Thứ sáu, 19/04/2024 19:52
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 22/07/2022 05:30

NSND Lan Hương: “Đóng vai mẹ chồng phải có sức khoẻ vì nói to, nói nhiều”

Nói không ngoa khi cho rằng, NSND Lan Hương là người được "đóng đinh" cho các vai diễn mẹ chồng khó tính. Ở tuổi nghỉ hưu chị như càng có thời gian, tâm huyết hơn cho các vai diễn mà chị cho rằng không có sức khoẻ khó có thể tròn vai.

NSND Lan Hương - NSƯT Đỗ Kỷ: "Thành công nhờ có chồng bên cạnh"

Một điều không thể phủ nhận sau khi nghỉ hưu, NSND Lan Hương “đắt show” hơn trước. Vì sao chị lại chọn cuộc sống bận rộn tuổi về hưu như vậy?

Thực ra tôi không chọn mà chính công việc đã chọn tôi. Tuy nhiên trước đây khi còn công tác tại Nhà hát Kịch Việt Nam, là một diễn viên chuyên đóng vai chính trong nhiều vở kịch nên tôi không có thời gian đóng phim.

Sau khi nghỉ hưu, tôi có nhiều thời gian dành cho mình nên dễ dàng nhận các bộ phim dài tập và được khán giả đón nhận.

lan huong (3)

Cuộc sống rất bình dị, êm đềm, NSND Lan Hương lấy tư liệu ở đâu để xây dựng nhân vật mẹ chồng khó tính xuất sắc như vậy?

Rất may mắn vì trong sự nghiệp, tôi 2 lần vào vai mẹ chồng và đều được khán giả đón nhận. Tôi từng nói vui với đạo diễn: “Thôi nhé, lần sau đừng mời vào vai mẹ chồng khó tính nữa nhé, đóng mệt quá”.

Thế nhưng đó chỉ là câu nói vui. Tôi đang sống trong đất nước hơn 80 triệu dân, có biết bao con người biết bao số phận. Chỉ cần chịu khó quan sát sẽ có rất nhiều tư liệu để xây dựng vai diễn của mình.

Không nói đâu xa, chúng ra đang sống trong thế giới phẳng, trên thế giới có rất nhiều hoàn cảnh từng được đưa lên phương tiện thông tin truyền thông, mạng xã hội… đó cũng là những tư liệu quý để tôi học hỏi.

Empty

Điều khó khăn nhất khi đóng vai mẹ chồng khó tính là gì?

Khó khăn nhất là cần sức khoẻ, nếu không có sức khoẻ thì khó thực hiện được. Như nhân vật bà Hiền trong Thương ngày nắng về có cách sống lấn át người khác bằng việc nói to, nói nhiều.

Để hoàn thành tốt vai diễn này, đầu tiên tôi phải có sức khoẻ tốt. Có những phân cảnh khi quay phải nói quá to trong thời gian dài, tôi gần như đã ngất luôn khi đóng máy.

Empty

Ở đời thường, có ai vì những vai diễn trên phim mà có ác cảm với cô ngoài đời?

(Cười) Nhiều chứ. Trên trang cá nhân của tôi, nhiều khán giả chia sẻ: “Cháu rất ghét nhân vật của cô” hay “Vì sao cô là có thể quái tính như vậy”, “Nhìn cô đóng mà cháu thấy sợ luôn”…

Nhưng khi khán giả gặp tôi ngoài đời, mọi người đều có cái nhìn khác hẳn, có thể dễ dàng trò chuyện, cởi mở hay chia sẻ với nhau.

Phim “Thương ngày nắng về” đang là phim được công chúng yêu thích, chờ đón từng tập phát sóng. Tuy nhiên vì lý do cá nhân của một diễn viên trong đoàn, bộ phim cũng bị ảnh hưởng tưởng chừng phải hoãn chiếu. Cảm xúc của NSND Lan Hương thời điểm đó như thế nào?

Khi có sự việc đó xảy ra, các diễn viên ở các tuyến khác vẫn thực hiện quay nốt những cảnh cuối cùng, không ảnh hưởng gì đến phim.

