Thứ sáu, 30/05/2025 17:30     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 22/12/2021 18:39

"Ổ voi, ổ gà" như mạng nhện trên đường Nguyễn Văn Linh - TP. HCM

Đường Nguyễn Văn Linh - TP. HCM được coi là tuyến đường chính với lưu lượng giao thông đông đúc. Tuy nhiên tuyến đường này nhiều năm nay luôn trong tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ mất an toàn giao thông.

Picture9

Nhiều đoạn đường hư hỏng, nước mưa đọng thành vũng thời gian dài

Nhiều người dân, lái xe thời gian qua đã phản ánh về tình trạng đường Nguyễn Văn Linh xuống cấp nghiêm trọng mặc dù nhà đầu tư vẫn thu phí thường xuyên của người tham gia giao thông.

Năm 2020, Sở GTVT TP.HCM đã có nhiều văn bản đề nghị Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng (trụ sở tại 801 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh) sửa chữa lại mặt đường, thế nhưng tình trạng “ổ voi, ổ gà” vẫn không được cải thiện.

Tại nhiều đoạn như khu vực đang thi công hầm chui Nguyễn Văn Linh, các khu vực nút giao đường Phạm Hùng, QL50, thậm chí ngay sát trạm thu phí mặt đường lồi lõm, nhiều ổ voi, ổ gà…

Picture10

“Ổ voi, ổ gà” lỗ chỗ trên mặt đường

Điều đáng nói, ngày 16/11 vừa qua, trong khi trời đang đổ mưa thì ngay khu vực gần trạm thu phí, công nhân vẫn tiến hành đổ nhựa bê tông nóng. Theo các chuyên gia, thi công đường trong tình trạng thời tiết như vậy là hoàn toàn sai quy cách kỹ thuật, giảm chất lượng công trình.

Một người dân tham gia giao thông cũng cho biết, sở dĩ đường Nguyễn Văn Linh thường xuyên trong tình trạng hư hỏng là bởi vì nhà thầu sửa chữa không đảm bảo chất lượng, không đúng quy trình kỹ thuật, rách đâu dặm đó nên chỉ cần một cơn mưa là từng lớp nhựa bị bong tróc thành mảng.

Đường Nguyễn Văn Linh dài 17,8km, với lộ giới 120m, gồm 6 làn xe nhanh, 4 làn xe hỗn hợp và 10 cây cầu, vốn đầu tư 100 triệu USD. Đây là tuyến đường huyết mạch khu Nam TP.HCM, kết nối với khu chế xuất Tân Thuận, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, cảng Hiệp Phước... Ghi nhận mỗi ngày có hàng trăm nghìn lượt xe qua lại, điều đó cho thấy số tiền Phú Mỹ Hưng thu được không hề nhỏ.

Trạm thu phí đường Nguyễn Văn Linh do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng tổ chức thực hiện từ năm 1998 kéo dài đến năm 2028. Nguồn thu của trạm thu phí đường Nguyễn Văn Linh nhằm phục vụ việc duy tu, bảo dưỡng tuyến đường, phục vụ việc tổ chức bộ máy quản lý thu phí giao thông và xây dựng cơ sở vật chất tại trạm thu phí. Tuy nhiên, hiện nay tuyến đường đang xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ xẩy ra tai nạn giao thông là điều khó tránh khỏi.

Đại diện Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng thừa nhận, do đặc thù tuyến đường Nguyễn Văn Linh là tuyến nối liền cửa ngõ phía Tây và cửa ngõ phía Đông của thành phố, cho nên lưu lượng các xe tải trọng nặng chuyên chở các loại hàng hóa lưu thông qua lại gia tăng với mật độ dày đặc, vì vậy mặt đường rất nhanh xuống cấp, nhất là trong mùa mưa.

Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng cũng cho rằng, do địa hình nơi đây là đầm lầy, nhiều ao hồ nên nền đường có hiện tượng lún cục bộ, nên đường dễ bị nhanh hư hỏng hơn. Đặc biệt là trong mùa mưa khi các xe tải trọng nặng trong quá trình lưu thông có hiện tượng thắng gấp, nên dễ gây bong tróc, trồi sụt nhựa mặt đường ở những điểm vết xe thắng gấp để lại.

Điều đáng nói, nguồn thu phí của trạm phu phí đường Nguyễn Văn Linh không phải để hoàn vốn đầu tư như các trạm thu phí khác trên cả nước mà đây là trạm thu phí đặc thù thu chỉ để duy tu, bảo dưỡng và vận hành. Tuy nhiên, mặt đường luôn trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, nhiều đoạn đường vừa sửa xong đã bong tróc. Khi PV đặt câu hỏi về tình hình thu phí mấy năm gần đây thì Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng từ chối trả lời và cho rằng thông tin trên có liên quan đến các đối tác.

Đáng chú ý, việc tu sửa đường trong thời điểm sau dịch khi phương tiện giao thông qua lại nhiều đang gây ra những tiềm ẩn về an toàn giao thông và rủi ro cho người đi đường.

Ngân Nga  
Chuyên gia quốc tế: VinFuture InnovaConnect là “nền tảng chiến lược kết nối các nhà  khoa học toàn cầu với Việt Nam”
Thời tiết dịp Tết thiếu nhi 1/6 như thế nào?
Cùng con “Chơi sáng tạo – Vững tương lai”
Kết quả xổ số Vietlott Power ngày 30/5/2025
Gia đình Phương Nam đội mưa thu hoạch vải chín sớm
Hơn 400 đại biểu dự Hội thảo quốc gia 100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam
Đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam kết thúc chuyến thăm đảo Trường Sa
Kết quả xổ số Vietlott Power ngày 29/5/2025
Xử lý cơ sở của 'thần y' quảng cáo chữa bách bệnh bằng nước ion kiềm
Bắc Bộ sắp kết thúc thời tiết mát mẻ, đón nắng nóng cục bộ
Triển khai dự án lắp đặt kháng bù ngang 500kV tại 8 trạm biến áp
Phụ huynh 'chạy đua' tìm người trông con dịp nghỉ hè
Kết quả xổ số Vietlott Power ngày 28/5/2025
5.500 sáng kiến vì sức khỏe tâm lý: Khi học sinh Vinschool làm chủ hành trình hạnh phúc học đường
Bắt giữ gần 8 tấn chân gà không rõ nguồn gốc tại Quảng Ninh
Yên Tử đón hơn 800.000 lượt người về chiêm bái xá lợi Đức Phật
Gãy cột sống sau khi nhảy từ ban công tầng 2 xuống đất để thoát thân
Nữ sinh Đại học Vinh tố cán bộ trường gạ gẫm, đụng chạm cơ thể
Ra mắt Quỹ Kiến tạo Cuộc sống vì Cộng đồng, thúc đẩy phát triển sinh kế bền vững
Đường sắt cao tốc Bắc – Nam: Chuyên gia cảnh báo rủi ro nếu doanh nghiệp chỉ “gom vốn, chia khúc”
Xem thêm