Thứ ba, 23/04/2024 08:48
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 05/03/2024 14:00

Phẫu thuật túi mật bị cắt nhầm ống dẫn tinh

Một người đàn ông Argentina đã bị sốc nặng sau khi trải qua cuộc phẫu thuật mà anh ta nghĩ là túi mật, nhưng sau đó mới biết rằng thay vào đó các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật cắt ống dẫn tinh.

Mới đây, Jorge Baseto, 41 tuổi, đã đến Bệnh viện tỉnh Florencio Díaz ở Cordoba, Argentina để phẫu thuật túi mật. Ca phẫu thuật dự kiến diễn ra vào ngày 28/2 nhưng do hoàn cảnh ngoài tầm kiểm soát nên hồ sơ của Jorge đã bị hoãn lại sang thứ Tư. Đó rõ ràng là chi tiết nhỏ đã gây ra vụ bê bối sơ suất lan truyền khắp cả nước.

Vào ngày phẫu thuật, nhân viên bệnh viện đã vào phòng bệnh nhân, đặt ông lên cáng và không hỏi han gì hay thậm chí kiểm tra hồ sơ mà đưa ông vào phòng mổ. Các bác sĩ cũng không buồn kiểm tra hồ sơ của anh mà chỉ thực hiện loại phẫu thuật mà họ đã lên lịch trong ngày, thắt ống dẫn tinh.

1

Ảnh minh họa.

Khi Jorge tỉnh dậy sau ca phẫu thuật, một bác sĩ đã đến kiểm tra và sau khi xem bệnh án, ông ấy đã báo tin sốc: Anh đã trải qua phẫu thuật cắt ống dẫn tinh thay vì phẫu thuật túi mật. Bệnh nhân sốc không nói nên lời trong giây lát, sau đó bắt đầu hoảng sợ. Ngay sau đó, anh lại được đẩy vào phòng phẫu thuật để thực hiện ca mổ đáng ra phải làm ngay từ đầu, cắt túi mật.

Sau cuộc phẫu thuật thứ hai, Jorge muốn biết vụ nhầm lẫn đã xảy ra như thế nào và có thể làm gì để đảo ngược việc thắt ống dẫn tinh không. Các bác sĩ liên tục đổ lỗi cho nhau về sai lầm ngớ ngẩn. Họ cho hay, vì tuổi tác của anh và kích thước của ống dẫn tinh vừa bị cắt đứt nên cơ hội "sửa chữa" rất mong manh nên dù có cố gắng cũng chẳng ích gì.

Họ liên tục bảo anh đừng quá bi quan về tình huống này, vì anh vẫn có thể thụ thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo nếu muốn.

Jorge trả lời truyền thông đầy bức xúc: "Điều này rất kỳ lạ vì trong bệnh án của tôi ghi từ 'túi mật' ở khắp mọi nơi, tất cả những gì họ phải làm là đọc nó, bạn không cần phải là nhà khoa học mới hiểu được nó. Tôi không muốn chỉ tay vào bất cứ ai, nhưng không ai ở đây chịu trách nhiệm. Họ tập trung vào việc nói: “Chà, đừng kịch tính quá, vì thông qua thụ tinh nhân tạo, bạn vẫn có thể có con”.

Trong khi cảnh sát và Bộ Y tế đang điều tra vụ việc, Jorge đã gửi đơn kiện. Luật sư của anh, nói rằng thân chủ rất đau khổ. Jorrge mới có 2 con trai nhưng vì vừa tái hôn, vợ hiện tại muốn có một bé gái. Giờ họ không có lựa chọn nào khác ngoài thụ tinh nhân tạo.

Luật sư cho hay, sai sót bắt nguồn từ cuộc phẫu thuật đã được lên lịch lại của khách hàng. Do các ca thắt ống dẫn tinh thường được thực hiện vào thứ tư, và các nhân viên tại Bệnh viện Florencio Díaz, bao gồm cả các bác sĩ, chỉ coi Jorge Basto như một bệnh nhân thắt ống dẫn tinh theo lịch của hôm đó, thay vì bận tâm xem bệnh án của anh Jorge.

T. Linh (Theo ODC)  
Cảnh báo “dọn” bikini quá thường xuyên làm tăng nguy cơ nhiễm trùng khó chịu tái phát
Thói quen khi tắm khiến phụ nữ mắc bệnh phụ khoa
Quyết sang trời Tây học tập, nữ tiến sĩ hối hận khi ngày trở về không thể sinh con
Căng thẳng làm giảm khả năng mang thai của phụ nữ?
Chuyện 'yêu' ở người cao tuổi: Bao nhiêu là đủ?
Ngân hàng tinh trùng: Giúp nam giới đảm bảo khả năng sinh sản trong tương lai
Vì sao các cặp đôi sắp sinh con đều thích ăn dâu tây?
Nam giới có con ở độ tuổi nào là tốt nhất?
Phát bệnh vì kiêng cữ sau sinh theo tục lệ dân gian
Uống thuốc tránh thai lùi ngày 'đèn đỏ' được không?
Mất hứng “chuyện ấy” sau sinh con
'Kiêng' để dự trữ tinh trùng: Nên không?
Dùng thuốc tiêm tránh thai làm tăng nguy cơ u não gấp 5 lần
Chuyên gia cảnh báo polyp buồng tử cung: Bệnh thường gặp, biến chứng nguy hiểm
Vì sao phụ nữ dễ ốm hơn trong ngày 'đèn đỏ'?
Thói quen ăn uống tưởng chừng vô hại lại gây vô sinh ở phụ nữ
'Chuyện ấy' giảm nhiệt vì... nước hoa
Độ tuổi nào hết ham muốn tình dục?
Tiền sản giật khi mang thai nguy hiểm thế nào, điều trị ra sao?
Bi hài bí kíp “săn rồng vàng”
Xem thêm