Thứ ba, 14/05/2024 00:25
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 17/03/2023 16:27

Nữ nhân viên phát hiện "thầy giáo dởm" gọi điện lừa phụ huynh "con đang cấp cứu"

Sự nhạy bén trong công việc của người phát hiện vụ 'thầy giáo' gọi điện lừa phụ huynh “con đang cấp cứu” đã được đơn vị ghi nhận và “thưởng nóng”.

Sáng 17/3, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM đã khen thưởng đột xuất cho chị Ngô Thị Thanh Thương, nhân viên Phòng Công tác Xã hội - người đầu tiên phát hiện thủ đoạn giả danh giáo viên gọi điện thoại cho các phụ huynh thông báo học sinh cấp cứu để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

thuong nong

Ban giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy trao thưởng đột xuất cho nhân viên y tế Thanh Thương (người đứng giữa)

Ông Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác Xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, vụ việc xảy ra lúc 12h30 ngày 3/3/2023. Trong khi làm nhiệm vụ tại bàn hướng dẫn của khoa Cấp cứu, nhân viên Ngô Thị Thanh Thương (32 tuổi) đã tiếp nhận 2 trường hợp đến tìm người nhà đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Cả hai phụ huynh nói trên đều có con học tại Trường Quốc tế Việt Úc và nhận được điện thoại con bị tai nạn chấn thương sọ não nặng, phải chuyển tiền để phẫu thuật gấp. Tuy nhiên, sau khi chị Thanh Thương kiểm tra thông tin từ hệ thống của bệnh viện thì không có tên các bệnh nhân trên.

Nhận thấy sự việc bất thường và có dấu hiệu lừa đảo, chị Thanh Thương đã đưa 2 phụ huynh đến đội bảo vệ trình báo sự việc, đồng thời báo cáo sự việc lên cấp trên.

Nhận thấy sự nghiêm trọng của vấn đề, Phòng Công tác Xã hội đã lập tức báo cáo đến TS.BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc bệnh viện nhằm thực hiện các biện pháp cảnh báo cộng đồng.

Sự nhạy bén trong nhận định vấn đề và nêu cao tinh thần trách nhiệm của nhân viên y tế Ngô Thị Thanh Thương đã giúp bệnh viện nhanh chóng chuyển thông tin đến các cơ quan báo chí để cảnh báo cộng đồng về thủ đoạn lừa đảo mới, tinh vi của kẻ xấu, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất số vụ lừa đảo và thiệt hại cả về tài sản và tinh thần cho cộng đồng.

Ghi nhận đóng góp trên, ngày 17/3, TS.BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy đã quyết định khen thưởng đột xuất cho nhân viên Ngô Thị Thanh Thương.

Trước đó, như Gia đình Việt Nam đã đưa tin, nhiều phụ huynh Trường Quốc tế Á Châu (TP.HCM) bất ngờ nhận được cuộc gọi từ người tự xưng là giáo viên phụ trách thể chất với nội dung: con đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, cần chuyển tiền gấp.

Phụ huynh N.A có con học lớp 7 tại một cơ sở của Trường Quốc tế Á Châu (TP.HCM) cho biết, sáng ngày 6/3, chị nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ với nội dung: “Bé tên Đ. trong giờ tập thể dục bị ngã vùng đầu, đã đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, cần chuyển tiền gấp”. Người lừa đảo còn tự xưng là giáo viên phụ trách thể chất.

Nhiều phụ huynh khác của trường cũng nhận được cuộc gọi tương tự. Đáng nói, đã có không ít người “sập bẫy” bị lừa hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng qua những cuộc điện thoại trên.

Thúy Ngà  
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Xem thêm