NSƯT Công Ninh: “Ngọc Trinh không sợ khó, không sợ khổ”
NSƯT Công Ninh đã chia sẻ về một có điều 'bí mật" về Ngọc Trinh trên phim trường khiến công chúng bất ngờ.
Ngọc Trinh từng khẳng định, trong số những bạn diễn trong phim điện ảnh đầu tay của cô sản xuất và đóng chính- Vòng Eo 56, thì NSƯT Công Ninh chính là người để lại ấn tượng trong cô sâu sắc nhất, là người cô nhớ nhiều nhất sau khi phim đóng máy và cho đến tận bây giờ, cô vẫn gọi ông bằng “ba”.
Trong phim Vòng Eo 56, NSƯT Công Ninh vào vai cha của Ngọc Trinh. Khán giả chắc hẳn vẫn còn nhớ hình ảnh người cha nghèo, khắc khổ của nghệ sĩ Công Ninh trong Mẹ Con Đậu Đũa năm nào. Với Vòng Eo 56, nghệ sĩ Công Ninh lại một lần nữa chạm đến trái tim khán giả bằng hình ảnh rất đỗi thân thuộc ấy- hình ảnh một người cha trầm lặng, hiền từ trong mỗi chúng ta.
Hình ảnh cảm động của Ngọc Trinh và "cha" trên phim trường
Ngọc Trinh từng chia sẻ, nghệ sĩ Công Ninh là diễn viên để lại cho cô ấn tượng sâu sắc nhất
Những cảnh quay cùng “ba” Công Ninh cũng được Ngọc Trinh chọn là cảnh cô nhớ nhất trong suốt 35 ngày quay. Có lẽ không chỉ vì chúng tái dựng lại phần ký ức khó quên trong cô, mà còn vì người bạn diễn lớn tuổi đầy kinh nghiệm cho cô quá nhiều cảm xúc, cảm tình. Tất cả như thước phim quay ngược, trở về quá khứ kham khổ, Ngọc Trinh vẫn là Ngọc Trinh, còn nghệ sĩ Công Ninh chính là người cha mà cô kính yêu.
Hậu trường vài cảnh của hai cha con được tiết lộ khiến người xem không khỏi rung động. Một là cảnh con gái chân đất bước trên bùn sình, mặc áo mưa mỏng, đội nón lá đến đưa đồ ăn cho ba giữa cơn mưa tầm tã.
Hậu trường vài cảnh của hai cha con được tiết lộ khiến người xem không khỏi rung động
Ngọc Trinh lội mưa mang cơm cho "cha"
Còn ba thì ngồi thu lu dưới mái hiên rách nát, lạnh run cầm cập, tay cầm chặt xấp vé số. Một cảnh khác là ba xiêu vẹo bước đi trên bùn rồi vấp ngã úp mặt xuống bùn. Con gái còn mặc nguyên đồng phục vừa khóc vừa đạp xe đến đón ba. Những hình ảnh này có thể xa lạ với nhiều người nhưng với người dân lao động nghèo thì chắc hẳn quen thuộc.
Cái nghèo sinh cái khó, nhưng giữa cái khó ấy, gia đình lại càng gắn bó, yêu thương nhau. Mỗi người, dù là cô con gái út cũng cố gắng mạnh mẽ để làm chỗ dựa cho người thân. Và có lẽ chính vì thế, họ khát khao đổi đời, không phải chỉ cho mình mà cho cả gia đình mình bớt khổ.
Hình ảnh nghệ sĩ Công Ninh trên phim trường
Chia sẻ cảm nhận của mình về Ngọc Trinh, nghệ sĩ ưu tú Công Ninh cười hiền hậu: “Con bé dễ thương lắm! Suốt thời gian quay phim cho đến tận bây giờ khi đã đóng máy, tình cảm giữa chúng tôi như cha con vậy. Bé Trinh vẫn gọi tôi bằng “ba”. Nghe nó gọi “ba ơi, ba ơi” là thấy thương như con mình. Nếu bạn chỉ xem hình ảnh con bé trên báo thì khi tiếp xúc với Trinh sẽ bất ngờ lắm, vì nó dễ thương lắm kìa.
Tôi đọc báo thấy cô này rõ là khác xa nghệ sĩ tụi tôi, có thể nói là thuộc tầng lớp khác luôn ấy chứ. Bạn cũng biết cổ kiếm được nhiều tiền cỡ nào, đọc bài báo về cát-xê chụp ảnh của cổ mà tôi choáng (Cười).
Hình ảnh nghệ sĩ Công Ninh khiến nhiều người cảm động
Nhưng tiếp xúc với Trinh sẽ thấy con bé không hề có khoảng cách với mọi người trong đoàn, từ bạn diễn đến nhân viên. Dễ thương lắm! Ngoan ngoãn, chịu khó, hoà đồng, chưa bao giờ ra vẻ khiến người khác thấy xa cách hay bắt người khác làm theo ý mình dù cổ có thể làm thế mà”.
Ông nói thêm: “Trước khi nhận lời làm việc với Trinh, tôi có ông bạn- là đạo diễn Lê Hoàng đấy. Ông Lê Hoàng nhận xét về Trinh là một cô bé tốt, chân thật. Và tôi tin vào mắt nhìn người của Lê Hoàng, cũng như những gì tôi tự thấy được”.
Riêng về diễn xuất của Ngọc Trinh, nghệ sĩ Công Ninh cho biết: “Tôi là một người thầy từng dạy qua nhiều học trò. Theo tôi thì Ngọc Trinh có khả năng đấy. Tại sao tôi nhận xét vậy? Vì con bé có thể cảm được kịch bản và diễn bằng cảm xúc thật. Khi diễn cùng, nhìn vào mắt Trinh bạn có thể thấy hết tình cảm của nó. Hơn nữa, Trinh không sợ khó, không sợ khổ, bảo làm gì nó cũng làm. Bạn biết đấy, đóng phim cực lắm mà tôi chưa thấy nó than vãn bao giờ”.
Vòng Eo 56 hiện đang trong giai đoạn làm hậu kỳ, dự kiến ra rạp vào đầu năm 2016.
Ảnh: Ân Nguyễn
Thanh Hiền