Thứ tư, 03/07/2024 11:11
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 03/07/2024 11:10

Nỗi buồn lúc tàn canh sau lần gặp lại người quen cũ

Sau khi phát sinh chuyện tình một đêm với người quen cũ, vùng kín của người đàn ông xuất hiện các dấu hiệu bất thường như đau rát, tiết nhiều dịch mủ trắng đục ở niệu đạo.

Người đàn ông "cầu cứu" bác sĩ sau tình một đêm

Theo PGS.TS Nguyễn Hoài Bắc, Trưởng khoa Nam học và Y học giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, số ca mắc bệnh lây qua đường tình dục đang có xu hướng gia tăng. Có những ngày, bác sĩ đã tiếp nhận tới 10 ca nam giới mắc bệnh lây qua đường tình dục.

Đáng chú ý, các trường hợp mắc bệnh lây qua đường tình dục chủ yếu là do quan hệ tình dục không an toàn.

Bác sĩ Bắc kể lại trường hợp của người đàn ông 43 tuổi tại Hà Nội, làm công việc thường xuyên phải đi công tác. Trong một lần gặp gỡ đối tác ở nơi khác, anh gặp lại một người quen cũ và phát sinh chuyện tình một đêm. Sau đêm đó, anh và người bạn kia đã "đường ai nấy đi" và không còn liên lạc với nhau nữa.

Về Hà Nội, người đàn ông bắt đầu xuất hiện triệu chứng bất thường ở dương vật nên đã tới khoa Nam học và Y học giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội để thăm khám.

Theo lời chia sẻ của bệnh nhân, lúc đầu, anh bị đi tiểu buốt, sau đó "cậu nhỏ" bắt đầu đau rát, tiết nhiều dịch mủ trắng đục ở niệu đạo.

Người đàn ông nói với bác sĩ, khi phát sinh chuyện tình một đêm, anh đã quan hệ mà không dùng bao cao su.

Kết quả xét nghiệm xác định bệnh nhân bị viêm niệu đạo, chảy mủ niệu đạo, dịch niệu đạo phát hiện có vi khuẩn lậu. Người bệnh được chỉ định uống thuốc kháng sinh liều cao để điều trị bệnh lậu và kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị để tránh lây nhiễm cho người khác.

Ảnh minh họa

PGS.TS Nguyễn Hoài Bắc cho biết, tỷ lệ bệnh nhân mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục do lối sống, quan hệ tình dục thiếu an toàn ngày càng gia tăng. Trong đó, việc quan hệ tình dục không an toàn làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh như HIV, lậu, giang mai...

Trong đó, lậu là một bệnh nhiễm khuẩn, do song cầu gram (-) Neisseria gonorrhoeae gây nên. Bệnh thường lây trực tiếp qua âm đạo, hậu môn và bộ phận sinh dục - miệng khi quan hệ tình dục không có biện pháp bảo vệ.

Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu

Biểu hiện của bệnh lậu trong thời gian đầu không rõ ràng nên rất khó nhận biết. Sau vài ngày, người bệnh mới phát hiện triệu chứng bất thường như dương vật bị chảy mủ, ngứa hậu môn và chảy máu. Một số người có thể bị tiêu chảy và đau khi đi vệ sinh.

Ở giai đoạn nặng, bệnh xuất hiện các triệu chứng như tiểu đau buốt; có mủ màu xanh, vàng chảy ra từ niệu đạo, cổ tử cung; vùng kín có mùi hôi tanh bất thường.

Bác sĩ khuyến cáo bệnh lậu có khả năng lây lan trong thời gian ủ bệnh, chưa có triệu chứng.

Do đó, để phòng ngừa bệnh lậu cũng như các bệnh lây truyền qua đường tình dục, bác sĩ Bắc lưu ý mọi người nên thực hiện quan hệ tình dục an toàn; quan hệ tình dục lành mạnh với một bạn tình và đảm bảo người đó không mắc các bệnh lý lây lan qua đường tình dục.

Trong trường hợp bị đau buốt, chảy dịch, chảy mủ niệu đạo sau quan hệ tình dục không an toàn, mọi người cần đi khám và điều trị sớm.

Thúy Ngà  
Bí quyết hết khàn tiếng do viêm thanh quản từ thảo dược
Mối liên hệ chặt chẽ giữa chứng lo âu và bệnh parkinson
Mặt 'tan nát' sau 3 tuần uống thuốc tránh thai điều trị mụn
5 lợi ích nhỏ mà 'có võ' của ráy tai
Nam giới đạt đỉnh cao tình dục ở độ tuổi nào?
Nhiệt độ quá cao gây nguy hiểm cho trẻ như thế nào?
Hút thuốc lá điện tử làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
Cách Châu Bùi ăn uống, tập luyện để giảm 3kg sau 9 ngày
120.000 người Việt tử vong mỗi năm vì ung thư
Bí quyết chinh phục vẻ ngoài lôi cuốn như Lisa
Bí quyết giúp Lưu Diệc Phi trẻ như thiếu nữ trong 'Câu chuyện của hoa hồng'
Ác mộng thường xuyên cứ ngỡ điềm báo tâm linh không ngờ là dấu hiệu 2 bệnh nguy hiểm
Tích hợp AI, dùng robot trong nội soi tiêu hóa
Nhìn sống mũi dự đoán tình trạng sức khỏe
Sai lầm khi dùng toner khiến làn da nhanh lão hóa
Thói quen số 1 cần thực hiện để có lượng đường trong máu tốt hơn
Tại sao tiền sản giật có thể gây tử vong cao ở phụ nữ mang thai?
Tiền sản giật hạn chế sự phát triển của thai nhi như thế nào?
5 mẹo giúp làn da sáng khỏe, rạng ngời khi tới ngày 'đèn đỏ'
Quy trình chỉ 5 bước giúp da dầu ráo mịn suốt cả ngày, đẹp lên theo thời gian
Xem thêm