Thứ bảy, 18/05/2024 21:31
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 16/09/2021 16:17

Pham Nghia Food: Biến nguy thành cơ, hoàn thành mục tiêu kép

Với việc chăm lo tốt cho sức khoẻ công nhân và phương án kinh doanh thích hợp, Công ty CP thực phẩm Phạm Nghĩa (Pham Nghia Food) đã hoàn thành mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế với kết quả đáng khích lệ.

Dịch bệnh COVID -19 đã ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống, kinh tế - xã hội. Tại Cần Thơ, từ ngày 12/7, TP áp dụng chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều doanh nghiệp phải thực hiện phương án "3 tại chỗ" mới được tiếp tục hoạt động.

Theo Sở Công Thương TP Cần Thơ, tính đến giữa tháng 8/2021, tổng số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tạm dừng hoạt động là 1.032 trên tổng số 1.090 doanh nghiệp, chiếm tỷ lệ 94,68%. Nguyên nhân chính dẫn đến việc các doanh nghiệp dừng hoạt động là do dịch kéo dài, ảnh hưởng đến chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa và thị trường tiêu thụ của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp không đủ khả năng thực hiện phương án sản xuất "3 tại chỗ".

Empty

Pham Nghia Food (tọa lạc tại Số 79T Nguyễn Văn Quy, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) quyết tâm biến “nguy” thành “cơ”, tạo cơ hội bứt phá và phát triển.

COVID-19 cột mốc trưởng thành

Công ty CP thực phẩm Phạm Nghĩa (Pham Nghia Food) cũng không tránh khỏi những ảnh hưởng và thách thức lớn trong tình hình dịch bệnh.

Đặc biệt khi áp dụng phương án “3 tại chỗ” để sản xuất an toàn theo quy định của cơ quan chức năng, đòi hỏi cán bộ công nhân viên phải hy sinh và đồng lòng để cùng ở lại duy trì sản xuất.

Empty

Khi thực hiện phương án 3 tại chỗ, công ty cũng gặp khó khăn về bài toán nhân sự.

Thêm vào đó, nhiều công ty đã phải ngừng hoạt động nên nguồn nguyên vật liệu đầu vào bắt đầu khan hiếm. Việc đưa nguyên liệu sản xuất từ vùng nuôi đến công ty cũng gặp nhiều khó khăn. Điều này khiến hoạt động sản xuất bị trì trệ, không đảm bảo được tiến độ sản xuất giao hàng, ảnh hưởng tới năng suất và hiệu quả làm việc của công ty.

Đồng thời, khâu vận chuyển hàng hóa đến tay người tiêu dùng cũng gặp nhiều trở ngại do quy định vận chuyển liên tỉnh ngày càng siết chặt, các shipper hầu hết đều quá tải hoặc bị hạn chế việc di chuyển.

Biến nguy thành cơ

Ông Phạm Trọng Nghĩa - Tổng Giám đốc Công ty CP thực phẩm Phạm Nghĩa cho biết: "Lấy những thách thức để làm động lực vươn mình phát triển. Công ty xem đây chính là cột mốc quan trọng đánh dấu bước ngoặt chuyển mình cho công ty trong giai đoạn hết sức khó khăn này. Được sự hỗ trợ từ chính quyền các cấp, Pham Nghia Food đã thực thi “3 tại chỗ” để đảm bảo an toàn sản xuất cũng như sức khỏe của toàn bộ nhân viên công ty".

Empty

Bên cạnh tiêm ngừa vắc xin, công ty còn xét nghiệm tầm soát định kỳ cho công nhân.

Theo ông Nghĩa, công ty đã kêu gọi toàn thể nhân viên cùng tham gia xét nghiệm tầm soát để đảm bảo đủ điều kiện ở lại công ty. Chu toàn từ mỗi bữa cơm đến chỗ ngủ sạch sẽ và an toàn cho nhân viên; tăng cường chính sách phụ cấp hỗ trợ; tạo mọi điều kiện để hỗ trợ làm việc online từ xa và vẫn đảm bảo mức thu nhập theo đúng quy định Nhà nước. Hiện tại đã có 100% nhân viên được tiêm ngừa vắc xin mũi 1. Trong đó, hơn 50% nhân viên làm việc tại công ty đã được tiêm ngừa đầy đủ 2 mũi vắc xin.

Empty

Đặc biệt, trong giai đoạn khó khăn này, công tại cho ra đời sản phẩm "Tiểu Long Bao". Đây là một trong những sản phẩm điển hình của Pham Nghia Food áp dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất.

