Thứ năm, 16/05/2024 19:02
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 06/11/2014 16:35

Những bộ váy cưới lộng lẫy của công chúa các nước

Đám cưới hoàng gia khác biệt rất nhiều so với những đám cưới thông thường. Những chiếc váy cưới được cô dâu hoàng gia lựa chọn phải là những mẫu váy đặc biệt, nổi bật và sang trọng.

1. Váy cưới của công chúa Victoria

Trong lễ cưới diễn ra vào tháng 6/2010, công chúa Victoria diện váy cưới của Par Engsheden - nhà thiết kế nổi tiếng người Thụy Điển. Chiếc váy được may bằng chất liệu trơn, không thêu hoa văn và đính đá, cườm cầu kỳ. Tuy nhiên, nhà thiết kế lại chú trọng đến phom dáng thanh lịch, tôn lên phong cách quý phái, trang nhã của cô dâu Victoria. Phụ kiện của cô là chiếc vương miện tinh xảo được truyền lại từ đời trước. Chiếc vương miệng này được nữ hoàng Silvia (mẹ của công chúa Victoria) sử dụng trong đám cưới năm 1976.

nhung-bo-vay-cuoi-long-lay-cua-cong-chua-cac-nuoc-giadinhonline.vn 1

Váy cưới sang trọng của công chúa Thụy Điển Victoria. Ảnh: OFS.

2. Váy cưới của Chelsea Clinton

Chelsea Clinton, con gái cựu Tổng thống Bill Clinton và đương kim Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, quyến rũ trong lễ cưới với Marc Mezvinsky năm 2010.

Chelsea Clinton "bồng bềnh" trong chiếc váy cưới xếp hoa cầu kỳ ở phần chân váy. Dáng váy quây giúp cô dâu khoe bờ vai cũng như chiếc cổ thon, thanh tú. Đây cũng là dáng váy cơ bản, phù hợp với mọi vóc dáng của các cô dâu. Để tạo điểm nhấn. Chiếc váy không quai màu trắng ngà được làm từ loại lụa cao cấp với những đường xếp chéo theo thân váy duyên dáng. Điều đặc biệt là những đường xoáy bồng bềnh trên thân váy và đuôi váy được cắt bằng laze tinh xảo.

Vera Wang đã sử dụng chiếc thắt lưng đính đá quý giúp cô dâu thêm phần sang trọng, thanh lịch. Tuy không được tiết lộ, nhưng giới chuyên môn và truyền thông đánh giá chiếc váy có trị giá khoảng 20.000 USD.

nhung-bo-vay-cuoi-long-lay-cua-cong-chua-cac-nuoc-giadinhonline.vn 2

nhung-bo-vay-cuoi-long-lay-cua-cong-chua-cac-nuoc-giadinhonline.vn 3

Váy cưới là thiết kế độc đáo và tinh xảo nhất của NTK Vera Wang

3. Váy cưới của công chúa Martha Louise

Váy cưới của Công chúa Na Uy Martha Louise hồi năm 2002 nhận được nhiều lời khen ngợi. Với kiểu cách trang nhã nhưng không kém phần sang trọng, chuẩn mực của phong cách hoàng gia công chúa Martha Louise tự tin tỏa sáng trong ngày cưới.

Chiếc váy được thiết kế khá đặc biệt, nhà thiết kế không sử dụng chất liệu ren hay voan thông thường mà dùng chất liệu trơn, bóng. Đặc biệt chiếc váy cưới tỏ ra sang trọng với màu trắng ngà chứ không phải trắng tinh. Váy cưới được công chúa Na Uy Martha Louise được thiết kế 2 lớp đặc biệt.

nhung-bo-vay-cuoi-long-lay-cua-cong-chua-cac-nuoc-giadinhonline.vn 4

Công chúa Martha Louise lộng lẫy với mẫu váy cưới mới

4. Váy cưới của công chúa Maxima

Công chúa Hà Lan Maxima đẹp hoàn hảo trong chiếc váy cưới của hãng Valentino tại lễ cưới năm 2002.

Bộ váy cưới của công chúa Maxima là thiết kế đặt may của nhãn hiệu Valentino. Trước ngày cưới, đích thân Maxima và mẹ chồng - nữ hoàng Beatrix đã tới Rome gặp nhà thiết kế Valentino. Chiếc váy không chỉ mang nét trang trọng, phù hợp với hoàng gia mà còn có phong cách riêng, làm nổi bật vóc dáng của cô dâu.

