng. Đây là kinh phí bổ sung để các địa phương sử dụng cùng nguồn ngân sách địa phương và các nguồn hợp pháp khác kịp thời khắc phục hậu quả mưa lũ.

Theo thống kê sơ bộ đến ngày 9/9, Quảng Ninh thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra vô cùng lớn. Trên 20.000 ngôi nhà bị tốc mái; 21 phương tiện thủy, 23 tàu du lịch, 41 tàu cá các loại bị chìm, trôi dạt; trên 2.400 cơ sở nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại; gần 1.300ha lúa, hoa màu, trên 17.000ha rừng trồng bị ảnh hưởng. Hơn 1.400 cột điện bị gãy đổ gây mất điện diện rộng kéo theo mất nước.

Mạng lưới viễn thông gần như bị tê liệt; hạ tầng các KCN tại TX Quảng Yên bị hư hại trên diện rộng. Các cơ sở y tế, giáo dục, trụ sở cơ quan, đơn vị trên địa bàn cũng bị thiệt hại lớn về cơ sở vật chất.

V. Hùng  
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo ứng phó áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh thành bão
VNVC tăng tốc tiêm chủng vắc xin sởi an toàn cho trẻ em TP.HCM
Vinamilk hỗ trợ 550.000 sản phẩm thiết yếu cho người dân vùng bão lũ
FPT Long Châu tiếp tục hỗ trợ hơn 2 tấn thuốc và 500 triệu đồng cho bà con vùng lũ
Công đoàn Hội KHHGĐ Việt Nam phát động ủng hộ đồng bào bị lũ lụt
Kết quả xổ số Vietlott Power ngày 16/9/2024
Lần đầu tiên có siêu cúp bóng đá doanh nghiệp, doanh nhân Thanh Hóa
Hà Nội tổng vệ sinh, khắc phục hậu quả bão số 3
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng
Báo Giao thông lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ đồng bào bị lũ lụt
Viettel hỗ trợ 100 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng bão lũ
Bão số 3 làm 336 người chết và mất tích, 823 người bị thương
Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024: Sống xanh, hành động xanh vì tương lai bền vững
Ấm lòng, 10.000 nồi cơm điện tặng cho người dân vùng lũ
Rút lệnh báo động lũ trên sông Hồng, sông Đuống
Gửi hàng miễn phí bằng máy bay cho người dân vùng lũ miền Bắc liên hệ ai?
Bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ Xây dựng
TP. Cần Thơ kêu gọi ủng hộ các tỉnh thành miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai
Rút báo động lũ trên sông Hồng tại một số quận huyện của Hà Nội
Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam thăm hỏi, trao quà cho hội viên nông dân Hải Phòng bị thiệt hại do bão Yagi
Xem thêm