Chủ nhật, 19/05/2024 11:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 03/04/2021 15:09

Phát động chiến dịch khách sạn, nhà hàng không khói thuốc ở Hà Nội

Sáng 3/4, Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá - Bộ Y tế tổ chức lễ phát động chiến dịch xây dựng khách sạn, nhà hàng không khói thuốc.

Tham dự buổi lễ có Ông Phạm Tất Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng; Bà Lê Thị Nguyệt, Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; TS. Kidong Park - Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam; PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế, Giám đốc Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá và đại diện lãnh đạo các bộ ban ngành tham dự.

Empty

PGS.TS. Lương Ngọc Khuê phát biểu phát động buổi lễ

>> Cai thuốc lá thành công, hãy tuân thủ nghiêm túc 9 nguyên tắc này

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế, Giám đốc Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá chia sẻ: “Môi trường du lịch không khói thuốc lá là một biện pháp hữu hiệu để thực hiện quyền của người không hút thuốc được hít thở bầu không khí trong lành không có khói thuốc lá.

Qua đó giúp nhân viên ngành du lịch, khách du lịch giảm nguy cơ mắc bệnh do tiếp xúc thụ động với khói thuốc lá, giảm các chi phí y tế trực tiếp và gián tiếp cho việc khám và chữa các bệnh liên quan đến sử dụng thuốc lá đồng thời góp phần bảo vệ cảnh quan du lịch, tạo môi trường du lịch trong lành, thu hút khách du lịch”.

“Việt Nam có hơn 15 triệu người trưởng thành hút thuốc, số người không hút thuốc là 75 triệu người. Những người không hút thuốc sẽ không muốn đến những khách sạn, nhà hàng ô nhiễm khói thuốc lá, vì vậy tôi tin rằng các khách sạn, nhà hàng không khói thuốc sẽ là những điểm đến ưu tiên đối với các khách hàng”, TS. Lương Ngọc Khuê nhấn mạnh.

Empty

Đại biểu khách mời cùng phát động chiến dịch xây dựng khách sạn, nhà hàng không khói thuốc

Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá - Bộ Y kêu gọi các nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch tham gia tích cực hơn nữa vào việc xây dựng môi trường không khói thuốc, mang lại những lợi ích cho chính các khách sạn, nhà hàng, đồng thời bảo vệ sức khỏe cho mọi người, thúc đẩy việc thực thi quy định cấm hút thuốc tại các khách sạn nhà hàng theo Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Empty

Ông Kydong Park- Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam, PGS.TS Lương Ngọc Khuê cùng gắn bảng hiệu "Không hút thuốc" tại khách sạn Hilton

Một số Khách sạn, nhà hàng (khách sạn Hilton Hanoi Opera số 1 Lê Thánh Tông - Phan Chu Trinh; Nhà hàng San Fu Lou - Cantonese Kitchen số 6 Phan Chu Trinh, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ được gắn biển "cấm hút thuốc" đầu tiên.

Chiến dịch lần này sẽ có 200 khách sạn, nhà hàng trên địa bàn thành phố Hà nội cùng tham gia và cam kết thực tuân thủ nghiêm các quy định về địa điểm cấm hút thuốc theo Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá.

Hà Long  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm