Thứ ba, 16/04/2024 09:43
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 18/02/2023 14:18

Nữ doanh nhân dạy con: Gia đình, con cái là quan trọng, đừng đánh mất

Người mẹ thành công muốn truyền cảm hứng cho con gái tự tin bước vào đời nên đã viết một bức thư chia sẻ những kiến thức cuộc sống cô thu thập trong hành trình trưởng thành của mình.

Các nữ doanh nhân thường xuyên phải đảm đương 2 nhiệm vụ. Vừa là “nữ siêu nhân” trong kinh doanh, vừa là người mẹ người mẹ. Họ cần hoàn thành mọi nhiệm vụ với sự rèn luyên kỷ luật nghiêm khắc.

Nicky Jackson, sống tại San Francisco, Mỹ là giám đốc điều hành và người sáng lập RangeMe. Cô là tiếng nói hàng đầu của phụ nữ trong lĩnh vực kinh doanh và công nghệ. Sự phát triển nhanh chóng của RangeMe dưới sự lãnh đạo của cô đã đưa Jackson trở thành người tiên phong trong không gian công nghệ CPG.

Đồng thời, cô là một người mẹ 2 con, có cô con gái đang bước vào tuổi trưởng thành. Người mẹ thành công muốn truyền cảm hứng cho con gái tự tin bước vào đời nên đã viết một bức thư chia sẻ những kiến thức cuộc sống cô thu thập trong hành trình trưởng thành của mình.

doanh nhan Giadinhonline (1)

Nữ doanh nhân Nicky Jackson

Ashley thân mến!

Khi chứng kiến con trưởng thành từ một cô bé 5 tuổi ngổ ngáo, tự tin, thông minh thành một thiếu nữ, mẹ muốn chia sẻ với con một số điều mẹ đã học được trong hành trình trưởng thành của chính mình.

Điều đầu tiên mẹ mong con không phải đóng vai bất cứ ai. Bây giờ, con là em gái của anh trai, con gái của cha mẹ, cháu gái của ông bà. Một ngày nào đó, lớn lên con sẽ là vợ, là mẹ, là doanh nhân.

Và cân bằng lại, con sẽ không bao giờ cảm thấy mình hoàn hảo ở bất kỳ vai trò nào trong số này, thậm chí có khi cảm thấy mình dở tệ trong hầu hết các vai trò đó. Con có thể cảm thấy áp lực phải làm tất cả - và làm nó một cách hoàn hảo - nếu không sẽ cảm thấy mình thất bại.

Là phụ nữ, con sẽ mang nhiều trách nhiệm từ việc trong nhà đến ngoài xã hội. Nhưng con hãy nhớ điều này, con cứ thất bại và hoàn hảo theo cách của riêng con.

Mẹ hạnh phúc vì là mẹ của con. Từ khi có con, mẹ biết mình phải cố gắng hoàn thiện mỗi ngày để làm gương cho con. Mẹ mong con sẽ thấy rằng khi con muốn điều gì đó, hãy cố gắng hết mình để đạt được. Mẹ luôn cố gắng làm việc, chăm sóc gia đình nhưng mẹ luôn có bố con, ông bà con đồng hành.

Mẹ hy vọng mình đã mang đến cho con nền tảng vững chắc để trở thành một người mẹ, người bạn đời và một doanh nhân, đồng thời cho con thấy rằng phụ nữ có thể làm bất cứ điều gì.

Nếu được chọn chỉ một điều để chuẩn bị cho con trên con đường trưởng thành thì đó là kỹ năng để trở thành một bà mẹ đi làm toàn thời gian.

nicky-and-daughter-rangeme-1024x683-1023

Nicky Jackson và con gái.

Cân bằng công việc và cuộc sống là việc các bà mẹ phải vật lộn nhiều nhất. Mẹ từng đọc ở đâu đó rằng làm mẹ giống như mở 50 cửa sổ trên máy tính cùng lúc và bất kỳ thời điểm nào và chúng ngốn hết công sức của chúng ta.

Bên ngoài bốn bức tường của văn phòng, mẹ phải lên kế hoạch, chuẩn bị cho những bữa ăn gia đình, theo dõi lịch hoạt động của các con để nhắc nhở hay đưa đón, chưa kể lúc con ốm đau hay mè nheo sợ bóng tối. Nghe có vẻ khó khăn, nhưng hãy cứ bước đi con ơi. Mẹ luôn ở đây, quan tâm đến con.