Câu chuyện chúng ta làm như thế nào, chọn cách ứng xử ra sao, đoàn làm phim vẫn đang cố gắng để có thể có một cái kết trọn vẹn nhất. Để sau khi bộ phim kết thúc, khán giả vừa lòng, mãn nhãn. Đây là công trình nghệ thuật của rất nhiều người chứ không phải một người, chúng ta nên tôn trọng.

Empty

Việc cắt bỏ các cảnh quay của diễn viên Hồng Đăng có ảnh hưởng đến nội dung phim?

Tôi nghĩ là không ảnh hưởng vì bộ phim không chỉ nói riêng về nhân vật đó. Vấn đề, chủ đề phim đưa ra bao quát, rộng lớn hơn rất nhiều. Khán giả cứ xem với tâm lý cởi mở, yêu thích thì sẽ cảm nhận được cái hay ở bộ phim.

Sau nhiều vai diễn mẹ chồng khiến khán giả ưu ái dành cho cô biệt danh “mẹ chồng trong truyền thuyết”, cô còn “dám” nhận những vai diễn như thế này?

Với một diễn viên lúc nào cũng muốn được đóng nhiều vai khác nhau, nhất là với những diễn viên chuyên nghiệp như chúng tôi thì thích được thể hiện mình trong nhiều vai khác nhau.

Empty

Nếu được phân vai mẹ chồng lần nữa, tôi vẫn sẽ nhận lời bởi tôi không diễn lại vai cũ mà sẽ lại thể hiện một người mẹ chồng trong hoàn cảnh khác, cuộc sống khác. Có rất nhiều hình ảnh trong cuộc sống chúng ta có thể đưa lên, tôi không ngại thể hiện vai mẹ chồng một lần nữa.

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

-> Bí quyết hôn nhân 35 năm của NSND Lan Hương

Thanh Hiền - Quốc Khánh  
Anh Thơ: 'Tôi và Bình Minh đều cá tính mạnh nên khó tránh xung đột'
Rộ tin Ý Nhi kết hôn bí mật với bạn trai, bố nàng hậu chỉ nói một câu
Nghệ sĩ Việt sinh mổ: Lan Phương “đau không thở được”, Mai Trang lần 4 vẫn nhẹ nhàng
Ngọc Trinh đã bí mật kết hôn, đang hưởng tuần trăng mật
Trương Ngọc Ánh tiết lộ mối quan hệ với con dâu tỷ phú Hoàng Kiều
Siêu mẫu Hà Anh: Làm mẹ tuổi 42 khác tuổi 22 ở sự đủ đầy, chỉ mong sức khỏe và an yên
Cao Thái Sơn công khai diện mạo mẹ của con trai?
Trọn bộ ảnh mặc váy cưới đẹp như nàng thơ của Midu
9 năm sau ồn ào với Phan Thành, Midu kết hôn?
Hoa hậu Đỗ Hà tung ảnh mặc váy cưới, chuẩn bị theo bạn trai thiếu gia về dinh?
Ba điều đặc biệt xúc động trong lễ cưới của Minh Tú chưa sao Việt nào thực hiện
Nghệ sĩ Việt tự hào có con gái xinh đẹp, được mệnh danh là hoa hậu tương lai
3 gia đình cầu thủ Việt: Yêu đủ, cưới nhanh, sắp đón “rồng vàng”
Con trai bị bạn nói “không có bố”, Vân Hugo dạy con đáp trả hợp lý hợp tình
Trấn Thành bị chê, Xuân Hinh nhận xét một câu cực đắt
Vợ cũ, vợ mới của nghệ sĩ Việt chung một khung hình
Lộ cảnh gay cấn nhất “Nữ Hoàng Nước Mắt” tập 11: Hyun Woo tung nắm đấm với Tae Sung
Hai mỹ nhân tên Hà đọ sắc với bikini màu cam rực rỡ đón hè
Nam Em bị xử phạt lần hai, nếu tái phạm sẽ đề nghị khoá mạng xã hội
Á hậu 1 Hoa hậu Áo dài Quý bà Việt Nam 2024: “Phụ nữ cần đẹp từ trí tuệ đến tâm hồn”
Xem thêm