Ông Nghĩa chia sẻ: "Công ty tập trung khai thác và sử dụng hệ thống máy móc công nghệ hiện đại để tạo ra nhiều sản phẩm mới, sản phẩm giá trị gia tăng,... giúp cho công ty có nhiều sản phẩm mới hơn và năng suất cải thiện hơn. Việc này không chỉ giúp giải quyết bài toán nhân công mà còn có thể tối ưu chi phí vận hành. Bên cạnh đó, công ty còn tận dụng lợi thế vùng nguyên liệu có sẵn, đẩy mạnh kênh bán lẻ và chăm sóc khách hàng để phát triển doanh thu."

Cụ thể, đối với những nhà cung cấp về gia vị và bao bì không đủ điều kiện giao hàng, Pham Nghia Food lựa chọn phương án hỗ trợ nhận hàng hoặc tìm kiếm thêm đối tác đáp ứng đủ các tiêu chuẩn, nhằm đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty không bị trì trệ.

Empty

Tận dụng lợi thế vùng nguyên liệu sẵn có, công ty đảm bảo cung ứng đầy đủ thực phẩm cho người tiêu dùng

Bên cạnh đó, công ty còn đẩy mạnh bán hàng và liên tục cung cấp sản phẩm cho các kênh siêu thị lớn như Co.op, VinMart, Lotte, GO,.. góp phần tạo nguồn thực phẩm dồi dào sẵn có tại siêu thị đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Đối với kênh bán lẻ, tận dụng hệ thống nhà phân phối, đại lý trên toàn quốc để áp dụng phương án “ai ở đâu, giao ở đó”. Đồng thời, đẩy mạnh khâu chăm sóc khách hàng, tuyên truyền chống dịch để tạo lòng tin cho tất cả đối tác và khách hàng của mình.

Được sự tín nhiệm từ trước của các đối tác xuất khẩu, các đơn hàng vẫn đưa về để công ty cố gắng thực hiện. Với kế hoạch sản xuất tồn kho hợp lý cho các mặt hàng xuất khẩu nên trong giai đoạn khó khăn của dịch bệnh và 3 tại chổ, công ty vẫn cố gắng duy trì các đơn hàng để đối tác xuất khẩu phục vụ nhu cầu thực phẩm tại nước ngoài.

Empty

Công ty trao quà hỗ trợ cho người dân ảnh hưởng bởi dịch

"Sau nhiều tháng cố gắng, công ty đã đạt được nhiều thành công đáng mong đợi. Số lượng đơn hàng từ các siêu thị và cửa hàng tăng vọt lên đến hơn 50%. Doanh thu bán lẻ cũng ở mức ổn định. Được như ngày hôm nay là nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể công ty. Từ đây đến cuối năm 2021, công ty sẽ cố gắng đạt mức tăng trưởng trên 50%”, ông Nghĩa chia sẻ.

Sau hơn 5 năm hình thành và phát triển, Pham Nghia Food được biết đến là một thương hiệu uy tín về sản xuất và cung ứng thực phẩm khắp cả nước và xuất khẩu hàng hóa đến một số thị trường trọng điểm như Mỹ, Úc, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc. Công ty đi đầu với các sản phẩm đặc sản như chả cá thát lát, cá thát lát rút xương, chả lụa cá thát lát, bánh tiểu long bao nhân cá thát lát… được thị trường rất đón nhận.

Từ khi dịch bùng phát đến nay, Pham Nghia Food đã gửi hàng ngàn phần quà đến bà con quận Cái Răng, quận Ninh Kiều, huyện Thới Lai (TP Cần Thơ) và 2 tấn gạo đến cù lao Phong Nẫm - Sóc Trăng; tặng hàng trăm thùng sữa đến các trung tâm y tế, bệnh viện trong tuyến đầu chống dịch.

Tâm Y  
Đa sắc tại 'Chiến dịch là tôi, dưới lớp lụa'
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập
Vietcombank cảnh báo các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản
Nestlé áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa
Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động
Cục nóng điều hòa có cần che chắn khi đặt ngoài trời?
Có nên mua tủ lạnh thông minh, cần lưu ý điều gì?
Vinamilk đồng hành cùng các Barista tại cuộc thi quốc tế Asia Latte Art Battle
Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp
Dùng điều hòa cây thay thế điều hòa treo tường được không?
Hợp tác quốc tế để phục vụ người tiêu dùng
Hợp tác quốc tế giúp doanh nghiệp Việt sớm vươn mình ra thế giới
Khách hàng Viettel Store được gì khi theo dõi Mega Livestream 100 tỷ của Quyền Leo Daily?
Đại tiệc sinh nhật Viettel Store - Tròn 18, sale trọn tháng, trúng ngàn quà
“Vua đầu bếp” Lê Đình Cộng đầu quân cho Cơm Hà Nội tại Bình Dương
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Xem thêm