Thứ ba, 14/05/2024 22:32
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 19/11/2021 07:00

Phòng khám sản phụ khoa Hội KHHGĐ Việt Nam hỗ trợ miễn phí bệnh nhân trong mùa dịch

Thời gian qua, phòng khám sản phụ khoa Hội KHHGĐ Việt Nam đã triển khai nhiều chương trình giảm giá, miễn phí cho khách hàng nhằm hỗ trợ người bệnh trong mùa dịch COVID-19.

Những ngày gần đây, số ca mắc COVID-19 tại Hà Nội có dấu hiệu gia tăng liên tục. Ngày 16/11, Hà Nội phát hiện 150 ca dương tính, đến ngày 17/11, thành phố này ghi nhận thêm 258 ca COVID-19 trong đó có 82 ca cộng đồng. Đáng chú ý có nhiêu ca mắc COVID-19 đã tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Hà Nội với vị trí giao thoa của nhiều điểm nóng dịch cũng như là nơi tập trung đông đảo người dân từ các tỉnh thành khác nhau nên nguy cơ lây nhiễm vẫn luôn tiềm ẩn. Vì thế việc thực hiện các yêu cầu phòng dịch vẫn luôn là yếu tố hàng đầu để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng động.

Empty

Phòng khám sản phụ khoa - Hội KHHGĐ Việt Nam

Trước những bức thiết đó, chia sẻ về công tác phòng dịch và vai trò trách nhiệm của một đơn vị y tế, BSCKI. Cao Thị Hồng Chi - Giám đốc phòng khám sản phụ khoa Hội KHHGĐ Việt Nam bày tỏ: “Không ra tuyến đâu để hỗ trợ ở những nơi có dịch thì phải ở tại chỗ phục vụ người dân”.

Với suy nghĩ đó, đội ngũ cán bộ, nhân viên tại phòng khám đã luôn nỗ lực, cố gắng hết mình phục vụ người bệnh, mang lại cho người bệnh dịch vụ tốt nhất.

Ngay từ những ngày đầu bùng phát dịch, lãnh đạo phòng khám đã chỉ đạo toàn thể cán bộ, nhân viên, bác sĩ phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch từ khâu tiếp đón bệnh nhân đến phân luồng điều trị theo đúng yêu cầu của Bộ Y tế.

Để đảm bảo an toàn khi khám bệnh phòng khám áp dụng chặt chẽ và nghiêm túc các biện pháp phòng dịch như đo thân nhiệt 100% cho các bệnh nhân tới khám, sát khuẩn, khai báo y tế, áp dụng ghế ngồi giãn cách, dán tờ rơi khuyến cáo phòng chống dịch, hạn chế tiếp xúc gần, thực hiện khuyến cáo 5K,....

Đến nay, dù Hà Nội đã nới lỏng giãn cách xã hội nhưng phòng khám không vì thế mà lơ là phòng dịch, bên cạnh đó vẫn nghiêm chỉnh chấp hành mọi quy tắc của Bộ Y tế và triển khai quét mã QR Code để khai báo y tế.

Empty

Bệnh nhân tới khám phải đo nhiệt độ, sát khuẩn và quét mã QR Code khai báo y tế

Bên cạnh những chia sẻ về việc phòng dịch, Bác sĩ Cao Thị Hồng Chi cũng tâm sự, dịch Covid-19 đã thực sự gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các ngành nghề và đời sống của người dân. Trong đó Phòng khám sản phụ khoa của Hội KHHGĐ Việt Nam cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Tuy nhiên, giám đốc phòng khám này cho hay, với tâm đức của người thầy thuốc “Lương y như từ mẫu, thầy thuốc như mẹ hiền”, Phòng khám sản phụ khoa của Hội KHHGĐ Việt Nam không những không tăng giá dịch vụ mà còn triển khai nhiều chương trình hỗ trợ ý nghĩa và thiết thực tạo điều kiện cho người bệnh đến khám và điều trị.

Cụ thể, khách đến với phòng khám trong thời điểm dịch này vẫn được đặt vòng, khám bệnh miễn phí, ngoài ra còn được phát thuốc tránh thai, giảm giá cấy que tránh thai... để hỗ trợ người dân, khách hàng trong giai đoạn khó khăn do dịch với phương châm mang “mang dịch vụ thân thiện đến với khách hàng”.

Empty

Phòng khám đang nỗ lực trong giai đoạn dịch để mang dịch vụ thân thiện đến với khách hàng

Giám đốc Phòng khám sản phụ khoa của Hội KHHGĐ Việt Nam chia sẻ thêm, thời gian qua có rất nhiều bệnh nhân đã quá lịch hẹn thăm khám, kiểm tra sức khỏe hoặc phát hiện bệnh nhưng không dám đến phòng khám do tâm lý lo lắng lây nhiễm Covid-19, việc làm này đã khiến cho bệnh tình trở nặng, khó điều trị hoặc thăm khám không đạt kết quả cao.

Thậm chí theo Bác sĩ Cao Thị Hồng Chi, có những trường hợp đã tự dùng thuốc điều trị mà không có chỉ định của bác sĩ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Vì thế bác sĩ khuyến cáo, bên cạnh phòng chống dịch, bệnh nhân cần tuân thủ lịch khám, yên tâm với công tác phòng dịch tại các cơ sở y tế để không bỏ qua những mốc khám quan trọng mà bác sĩ đã hẹn nhằm đảm bảo sức khỏe phòng dịch.

Được biết, hàng năm bên cạnh công tác chuyên môn, Phòng khám sản phụ khoa của Hội KHHGĐ Việt Nam đã tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ khẩu trang, thuốc, nước sát khuẩn cho các đồn biên phòng phòng chống dịch tại những nơi biên cương xa xôi, quyên góp tiền ủng hộ lũ lụt đồng bào miền Trung,....

Đó là những hoạt động thiết thực thể hiện sự chung tay của Phòng khám sản phụ khoa của Hội KHHGĐ Việt Nam cùng cộng đồng trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Thúy Ngà  
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Xem thêm