Thứ ba, 21/05/2024 02:55
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 10/02/2018 14:00

Nỗi khổ của ông chồng "béo bụng" người gầy không hiểu được

Người ta nói “sướng cái miệng khổ cái bụng” quả rất chí lý. Bây giờ tôi không những khổ cái bụng mà còn khổ nhiều cái khác do béo bụng.

Từ ngày lên chức, chịu khó ăn nhậu cùng chiến hữu, cái bụng đang từ màn hình phẳng bỗng nổi lên sau lớp áo. Ban đầu thấy hơi béo một tí, cân nặng cũng chẳng tăng đáng kể nên cứ thả phanh ăn uống. Thế rồi ăn mãi cũng thành quen, uống mãi cũng thành nghiện, không có là không chịu được, cái vòng bụng nó tăng lên lúc nào cũng chẳng rõ.

dan ong beo bung

Đàn ông béo bụng mang nhiều nỗi khổ tâm mà người khác không hiểu được (Ảnh minh họa)

“Anh xuống ngay đi không em tắt thở”. Đấy là nàng kêu lúc “hành sự” khi tôi đang ở tư thế “truyền thống”. Miệng nói tay làm, nàng hất luôn chồng xuống giường rồi thở. Đã thế còn bảo là lần sau anh cứ... nằm dưới, không có ngày em phải đi cấp cứu. Thế nhưng khi ở trên thì nàng lại kêu là mệt. “Thế này thì chả khác gì tập thể dục”. Sau nàng lại bảo là ở trên nhìn xuống cái bụng bự của chồng mà ... chóng mặt, chẳng khác nào đang chèo thuyền giữa biển, dập dềnh như say sóng.

Ở trên không được, ở dưới không xong, hai vợ chồng quyết định thử nghiệm một vài kiểu khác thì nàng chê là không “lên đỉnh”. Ý thức được sự cố khi chồng béo bụng, vợ quyết định cải thiện “chuyện ấy” bằng một cách rất khoa học là bắt tôi nhịn ăn. Những đồ ăn vợ mua về bị cắt giảm nghiêm trọng. Bữa cơm lèo tèo vài cọng rau với đậu luộc khiến tôi ăn chả đủ no, đêm đến cái bụng sôi sùng sục nên chẳng làm ăn nên cơm cháo gì. Vợ lại kêu: “Làm thế thì thà đi ngủ còn sướng hơn”.

-> Có nên nói thẳng rằng anh ấy kém cỏi trong “chuyện ấy”?

Dần dần, nàng gieo vào đầu tôi cái mặc cảm là “làm ăn chẳng ra gì”, cộng với mệt vì béo nên tôi cứ tảng lờ chuyện ấy, khi nào nàng đòi hỏi thì mới đáp ứng. Thậm chí nhiều lần còn viện cớ công việc, buồn ngủ, mệt để “trốn yêu”. Thái độ “lẩn tránh” này vị vợ quy vào tội “chán cơm thèm phở”, mặc dù tôi ra ngoài cũng chỉ ăn nhậu và thèm bia. Thế là chiến tranh lạnh nổ ra với cấp độ tăng dần. Ngày xưa thì còn lấy chuyện “yêu” để giảng hòa nhưng bây giờ thì lười toàn tập, có khi vợ giận lại thấy may vì không phải làm chuyện ấy.

4

“Cứ thế này đừng trách tôi đi... ăn phở” (Ảnh minh họa)

Tôi cũng ý thức được việc tăng cân gây ra rất nhiều phiên phức, nhưng việc giảm cân, giảm béo bụng không dễ như tôi nghĩ. Nó là một cuộc cách mạng vô cùng khó khăn mà một gã đàn ông thiếu kiên nhẫn như tôi khó lòng mà thành công được. Tôi cũng đã thử nhiều cách nhưng vẫn không thể chiến thắng được bản thân mình. Nhịn ăn thì lại ăn vặt nhiều hơn, nhịn uống bia rượu thì bạn bè cứ nài nên khó lòng từ chối. Có mỗi nhịn “yêu” thì dễ nhưng lại sợ vợ giận dỗi hoặc thấy thiếu thốn mà ra ngoài tìm của lạ. Nói chung từ ngày phát phì, cuộc sống có vẻ lộn xộn, tình cảm vợ chồng tối như canh hẹ.

Gần đây tôi có cảm giác mệt mỏi nhiều, đôi lúc còn thấy khó thở. Có lần cố “chiều” vợ thì thấy hoa mắt chóng mặt nên phải “nghỉ” giữa chừng khiến nàng rất thất vọng. Nàng tuyên bố “nếu ông mà không giảm cân thì từ giờ tôi coi ông là... lợn cảnh”. Nàng quay mặt vào trong rồi ấm ức ngủ, nửa đêm còn ngủ mơ, làu bàu: “Cứ thế này đừng trách tôi đi... ăn phở”.

Đứng trước tình hình thập phần cam go này, tôi quyết tâm xây dựng một kế hoạch giảm cân thật khoa học. Nhưng thực hiện kế hoạch này thế nào thì... tôi còn chưa biết.

Video: Chàng trai 80kg nhập viện vì thói quen ngồi xổm khi đi vệ sinh (Nguồn: VTC)

An Khánh  
Con gái lớp 8 có người yêu, nghĩ về quá khứ mẹ giật mình lo sợ
Vợ đảm giữ gìn hạnh phúc nhờ những bữa ăn ngon
Bắt con xin lỗi ngay khi làm sai, cha mẹ không hay biết đang tạo thói quen nguy hiểm cho trẻ
5 lời khuyên của chuyên gia kinh tế: Chọn vợ chồng khôn ngoan, 30 tuổi mới sinh con
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Báo động học sinh tự tử: Chuyên gia chỉ dấu hiệu cha mẹ cần quan tâm, giám sát con
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
'Kỳ phùng địch thủ' trên sân nhưng Messi và Ronaldo lại chung cách dạy con
'Chết sững” khi đọc mẩu giấy vụn trong phòng con trai
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
Xem thêm