Chủ nhật, 19/05/2024 20:53
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 25/08/2021 18:31

Ổ dịch phường Thanh Xuân Trung – Hà Nội 3 ngày ghi nhận 44F0

Sở Y tế Hà Nội cho biết, trưa 25/8 có thêm 50 ca mắc mới, trong đó 35 ca tại cộng đồng và 15 ca trong khu cách ly. Ổ dịch mới tại P.Thanh Xuân Trung sau 3 ngày đã ghi nhận tổng số 44 F0.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, các bệnh nhân được phân bố theo chùm ca bệnh như sau: chùm ho, sốt thứ phát 41 ca; liên quan TP.HCM 8 ca và sàng lọc ho sốt 1 ca.

Tính từ sáng tới trưa 25/8, Hà Nội đã ghi nhận 54 ca Covid-19 mới. Trong đó, 1 ca sàng lọc, ho sốt là bệnh nhân N.T.M.T (nữ, 23 tuổi, ngõ 1194 đường Láng, P.Láng Thượng, Q. Đống Đa). Bệnh nhân nghỉ tại nhà từ ngày 20.7. Ngày 24.8, bệnh nhân đến Bệnh viện Vinmec làm xét nghiệm trước khi đi làm lại, kết quả dương tính.

Chùm 24 bệnh nhân tại P. Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân, cùng với 21 ca được phát hiện trong 2 ngày trước đó, nâng tổng số bệnh nhân ghi nhận tại ổ dịch này là 45 ca.

ca mac moi

Khu vực cách ly tạm thời tại phường Thanh Xuân Trung, Hà Nội.

7 ca chùm liên quan TP. HCM gồm: N.T.H (nam, 37 tuổi), H.V.H (nam, 26 tuổi), T.H.G (nam, 49 tuổi), H.T.H (nữ, 39 tuổi), M.V.T (nam, 66 tuổi), N.V.H (nam, 30 tuổi), N.V.T (nam, 39 tuổi) và H.V.H (nam, 26 tuổi), cùng địa chỉ ngõ 24 Kim Đồng, P.Giáp Bát, Q.Hoàng Mai. Các bệnh nhân đều là F1 (làm cùng) với F0 D.V.N. Ngày 24/8, 7 bệnh nhân này được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung, kết quả dương tính.

Ngoài ra, các bệnh nhân khác được ghi nhận tại các khu vực cách ly, phong toả như P. Văn Miếu, P. Văn Chương (Q. Đống Đa), H. Đông Anh…

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4) là 2.731 ca, trong đó 1.389 ca mắc ghi nhận ngoài cộng đồng và 1.342 ca là các trường hợp đã được cách ly từ trước.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhận định về ổ dịch phường Thanh Xuân Trung

Sáng 25/8, sau khi lưu ý quận Thanh Xuân đang là địa bàn nguy cơ cao nhất Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu các cơ quan liên quan tập trung xử lý nhanh ổ dịch ở phường Thanh Xuân Trung.

"Vùng đỏ nhất trong vùng đỏ phải được thiết lập khu vực riêng. Tuyệt đối không để người dân nhà này sang nhà kia. Phải có cách làm cụ thể, mạnh mẽ để thực hiện việc này. Không thể để nhà có F0 mà không có dấu hiệu cảnh báo" - ông Chu Ngọc Anh nhấn mạnh.

Đặc biệt, người dân trong các khu tập thể ở địa bàn phải "ai ở đâu ở nguyên đó" để giữ nguyên hiện trạng, phục vụ công tác truy vết được nhanh chóng hơn.

Ông Chu Ngọc Anh phân tích, từ căn cứ khoa học cho thấy, việc lấy mẫu xét nghiệm chưa "quét" trúng vùng đỏ, nhóm đỏ, nên mới có chuyện bùng phát dịch bệnh trên địa bàn. Vì vậy quận Thanh Xuân cần xem xét nghiệm theo dịch tễ, di biến động của F0, F1; tranh thủ từng giờ, từng ngày để nhanh chóng sàng lọc.

"Toàn bộ người trong khu phong tỏa đều phải coi là F1 và phải xét nghiệm. Ai không chấp hành thì phải đưa đi cách ly tập trung" - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhấn mạnh.

Sở Y tế Hà Nội đề nghị quận Thanh Xuân tăng cường lực lượng, bố trí chốt trực ở các ngách trong các khu phong tỏa ở ngõ 328, 330 Nguyễn Trãi; thành lập ít nhất 15 tổ giám sát covid-19 để thực hiện kiểm soát, kịp thời lẫy mẫu xét nghiệm 3 ngày/lần để nhanh chóng bóc tách F0 khỏi cộng đồng…

Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho biết, qua đánh giá sơ bộ, ở vùng lân cận nơi phát sinh ca bệnh trong ổ dịch này có thể có nguồn lây là người bán rau thường xuyên đến chợ đêm Ngã Tư Sở. Vì vậy, ông Tuấn đề xuất xét nghiệm toàn bộ tiểu thương ở chợ đêm Ngã Tư Sở để sàng lọc nguy cơ.

T. Linh  
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm