Thứ năm, 28/03/2024 08:47
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 01/11/2021 06:30

Phụ nữ quan hệ tình dục trong 3 thời điểm này sẽ khiến cơ thể lão hóa nhanh chóng

Quan hệ tình dục đúng cách sẽ tốt, nhưng ở một số thời điểm lại là yếu tố gây hại cho sức khỏe, phụ nữ cần lưu ý tránh.

Quan hệ tình dục là điều vô cùng cần thiết trong đời sống vợ chồng, nó không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn là sợi dây gắn kết tình cảm giữa đàn ông và phụ nữ. Vì vậy, nếu đời sống tình dục của các cặp vợ chồng đúng mực, hòa hợp sẽ giúp giữ gìn hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, khi quan hệ tình dục các cặp vợ chồng cũng phải chú ý đến thời điểm, quan hệ đúng thời điểm mới có năng lượng tích cực, còn không thì rất bất lợi cho sức khỏe của người phụ nữ.

quan he tinh duc 1

Ảnh minh họa

Phụ nữ quan hệ tình dục trong 3 thời điểm này sẽ khiến cơ thể lão hóa nhanh chóng

Khi vừa hết kinh nguyệt

Có rất nhiều cặp vợ chồng phải kiêng quan hệ khi người vợ đang ở kỳ kinh nguyệt, nhưng sau khi hết kinh thì sẵn sàng "xuất chiến" ngay. Điều này tưởng vô hại nhưng thực tế không hề tốt cho sức khỏe của nữ giới chút nào.

Do lúc này, cổ tử cung vẫn đang mở nên việc quan hệ tình dục có thể khiến vi khuẩn, vi-rút có cơ hội xâm nhập và dễ gây bệnh phụ khoa. Đồng thời, việc này cũng có thể gây tổn thương âm đạo và nội mạc tử cung, kéo dài thời gian hành kinh, đẩy nhanh quá trình lão hóa của phụ nữ.

quan he tinh duc 3

Ảnh minh họa

Thời điểm tốt nhất để quan hệ khi hết kinh nguyệt chính là sau 3 ngày, đó là lúc bộ phận sinh dục của nữ giới đã trở lại trạng thái bình thường. Khi bạn quan hệ lúc này không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe bộ phận sinh dục nữ mà còn giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh phụ khoa.

Khi tinh thần kiệt quệ

Ngày nay, phụ nữ cũng phải chịu nhiều áp lực trong cuộc sống, những áp lực này khiến phụ nữ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần. Trong trường hợp này, phụ nữ nên nghỉ ngơi và không quan hệ tình dục.

quan he tinh duc 4

Ảnh minh họa

Chúng ta đều biết rằng, quan hệ tình dục là một việc cần tiêu hao rất nhiều năng lượng, nếu quan hệ khi tinh thần và thể chất mệt mỏi sẽ khiến cơ thể người phụ nữ càng suy kiệt, dẫn đến rối loạn nội tiết và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Sau khi uống rượu

Nhiều cặp vợ chồng trẻ hiện nay, muốn cuộc "yêu" thêm nồng nàn, lãng mạn, họ sẽ chọn cách uống một chút rượu để thêm phần vui vẻ, phấn khích trong quá trình "yêu".

quan he tinh duc 2

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, quan hệ sau khi uống rượu, cơ thể ở trạng thái hưng phấn, quá trình tuần hoàn máu tăng nhanh, lúc này rượu đi vào máu lưu thông đến tất cả các bộ phận trên cơ thể, gây ảnh hưởng xấu đến một số cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là gây kích thích tử cung và buồng trứng của phụ nữ, điều này khiến phụ nữ già đi nhanh chóng.

Một số điều lưu ý sau khi quan hệ tình dục để bảo vệ sức khỏe phụ nữ

Đi tiểu: Trong khi quan hệ tình dục, vi khuẩn có thể xâm nhập vào niệu đạo, ống dẫn nước tiểu ra ngoài cơ thể. Điều đó có thể làm tăng khả năng bị nhiễm trùng. Khi đi tiểu sẽ thải những vi trùng này ra ngoài. Vì vậy, sau khi quan hệ phụ nữ nên đi tiểu, khi lau, nhớ lau từ trước ra sau để ngăn vi khuẩn lây lan.

Uống một ly nước ấm: Khi cơ thể đủ nước, phụ nữ sẽ đi tiểu nhiều hơn, điều đó có nghĩa là nhiều vi khuẩn sẽ bị đẩy trôi ra ngoài.

Làm sạch nhẹ nhàng: Phụ nữ nhẹ nhàng làm sạch bản thân sau khi quan hệ tình dục sẽ giúp bảo vệ phụ nữ và tránh bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Rửa khu vực xung quanh (không phải bên trong) bộ phận sinh dục bằng nước ấm.

Rửa tay: Rửa tay là cách tốt nhất để loại bỏ vi khuẩn mà bạn vô tình dính phải khi chạm vào bộ phận sinh dục của bản thân và đối phương. Rửa tay là chìa khóa để ngăn ngừa nhiễm trùng lây lan, bạn nên hình thành thói quen rửa tay sau quan hệ tình dục để bảo vệ sức khỏe.

Mặc quần áo rộng rãi: Những khu vực nóng nực, nhiều mồ hơi là điểm hoàn hảo cho vi khuẩn và nấm men sinh sôi. Vì vậy, hãy mặc đồ lót và quần áo rộng, thoáng mát để không khí dễ dàng lưu thông. Phụ nữ nên mặc quần áo lót chất cotton hoặc không cần mặc đồ lót khi đi ngủ.

-> Quan hệ tình dục kiểu bạo dâm gánh chịu hậu quả khôn lường

Xem thêm: Vì sao không nên ngủ ngay sau khi ăn no (Nguồn: Zing)

Theo Trí Thức trẻ  
Thói quen ăn uống tưởng chừng vô hại lại gây vô sinh ở phụ nữ
'Chuyện ấy' giảm nhiệt vì... nước hoa
Độ tuổi nào hết ham muốn tình dục?
Tiền sản giật khi mang thai nguy hiểm thế nào, điều trị ra sao?
Bi hài bí kíp “săn rồng vàng”
Vì sao ăn nhiều muối lại 'làm yếu' chuyện phòng the?
Vợ bầu nguy kịch vì chồng không cho nhập viện để… chờ ngày đẹp
4 nguyên nhân bất ngờ gây hiếm muộn ở nam giới
Nhập viện vì 'chiêu hiểm' bôi kem đánh răng khi 'lâm trận'
Kiềm chế xuất tinh để kéo dài cuộc 'yêu' liệu có tốt?
Mất chức năng đàn ông do chủ quan với cơn đau bất thường vùng bộ hạ
Phẫu thuật túi mật bị cắt nhầm ống dẫn tinh
Vợ bắt “trả bài” mỗi ngày để săn “rồng vàng”
Mắc bệnh khó nói vì… phút chơi trội ngày Tết
Nghiện thuốc lá điện tử, nam thanh niên gặp vấn đề 'khó nói'
6 dấu hiệu thường thấy ở chị em 'dễ sinh con'
Bệnh tình dục gia tăng chóng mặt sau tết
Cảm giác ớn lạnh trong kỳ kinh nguyệt là hiện tượng gì, nguy hiểm không?
Thiết bị trên xe sang tiềm ẩn nguy cơ làm giảm chất lượng tinh trùng
Chương trình tư vấn: Kiểm soát hiệu quả đau do lạc nội mạc tử cung giúp cuộc sống trọn vẹn mỗi ngày
Xem thêm