Đám cưới diễn ra vào tháng 2/2002, khi thời tiết vẫn còn lạnh giá cho nên nhà thiết kế đặc biệt chú trọng tới chất liệu của bộ váy. Ông không chọn màu trắng tinh mà sử dụng vải sắc trắng ngà, có độ bóng vừa phải tạo cảm giác ấm áp. Phần cổ váy được may cao nhưng không ôm sát, giữ nét đẹp thanh thoát cho cô dâu.

nhung-bo-vay-cuoi-long-lay-cua-cong-chua-cac-nuoc-giadinhonline.vn 5

Váy cưới của công chúa Maxima Ảnh: VK.

5. Công chúa Masako của Nhật Bản

Bộ váy của cô dâu Masako gây ấn tượng với đường viền cổ nở rộ như những cánh hoa xinh xắn. Lớp bèo nhún xếp tầng khiến cô dâu điệu đà và duyên dáng hơn. Trang phục này được cô dâu mặc sau khi thực hiện những nghi lễ cưới hỏi truyền thống của Nhật Bản và là tác phẩm của nhà thiết kế Hanae Mori. Đám cưới của cô và thái tử Nhật Bản Naruhito diễn ra vào năm 1993.

nhung-bo-vay-cuoi-long-lay-cua-cong-chua-cac-nuoc-giadinhonline.vn 6

Váy cưới công chúa Masako của Nhật Bản. Ảnh: LS, USM.

6. Công chúa Madeleine

Công chúa Madeleine là con gái út của Vua Carl XVI Gustaf và Hoàng hậu Silvia của Thụy Điển. Cô đứng thứ 4 trong danh sách kế vị ngai vàng của Hoàng gia Thụy Điển.

Cũng vào năm 2013, khi diện chiếc váy hoàng gia lộng lẫy, công chúa Thụy Điển Madeleine được ví như một thiên thần, lộng lẫy và xinh đẹp. Nhà thiết kế thời trang lừng danh Italy - Valentino cho biết, bộ váy cưới này khiến ông phải mất tới vài năm để lên ý tưởng.

Thân trên của váy bằng chất liệu lụa organza cao cấp, trong khi chân váy được may xếp ly với vải ren thêu hoa hồng lãng mạn. Đường xếp ly theo chiều dọc với đường mở sâu theo phong cách cổ điển đồng thời tôn chiều cao cho cô dâu. Đuôi váy và chiếc khăn voan có chiều dài lên tới 4m.

nhung-bo-vay-cuoi-long-lay-cua-cong-chua-cac-nuoc-giadinhonline.vn 7

Váy cưới của công chúa Madeleine. Ảnh: HM.

7. Công chúa Stephanie de Lannoy

Trong đám cưới diễn ra vào tháng 10/2012 với hoàng tử Guillaume của Luxembourg, công chúa Stephanie (tước phong Nữ bá tước Bỉ) mặc váy cưới ren thiết kế điển hình cho phong cách hoàng gia. Đây cũng là tác phẩm của Elie Saab. Chiếc váy màu ngà voi được cách điệu từ dáng đuôi cá nhưng không quá bó sát, chân váy có độ dài vừa phải. Chi tiết lộng lẫy nhất chính là đuôi váy dài 5m, họa tiết tinh xảo với 80.000 viên đá lớn nhỏ được đính kết tỉ mỉ, công phu.

nhung-bo-vay-cuoi-long-lay-cua-cong-chua-cac-nuoc-giadinhonline.vn 8

Váy cưới của công chúa Stephanie de Lannoy Ảnh: HB.

Công chúa Stephanie de Lannoy mặc chiếc váy ren màu ngà voi, đính trên nền vải satin organza trong đám cưới với hoàng tử Guillaume tại Nhà thờ Đức mẹ.

Trải Đào (Tổng hợp)

Tags:
  • Tin liên quan
Vietcombank cảnh báo các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè
Trường Giang tiết lộ 'kiếp nạn' của Ninh Dương Lan Ngọc khi du học Úc
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
“Vây cá mập” trên nóc ô tô dùng để làm gì?
Tôi mất hết bạn bè kể từ khi vợ phát cho 100.000 đồng/ngày
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
Uống nước mía có tăng cân không?
Báo động học sinh tự tử: Chuyên gia chỉ dấu hiệu cha mẹ cần quan tâm, giám sát con
Con gái Nhà báo Yên Ba: 'Cha dùng 'chiêu' dụ tôi đọc sách'
Gợi ý 10 set đồ đi du lịch trẻ trung, nổi bật của mỹ nhân Việt
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Xem thêm