Thứ hai, 07/07/2025 19:35     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 29/07/2014 08:47

Những trò chơi mạo hiểm đã có mặt tại Việt Nam

Những trò chơi mạo hiểm đã có mặt tại Việt Nam bao gồm: Flyboard, Highwire, Zipline, nhảy dù, dù lượn và mới nhất là nhảy Bungee. Dù chi phí chơi những trò này không hề rẻ, nhiều du khách vẫn sẵn sàng móc ví để có được những trải nghiệm đáng nhớ.

1. Flyboard

Một bộ flyboard hoàn chỉnh có giá hơn 6.000 đôla (hơn 120 triệu đồng) – mức giá được cho là quá đắt đỏ để trang bị cho một thú vui cá nhân. Trò chơi được phát triển tại Nha Trang, có giá 800.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/ lượt chơi trong 10 đến 15 phút, nhưng vẫn có nhiều người bỏ tiền để được trải nghiệm.

nhung-tro-choi-mao-hiem-da-co-mat-tai-viet-nam-giadinhonline.vn 1

Flyboard là một trò chơi mạo hiểm trên mặt nước thu hút nhiều bạn trẻ.

Flyboard là thiết bị bay cá nhân sử dụng lực đẩy của nước, được thiết kế bởi Franky Zapata. Về cơ bản, flyboard sử dụng một động cơ phản lực mạnh mẽ hút nước qua một ống dài phía dưới và đẩy ra với một áp suất rất lớn. Lực đẩy này có thể khiến nó đưa người sử dụng bay lên tới độ cao 9 – 10m so với mặt nước.

2. Highwire

Nhiều người coi Huế là điểm đến khá “thiếu hấp dẫn” khi chỉ xoay quanh việc tham quan các địa điểm lịch sử và danh thắng. Tuy nhiên, Highwire và Zipline là hai trò chơi mạo hiểm hấp dẫn mới được du nhập và tạo ra sức thu hút lớn cho mảnh đất cố đô. Highwire là môn thể thao tốn nhiều sức lực và cả sự khéo léo.

nhung-tro-choi-mao-hiem-da-co-mat-tai-viet-nam-giadinhonline.vn 2

Highwire là trò chơi mạo hiểm đã có mặt tại Huế.

Người chơi được mặc đồ bảo hộ tương tự đồ leo núi chuyên nghiệp, đủ chắc chắn để treo mình trên dây một cách an toàn. Những chặng thử thách đầy khó khăn được dựng bằng dây thừng, ván gỗ,… được đặt lên cao, thử thách người chơi vượt qua bằng mọi kỹ năng, sức khỏe và sự khéo léo của mình. Treo mình trên một sợi dây cáp, trượt dài khoảng 500 mét từ đỉnh núi tới chân núi với gió rít ngang tai là một cảm giác đặc biệt, khó quên và cũng dễ nghiện.

3. Zipline

Nếu nói Zipline là một trò chơi mạo hiểm, thì nó chỉ đáng sợ ở giây phút khởi đầu khi lao mình xuống từ đỉnh núi, khi đã bay trên không trung với sợi cáp phía trên, cảm giác còn lại chỉ là phấn khích và khó tả.

nhung-tro-choi-mao-hiem-da-co-mat-tai-viet-nam-giadinhonline.vn 3

Du khách sẽ phải rút ví 500.000 đồng cho trò chơi mạo hiểm Zipline.

Zipline tại Huế có lẽ không dốc và đáng sợ như Zipline tại nhiều nước, vì vậy độ mạo hiểm cũng ở mức vừa phải. Chính vì thế nếu vượt qua nỗi sợ hãi ban đầu, tất cả mọi người đều có thể trải nghiệm và đó là trải nghiệm đáng giá. Tổng chi phí cho toàn bộ các trò chơi Highware và Zipline là chưa tới 500 nghìn đồng.

4. Nhảy dù

Nhảy dù kén người chơi vì mức độ mạo hiểm và yêu cầu cao về sức khỏe, chứ đây không phải là môn thể thao mới lạ ở Việt Nam. Để đáp ứng yêu cầu được trở thành một học viên câu lạc bộ nhảy dù, người học phải trải qua một kỳ giám định sức khỏe tại viện y học hàng không, cũng như đủ niềm đam mê để vượt qua nỗi sợ hãi khi tham gia môn thể thao tốc độ và mạo hiểm này.

nhung-tro-choi-mao-hiem-da-co-mat-tai-viet-nam-giadinhonline.vn 4

Nhảy dù là trò chơi mạo hiểm không hề mới nhưng vẫn thu hút khá nhiều du khách.

