Chủ nhật, 28/04/2024 18:44
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 05/10/2022 09:34

Những bữa ăn ở bệnh viện tâm thần

Đều đặn chiều thứ 3 hàng tuần, “Bếp cơm Thiện Duyên” của CLB Thiện nguyện Từ Tâm (Yên Lạc, Vĩnh Phúc) lại cùng nhau nấu cơm từ thiện với hy vọng lan tỏa yêu thương đến các bệnh nhân tại Bệnh Viện Tâm Thần tỉnh Vĩnh Phúc.

Gần một năm qua, đều đặn vào chiều thứ 3 hàng tuần, dù thời tiết mưa hay nắng, các thành viên Thiện nguyện Từ Tâm đều tất bật chuẩn bị những suất cơm để chuyển tới Bệnh viện Tâm Thần tỉnh Vĩnh Phúc, trao tận tay những bệnh nhân và người nhà của họ khi cơm còn nóng hổi.

Mỗi lần, câu lạc bộ sẽ nấu từ 120 - 200 suất theo số lượng bệnh nhân mà phía bệnh viện thông báo với rất nhiều món ngon, bao gồm có cả hoa quả tráng miệng, sữa tươi, chè... đầy đủ chất dinh dưỡng.

Empty
thien nguyen1
Empty

Ngay từ sáng sớm, các thành viên trong CLB đã tất bật chuẩn bị nguyên liệu để nấu ăn

Empty
Empty
Empty

Chẳng ai bảo ai, mỗi người một công việc cùng nhau quây quần nấu những suất ăn ngon

Chị Nguyễn Thị Hải Yến, chủ nhiệm CLB cho biết, để kịp trao những suất cơm nóng hổi cho bệnh nhân và người nhà, các thành viên của đội tình nguyện phải chuẩn bị nguyên liệu và chế biến trước đó nhiều giờ đồng hồ.

“Dù giá trị suất cơm không nhiều nhưng đó là tất cả tình cảm, tấm lòng của các thành viên trong và ngoài CLB, các MTQ ủng hộ với mong muốn chung tay chia sẻ, động viên cùng bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện trước khó khăn, gánh nặng về viện phí, tiền thuốc điều trị.

Được chứng kiến bệnh nhân và người nhà vui vẻ lẫn xúc động đón nhận những suất cơm yêu thương, đó chính là động lực để tôi và các thành viên trong CLB cố gắng hơn nữa vì cộng đồng”, chị Yến tâm sự.

Empty
Empty
Empty

Những suất cơm nóng hổi chan chứa tình cảm được trao đến tay bệnh nhân

Chị Yến cũng chia sẻ thêm, để duy trì "Cơm thiện duyên", các thành viên trong CLB đã kêu gọi, vận động từ các mạnh thường quân, sự chung tay của cộng đồng để có nguồn kinh phí duy trì tổ chức của CLB. Người tài trợ tiền mặt, người góp gạo, góp thực phẩm sạch, người góp công sức. Nhiều nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh, các tỉnh lân cận rồi cả những người làm ăn sinh sống ở nước ngoài cũng thường xuyên đóng góp để góp phần duy trì các chương trình của CLB.

Thường kỳ, các thành viên trong CLB lên kế hoạch cho việc tổ chức bếp cơm, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Đặc biệt luôn công khai minh bạch những khoản vận động, đóng góp cũng như chi tiêu cho những hoạt động của CLB.

Tuy vất vả nhưng được chứng kiến người bệnh đang đau yếu ăn hết hộp cơm và nhận lời cảm ơn chân thành của họ, các thành viên trong đội càng thêm quyết tâm duy trì lâu dài hoạt động thiết thực và ý nghĩa này.

Empty
Empty

Nụ cười hạnh phúc của bệnh nhân là niềm vui và động lực để CLB tiếp tục duy trì

Không chỉ dừng lại ở những suất cơm, CLB Thiện nguyện Từ Tâm cũng tham gia nhiều công tác thiện nguyện khác như kêu gọi ủng hộ vùng cao, ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung, tặng vật dụng gia đình đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cũng như kêu gọi Phật sự cúng dường Tam Bảo đến các ngôi chùa nghèo trong và ngoài tỉnh. Từ đó giúp mọi người kết duyên làm những việc thiện bỏ ác làm lành.

Trong xã hội hiện đại, khi guồng quay cuộc sống ngày càng trở nên vội vã khiến con người ngày càng xa cách nhau hơn thì những hành động thể hiện sự cảm thông, chia sẻ những khổ đau cho những mảnh đời bất hạnh, nhất là những bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn như CLB Thiện Nguyện Từ Tâm là việc làm đáng trân trọng.

Chính lòng nhân ái của các mạnh thường quân là sự động viên cho những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn, giúp họ mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống, bệnh tật, mang đậm giá trị truyền thống “lá lành đùm lá rách, tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc.

Linh Nhã  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm