Chủ nhật, 19/05/2024 07:49
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 18/10/2022 11:26

"Phụ nữ muốn thành công phải phá vỡ vùng an toàn để bứt phá bản thân"

"Khi chúng ta dũng cảm bước ra vùng an toàn, có thể sẽ đối mặt với nhiều rủi ro và thách thức. Đó chính là cách duy nhất để chúng ta trưởng thành và gặt hái được thành công", chị Đỗ Quỳnh Trang - Giám đốc kinh doanh GEIN chia sẻ.

Được thành lập từ cuối năm 2020, Nhóm cộng đồng “Phụ nữ khởi nghiệp - Tự chủ tài chính” với hơn 2.000 thành viên hiện nay được biết đến là nơi giúp chị em phụ nữ chia sẻ các kiến thức về kinh doanh cũng như các kỹ năng cần thiết như sale, marketing... để mọi người cùng rèn luyện và hướng tới xây dựng kế hoạch khởi nghiệp hiệu quả.

Là người sáng lập nhóm cùng các cộng sự của mình, Đỗ Quỳnh Trang - Giám đốc Kinh doanh (CCO) của Công ty Cổ phần Sáng kiến Giáo dục toàn cầu (GEIN) cho biết, “Phụ nữ khởi nghiệp - Tự chủ tài chính” ra đời nhằm giúp phụ nữ có thể học hỏi những kinh nghiệm kinh doanh, những bài học cuộc sống từ các nhà lãnh đạo, nhà kinh doanh thành công.

But-pha02

Đỗ Quỳnh Trang - Giám đốc Kinh doanh (CCO) của Công ty Cổ phần Sáng kiến Giáo dục toàn cầu (GEIN)

Ít người biết rằng, để có được những thành tựu như hiện tại, nữ CCO của Công ty Cổ phần Sáng kiến Giáo dục toàn cầu (GEIN) đã phải trải qua quãng thời gian đầy khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội và phát triển bản thân trong xã hội hiện đại.

Cách đây khoảng 3 năm trước, Quỳnh Trang vẫn còn chật vật với những khó khăn, thách thức trong cuộc sống gia đình. Không tự chủ được tài chính cũng là rào cản khiến Quỳnh Trang dần mất kết nối với các mối quan hệ xung quanh mình.

Sau đó, Quỳnh Trang nhận ra rằng phụ nữ muốn tự chủ kinh tế cần học tập không ngừng nghỉ, liên tục trau dồi những kỹ năng cần thiết để tìm kiếm cơ hội kinh doanh và phát triển.

Từ một con người chỉ biết sống cho hôm nay, không nhận ra được năng lực của bản thân, Quỳnh Trang đã biết lên kế hoạch và lập mục tiêu cho cuộc đời mình. Theo chị, để phát triển thì phụ nữ cần phải phá vỡ giới hạn của bản thân và bước ra khỏi vùng an toàn.

"Vùng an toàn giống như một giới hạn bao quanh bạn mà ở đó, bạn có thể cảm thấy thoải mái bởi làm việc gì cũng dễ dàng và trong khả năng của mình. Tuy nhiên, nếu cứ sống mãi trong vùng an toàn đó, bạn sẽ cảm thấy bị trói buộc, thiếu sự tự do bởi những giới hạn sẽ trở thành rào cản cho sự bứt phá", CCO Đỗ Quỳnh Trang chia sẻ.

But-pha00

CCO Đỗ Quỳnh Trang cho rằng, để phát triển và hoàn thiện bản thân tốt hơn, phụ nữ phải phá vỡ giới hạn của bản thân và bước ra khỏi vùng an toàn.

Từ thực tế bản thân, Quỳnh Trang thấy rằng khi thoát ra khỏi vùng an toàn, mỗi người sẽ mở ra cơ hội phát triển cho chính mình. Đây cũng là lúc mà chúng ta cảm thấy thấu hiểu bản thân nhất. Những giới hạn đã kìm hãm ước muốn và đam mê của mình. Một khi thoát khỏi chúng, bạn sẽ thỏa sức khám phá bản thân, tìm kiếm những điểm mạnh, điểm yếu để xác định hướng đi đúng đắn nhất.

"Đối với tôi, an toàn chính là không có gì thay đổi và phát triển. Bạn sẽ trở thành con người nhàm chán và lạc hậu nếu không chịu tiếp thu những cái mới và thay đổi chính mình", Đỗ Quỳnh Trang nói.

Nữ CCO cho rằng, không chỉ phụ nữ mà bất cứ ai muốn phát triển thành công cũng cần biết được bản thân cần thay đổi như thế nào để đi đúng hướng và phù hợp với con người mình.

Nữ doanh nhân này nhận định, sự bứt phá thành công hoàn toàn phụ thuộc vào ý chí và năng lực của mỗi người. Chỉ cần bạn quyết tâm và nỗ lực không ngừng, bạn sẽ gặt hái được thành quả tốt đẹp nhất. Quá trình bước ra khỏi vùng an toàn đôi khi khiến bạn cảm thấy sợ hãi và hoang mang bởi không biết điều gì đang chờ đợi mình ở phía trước và liệu mình có làm được hay không.

"Tất cả những trăn trở đó là những cảm xúc thường thấy và nó chỉ là một phần trong cuộc sống. Bạn cần loại bỏ những điều tiêu cực để hướng tới các giá trị tốt đẹp nhất. Đó mới là tư duy của người thành công”, CCO Đỗ Quỳnh Trang chia sẻ.

Sau quá trình nỗ lực rèn luyện, Quỳnh Trang đã hoàn thiện bản thân hơn, tự chủ về tài chính và từng bước tiến tới giá trị của thành công. Hiện nay, ngoài việc đảm nhận vị trí Giám đốc Kinh doanh (CCO) của Công ty Cổ phần Sáng kiến Giáo dục toàn cầu (GEIN), thì nữ doanh nhân này còn là nhân tố rất tích cực trong các hoạt động về cộng đồng phụ nữ, tiến tới sự phát triển và độc lập trong cuộc sống.

Xuân Mai  
Một khách hàng trúng vé xem Olympic Games Paris 2024
Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”
Đa sắc tại 'Chiến dịch là tôi, dưới lớp lụa'
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng lần 2 – đợt 1
Bật mí thiết kế nhà hát sức chứa 10.000 người sắp hiện diện tại Vinhomes Ocean Park 2
Meey Land cung cấp giải pháp công nghệ BĐS cho Meey CRM
Trời nắng nóng, làm gì để tránh nổ lốp ô tô?
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập
Vietcombank cảnh báo các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản
Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè
“Vây cá mập” trên nóc ô tô dùng để làm gì?
TCI cùng 9 cổ phiếu Việt Nam vào MSCI Frontier Markets Small Cap Index
Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill - Hoa Kỳ chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng
Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2024 – “Uy mãnh chinh phục”
“Độc lạ' menu bữa tiệc của hai ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking
Nestlé áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới đưa giải pháp về Tháp Tài chính 108 tầng
Vì sao nhiều người thường quấn khăn ướt vào tay nắm khi sạc xe điện?
Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành 10 tiêu chí đối với camera giám sát
Xem thêm