Một khóa học chỉ kéo dài 14-16 buổi, học vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần nhưng chi phí lên đến 5 triệu triệu đồng một người. Chi phí này bao gồm giáo trình, bút, tập, giầy nhảy dù, đồng phục bay, thẻ hội viên hàng không, thẻ tốt nghiệp vận động viên nhảy dù, huấn luyện, máy bay, phi công,…

6. Dù lượn

Dù lượn là một trong những môn thể thao mạo hiểm hấp dẫn nhất trên biển, được vận hành bằng sức gió, ca nô kéo. Với sự bảo vệ của các dây khóa ngang bụng và hông, người tham gia sẽ được treo lơ lửng ở độ cao 70 – 100 m, từ đó thỏa thích chiêm ngưỡng cả một vùng biển rộng lớn.

nhung-tro-choi-mao-hiem-da-co-mat-tai-viet-nam-giadinhonline.vn 5

Trò chơi mạo hiểm dù lượn mang tới những trải nghiệm đáng nhớ cho du khách.

Trong quá trình khởi động, bạn cần chú ý chạy đều theo vận tốc ca nô cho đến khi chân chạm nước. Nếu không sẽ rất dễ ngã úp trước khi chiếc dù nhấc bổng bạn lên cao. Vì được trang bị áo phao nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi tiếp nước hạ dù. Chi phí cho mỗi lần “bay” 10 phút từ 500.000 – 600.000 đồng, tùy thuộc số người chơi.

Nhảy Bungee

Bungee là cú nhảy của cảm giác cực mạnh, của khát khao chinh phục độ cao. Đó là cảm giác khi huyết áp tăng đột ngột, tim đập ít nhất 150 lần/phút và cả thế giới dường như đang lộn nhào. Sợi dây buộc chân có đường kính 5-7cm, được bện từ các sợi cao su nhỏ rất bền và có độ đàn hồi tốt.

nhung-tro-choi-mao-hiem-da-co-mat-tai-viet-nam-giadinhonline.vn 6

Trò chơi mạo hiểm Bungee không dành cho những người sợ độ cao.

Người chơi hít một hơi thở sâu và lặn vào không gian, rơi tự do cho đến khi dây căng kéo lại ở một khoảng cách an toàn. Đáng tiếc, là nhảy Bungee ở Nha Trang chỉ có độ cao 15 mét, không mang lại được nhiều cảm giác phấn khích đúng nghĩa. Nhưng dù sao nó vẫn mang đến sự chuẩn bị bước đầu cho những bạn trẻ để có thể đón chờ một địa điểm nhảy Bungee hấp dẫn hơn trong tương lai.

Phương Thảo (tổng hợp)

Tags:
Hợp tác giữa Cảng HKQT Vân Đồn và Crystal Holidays: Thúc đẩy giao thương quốc tế tại Đặc khu kinh tế Vân Đồn
Phân khu Kim Ngân 2: Tâm điểm giao thương tại đô thị Sun Group Nam Hà Nội
Bia hơi Hà Nội tự hào thương hiệu quốc gia
Trúng ngay 100 triệu đồng tiền mặt với chương trình khuyến mại 'Chào hè rực rỡ' cùng bia Hà Nội
Top 5 lĩnh vực trọng điểm của KN Holdings, nhìn vào BĐS ai cũng bất ngờ
Petrolimex tiên phong triển khai hóa đơn điện tử trong kinh doanh xăng dầu
Petrolimex và GEAPP phối hợp tổ chức Hội thảo kỹ thuật về chuyển dịch năng lượng
5 lý do nhà đầu tư đang sở hữu Sun Urban City an nhàn chờ “quả ngọt”
An tâm tuyệt đối với sổ hồng trao tay tại Eurowindow Twin Parks
Bùng nổ mùa hè 2025 cùng Hanoi Premium với chương trình “Bật vị Premium - Trọn hè sảng khoái'
Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP.HCM
Agribank được vinh danh 'Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại tệ tốt nhất Việt Nam năm 2025”
Lý giải sức hút thương mại của dòng căn hộ Sun Group tại Cát Bà
Vinamilk đồng hành cùng liên hoan phim châu Á Đà Nẵng: Tôn vinh sáng tạo ngành điện ảnh
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng
Làm gì để không lo ngoại tệ khi xuất ngoại?
Ford Việt Nam ưu đãi tháng 7: Gắn kết bền vững với gia đình Việt
Sản phẩm mới King Hải Tặc, Masita … khơi dậy tinh thần khám phá của giới trẻ
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới nhân dịp kỷ niệm 30 năm
Sun Group tiếp tục “gây bão” thị trường BĐS với “siêu phẩm” The RiO cận kề Cầu Rồng Đà Nẵng
Xem thêm