Thứ ba, 16/04/2024 21:30
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 17/07/2022 06:53

Phát hiện giới tính thật của con: Phản đối hay chấp nhận?

Nhiều gia đình rất khó để chấp nhận giới tính thật của con nhưng gia đình của Ella Scott sẵn sàng để con sống với con người thật của mình.

Từ lâu, vợ chồng nhà Nikki và Graham đã thấy con trai út Ella Scott có gì đó khác biệt. Cậu bé chỉ thích chơi với bạn gái, yêu những con búp bê xinh xắn, không nghịch phá như hai anh trai.

Năm 6 tuổi, Ella Scott nói với bố mẹ không thấy mình là một cậu bé. Lúc đầu, cha mẹ cậu chỉ nghĩ rằng con mình đang trải qua một giai đoạn thay đổi tâm lý nào đó nhưng họ nhanh chóng nhận ra con mình quyết tâm sống như một cô bé, thích mặc váy, đi giày búp bê.

1

Ella Scott 8 tuổi

Khi Ella lên 8 tuổi, gia đình quyết định tổ chức lễ kỷ niệm tiết lộ giới tính thật của cô bé. "Ella luôn biết mình là ai, nhưng chúng tôi thì không", người mẹ kể.

Vào dịp Halloween, bố mẹ để Ella tự chọn trang phục. Cậu con út muốn hóa trang thành mèo nên mặc váy và đeo tai mèo. Thấy con khác lạ, bố mẹ đưa cho Ella cuốn sách về người chuyển giới. "Con nói từ bên trong mình, con không thấy giống con trai", chị Nikki kể.

Mẹ của Ella cho biết thêm, ban đầu gia đình đều bối rối, tự hỏi có phải con còn quá nhỏ để nhận thức đúng về bản thân. Vợ chồng chị cũng phân vân nên cho con sống đúng với mong muốn hay định hướng con theo chuẩn nam giới.

"Chúng tôi muốn những gì đang làm không gây tổn hại nào cho con mình. Vợ chồng tôi sắp xếp một cuộc tư vấn với chuyên gia tâm lý để xin lời khuyên. Sau buổi gặp, chúng tôi để Ella sống như bé muốn, gọi con là "con gái", cho phép con để tóc dài và mặc quần áo nữ sinh” – Người mẹ cho hay.

2

Ella Scott và mẹ

Ella đã rất buồn khi tóc không mọc nhanh như mong đợi nhưng ngoài điều đó ra, con sống rất vui, lạc quan trong suốt hành trình của mình.

Không chỉ bố mẹ, hai anh trai của Ella đều ủng hộ em mình. Tuy nhiên, khi đến trường, một số bạn không chấp nhận Ella là con gái, vì vậy, bố mẹ chuyển trường để cô bé được tự do khám phá bản thân.

Giờ đây, Ella có thể được sống trong một không gian cảm thấy an toàn và thân thiện.

3

Nikki nói: “Lớp một thật khó hiểu khi một số bạn cùng trang lứa nói rằng cô ấy không phải là con gái. 'Tuy nhiên, chúng tôi đã chọn di chuyển Ella và những đứa trẻ còn lại của chúng tôi.

Để giúp các bậc cha mẹ gặp tổn thương vì con chuyển giới, Nikki quyết định thành lập một trang mạng xã hội chia sẻ hành trình thay đổi của Ella.

"Khi con công khai giới tính thật, tôi tìm thấy vô số tài liệu dành cho giới trẻ chuyển giới, nhưng không dành cho trẻ em. Ở hầu hết phòng khám địa phương, người muốn chuyển giới phải ở tuổi dậy thì. Tôi mong các bậc cha mẹ giống tôi có không gian an toàn để đồng hành cùng con", Nikki nói.

-> Dạy con khi kết hôn tìm 4 kiểu gia đình này để cả đời sống hạnh phúc

T. Linh (Theo Metro)  
Bắt quả tang con trộm tiền
5 cách giúp con tăng vốn từ vựng
Có nên trả tiền để con làm việc nhà?
5 cách giúp bậc cha mẹ có con đồng tính (LGBT) cảm thấy hạnh phúc, an toàn
Trẻ nhốt mình trong phòng cả ngày: Biết 6 nguyên nhân để đưa ra 3 cách xử lý
Nghệ thuật phê bình con
'Sống chung' với con tuổi teen nổi loạn
3 điều dù đắn đo mấy cũng tuyệt đối không được nói với con
Vì sao cha mẹ nên ôm con mỗi ngày?
Làm gì khi phát hiện con bị quấy rối qua mạng?
5 nguyên tắc dạy con của người Mỹ giúp trẻ thành công từ trên ghế nhà trường
Chiều chuộng vô cớ, cha mẹ không hay đang 'bào mòn' phước lành con cái
Tôi không thể sinh con gái
Xử lý thế nào khi ông bà nuông chiều cháu quá mức?
Làm gì khi trẻ thích xem tivi hơn học bài?
Trẻ đồng cảm và phát triển kỹ năng xã hội nhờ thường xuyên chơi búp bê
Sai lầm cha mẹ khiến con trai 20 tuổi mới học cách buộc dây giày
Trẻ có 5 dấu hiệu chứng tỏ được nuông chiều quá mức
Trách phạt con theo 6 kiểu này chẳng khác gì vẽ đường cho trẻ hư
'Thần đồng' lụi tàn do không thể tự chăm sóc bản thân
Xem thêm