Là một người phụ nữ, đôi khi con cảm thấy như mình đang chết đuối. Nhưng con cứ bơi đi, vì điều quan trọng là phải cho con gái con thấy rằng con vẫn luôn nỗ lực.

Mẹ không muốn con lớn lên quá tập trung vào thành tích và sự nghiệp đến nỗi một ngày nào đó con thức dậy và nhận ra rằng đã quá muộn để lập gia đình hoặc trở thành một người mẹ (nếu đó là điều con muốn làm). Bởi vì thực sự, đó là sự nghiệp vĩ đại nhất trong tất cả.

Con và anh trai là niềm may mắn của mẹ, mang lại cho mẹ cơ hội trải nghiệm làm mẹ và theo đuổi sự nghiệp. Vì con, mẹ trở thành một người mẹ tốt hơn, cũng như một doanh nhân giỏi hơn.

Ashley, con gái của mẹ, mẹ không hoàn hảo, đôi khi mẹ cũng mắc lỗi. Nhưng mẹ hy vọng con cũng nhìn thấy và học hỏi những giá trị sẽ giúp ích cho con trên bất kỳ hành trình nào con thực hiện. Dù trong hoàn cảnh nào, con hãy cố gắng rèn luyện những kỹ năng hoàn thiện bản thân vì đó là điều cần thiết cho sự phát triển trong tương lai:

Con hãy luôn đúng giờ.

Có một đạo đức làm việc mạnh mẽ.

Luôn cống hiến 100% năng lực.

Biết tận dụng ngôn ngữ cơ thể.

Mang lại năng lượng tích cực.

Chú ý thái độ của bản thân.

Có một niềm đam mê.

Làm thêm.

Được chuẩn bị trước.

Con có thể cho rằng mẹ thuộc thế hệ cũ, đã lỗi thời nhưng kinh nghiệm của mẹ con nên xem trọng. Khi con biết càng rõ, con sẽ làm tốt hơn. Đối với mẹ, rèn luyện những điều này là nền tảng cho thành công bây giờ. Mẹ hy vọng con sẽ làm theo và thành công hơn nữa.

Mẹ rất vui mừng vì biết rằng trong những năm tới sẽ có rất nhiều cơ hội dành cho con, thậm chí nhiều hơn những gì mẹ đã có. Và mẹ sẽ ở đó để hướng dẫn bạn, giúp con thực hiện ước mơ của mình và giúp con hiểu rằng đôi khi con không cần phải làm hoặc không thể, cân bằng tất cả, có tất cả hoặc phù hợp với tất cả một cách hoàn hảo nhất.

Hãy luôn chăm chỉ làm việc, con sẽ có một sự nghiệp như ý. Nhưng mẹ muốn con nhớ rằng đó chỉ là một nửa của cuộc sống. Gia đình, các mối quan hệ, con cái là quan trọng, là nguồn tinh thần to lớn lấp đầy tâm hồn con. Đừng đánh mất điều đó.

-> Tôi từng muốn chết đi từng ngày mà bố mẹ không hay biết

T. Linh (Theo Entrepreneur)  
Bắt quả tang con trộm tiền
5 cách giúp con tăng vốn từ vựng
Có nên trả tiền để con làm việc nhà?
5 cách giúp bậc cha mẹ có con đồng tính (LGBT) cảm thấy hạnh phúc, an toàn
Trẻ nhốt mình trong phòng cả ngày: Biết 6 nguyên nhân để đưa ra 3 cách xử lý
Nghệ thuật phê bình con
'Sống chung' với con tuổi teen nổi loạn
3 điều dù đắn đo mấy cũng tuyệt đối không được nói với con
Vì sao cha mẹ nên ôm con mỗi ngày?
Làm gì khi phát hiện con bị quấy rối qua mạng?
5 nguyên tắc dạy con của người Mỹ giúp trẻ thành công từ trên ghế nhà trường
Chiều chuộng vô cớ, cha mẹ không hay đang 'bào mòn' phước lành con cái
Tôi không thể sinh con gái
Xử lý thế nào khi ông bà nuông chiều cháu quá mức?
Làm gì khi trẻ thích xem tivi hơn học bài?
Trẻ đồng cảm và phát triển kỹ năng xã hội nhờ thường xuyên chơi búp bê
Sai lầm cha mẹ khiến con trai 20 tuổi mới học cách buộc dây giày
Trẻ có 5 dấu hiệu chứng tỏ được nuông chiều quá mức
Trách phạt con theo 6 kiểu này chẳng khác gì vẽ đường cho trẻ hư
'Thần đồng' lụi tàn do không thể tự chăm sóc bản thân
Xem thêm