Phục hồi mạng lưới, đảm bảo liên lạc cho người dân vùng lũ
Đến ngày 12/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) cơ bản khôi phục mạng lưới tại các tỉnh miền núi phía Bắc, đảm bảo liên lạc cho người dân và công tác cứu hộ, ứng phó thiên tai.
Trong đợt mưa lớn và ngập lụt diện rộng ở Bắc Bộ sau bão Yagi, hạ tầng mạng viễn thông bị ảnh hưởng nặng vì mất điện làm gián đoạn vận hành trạm phát sóng, sạt lở đất làm đứt cáp truyền dẫn kết nối giữa các trạm và các tỉnh thành. Các sự cố gián đoạn thông tin này cũng khó khắc phục hơn do lũ lụt hoặc các tuyến đường bị chia cắt.
Với nỗ lực của toàn bộ đội ngũ, đến ngày 12/9, Viettel đã khôi phục liên lạc di động tại toàn bộ các tỉnh miền núi phía Bắc. Số vị trí trạm, tuyến cáp bị gián đoạn thông tin trong mạng lưới tại các tỉnh này hiện còn dưới 5% - ở các vị trí bị sạt lở nặng, cô lập hoàn toàn khỏi các tuyến đường và mất nhiều thời gian để tiếp cận.
Mạng lưới Viettel đã được khôi phục hoàn toàn tại các tỉnh Bắc Kạn, Lạng Sơn, Điện Biên, Cao Bằng, Thái Nguyên…
Viettel cũng ưu tiên khôi phục liên lạc và cấp sim tại các xã, huyện ngay khi xảy ra sự cố sạt lở để đảm bảo liên lạc cho các đội cứu hộ, như xã Phúc Khánh, xã Nậm Lúc (Lào Cai), xã Ca Thành (Cao Bằng).
Viettel cũng hỗ trợ tài khoản liên lạc khẩn cấp cho trên 2 triệu khách hàng tại gần 20 tỉnh, và mở 500 điểm sạc pin điện thoại.