Chủ nhật, 19/05/2024 02:35
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 18/04/2019 14:35

Những vụ việc dâm ô gây bức xúc dư luận

Liên tiếp những vụ việc dâm ô xảy ra thời gian gần đây gây bức xúc dư luận. Nhiều người lên án, kêu gọi pháp luật xử lý thật nghiêm những trường hợp này.

Những vụ dâm ô gây bức xúc dư luận khi kẻ dâm ô núp bóng học đường

Đáng lên án nhất có lẽ chính là những vụ án dâm ô núp bóng học đường. Vụ việc nào khi được khơi ra cũng đều khiến nhiều người ngỡ ngàng, bàng hoàng vì những người có hành vi dâm ô đều là những nhà giáo, thậm chí là hiệu trưởng nhà trường, đã nhiều năm công tác trong ngành giáo dục nhưng lại có những hành vi trái với đạo đức, đi ngược tôn chỉ và làm tổn hại đến thân thể, sức khỏe trẻ em.

Thầy giáo ở Bình Thuận bị nghi dâm ô nhiều học sinh

Theo VnExpress, ngày 17/4/2019, UBND huyện Hàm Tân (Bình Thuận) đề nghị công an vào cuộc điều tra thầy giáo trường tiểu học trên địa bàn có dấu hiệu dâm ô học sinh lớp 1.

Trước đó, nhà trường nhận được phản ánh của phụ huynh về việc thầy giáo (không phải chủ nhiệm lớp) sờ vào vùng kín con mình. Làm việc với ban giám hiệu, ông này đã thừa nhận thực hiện hành vi với 5 học sinh nữ, trong đó có hai em bị sờ nhiều lần.

Nhà trường đã thăm hỏi, động viên gia đình và các em ổn định tâm lý để tiếp tục học tập.

Theo UBND huyện Hàm Tân, đây là việc nghiêm trọng, có dấu hiệu vi phạm pháp luật, đạo đức nghề giáo và ảnh hưởng đến nhân phẩm, thân thể học sinh. Cơ quan điều tra cần làm rõ, xác định mức độ vi phạm để xử lý.

Công an huyện Hàm Tân đã đưa một số em đi giám định y khoa.

Thầy giáo chủ nhiệm bị tố dâm ô 13 nữ sinh

Những ngày đầu tháng 3, vùng quê Việt Yên (Bắc Giang) xôn xao bởi vụ việc thầy giáo Dương Trọng Minh, chủ nhiệm lớp 5A của Trường tiểu học Tiên Sơn (huyện Việt Yên), bị tố có hành vi dâm ô 13 nữ sinh lớp thầy giáo này chủ nhiệm.

vu-dam-o-giadinhvietnam

Trường tiểu học Tiên Sơn. Ảnh: VOV.

Sự việc có thể đã bị “chìm” đi, nếu các phụ huynh không quyết làm cho ra nhẽ. Sau khi phản ánh, tố cáo với các cơ quan chức năng, báo chí, “bộ mặt” thật của nam giáo viên này đã bị phơi bày. Ông Minh đã thừa nhận, sau khi đi uống rượu về, tại lớp dạy thêm đã sờ vào vùng nhạy cảm của nhiều em học sinh nữ, trong đó có cả xoa, vỗ mông.

Ông Minh đã bị đình chỉ công tác giảng dạy, và hiện đang đối mặt với cáo buộc lạm dụng, tấn công tình dục. Công an Bắc Giang đã vào cuộc điều tra, làm rõ căn cứ để có thể tiến hành các hoạt động tố tụng.

Thầy hiệu trưởng bị tố lạm dụng tình dục nhiều học sinh

Vào cuối tháng 12/2018, ông Đinh Bằng My, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn (huyện Thanh Sơn, Phú Thọ) cũng bị tố lạm dụng tình dục nhiều học sinh. Đối tượng của ông My là các nam sinh và điều đáng nói sự việc đã diễn ra trong suốt nhiều năm.

Qua điều tra xác minh, ngày 15/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Đinh Bằng My.

Những vụ dâm ô diễn ra ở nơi công cộng

Tại những nơi công cộng, phụ nữ và trẻ em gái thường gặp nhiều nguy cơ, trong đó, quấy rối tình dục là vấn đề đáng lo ngại nhất.

Đầu tháng 3 vừa qua, chị P.H.V., sinh viên một trường đại học ở Hà Nội bị đối tượng Đỗ Mạnh Hùng sàm sỡ trong thang máy của chung cư Golden Palm (quận Thanh Xuân). Vụ việc chưa kịp lắng xuống, những ngày đầu tháng 4, dư luận lại bức xúc trước vụ việc bé gái khoảng 7 tuổi bị đối tượng Nguyễn Hữu Linh có hành vi ứng xử thiếu chuẩn mực khi cùng đi thang máy tại chung cư Galaxy 9 (thành phố Hồ Chí Minh).

Thực tế, vấn đề xâm hại phụ nữ, trẻ em không phải vấn đề riêng của riêng quốc gia nào, kể cả những quốc gia có kinh tế, dân trí, văn hóa phát triển, tiến bộ. Và, Việt Nam không ngoại lệ trong số những câu chuyện như vậy.

Hi vọng rằng, sau những vụ việc xâm hại, dâm ô phụ nữ và trẻ em gái thời gian qua, với sự phản ứng dữ dội của dư luận, sẽ là kênh thông tin, để những người thực hiện pháp luật lưu tâm trong điều tra, truy tố, xét xử.

-> Vụ nguyên Viện phó VKSND TP Đà Nẵng xâm hại bé gái trong thang máy: Vì sao vụ việc chững lại?

Video: Gã đàn ông cưỡng hôn cô gái trong thang máy bị phạt 200 nghìn (Nguồn: Zing)

Phương Vũ (T/h)  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm