Chủ nhật, 19/05/2024 05:58
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 03/04/2018 06:14

Nhóm nhạc Mộc Miên tự tin hát acapella trong đêm nhạc bán cổ điển

Chuẩn bị cho đêm nhạc bán cổ điển đầu tiên, nhóm nhạc Mộc Miên gồm 4 “công chúa âm nhạc” tài năng đã chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng.

"Mộc Miên Concert" được 4 nữ ca sỹ Hiền Nguyễn, Minh Tuyến, Mai Hương, Chu Hoài Phương chuẩn bị từ rất lâu, với mong muốn đem đến cho khán giả một đêm nhạc thực sự “chất”.

Empty

Những tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới và trong nước được hòa âm đẹp về cảm xúc sẽ mang đến một đêm nhạc nhiều màu sắc cho khán giả

-> Luxury Concert “Trịnh Ca 2 Diễm Xưa” - Di sản Trịnh Công Sơn không chỉ là âm nhạc

“Chất” không chỉ từ những bài hát được hàng triệu người yêu nhạc mê đắm, giọng hát chuyên nghiệp chinh phục người nghe, mà còn chuẩn bị cho những bản hòa âm đẹp đẽ, chạm đến cảm xúc của khán giả.

Empty

“Mộc Miên Concert” diễn ra tối 14/4 tại Galaxy 87 Láng Hạ, Hà Nội với sự góp mặt của MC Lê Anh và các khách mời là NSƯT Đức Long, NSƯT Đăng Dương…

13 ca khúc trong chương trình là những nhạc phẩm được Mộc Miên và ê kíp chọn lọc rất kỹ lưỡng, đúng “chất” Semi Classic mà nhóm đang theo đuổi. Sự đan xen những bài hát Việt Nam với những giai điệu bay bổng, lãng mạn có chiều sâu nội tâm đã được nhiều bạn yêu nhạc yêu thích như: “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, “Đêm nằm mơ phố”, “Gọi anh”, … và những tác phẩm nhạc quốc tế đã rất nổi tiếng trên thế giới như: “The Phantom of the opera”, “Time to say goodbye”, “The Prayer”... sẽ được thể hiện với một phong cách đặc biệt nhất “đốn tim” người nghe.

Empty

Các thành viên của nhóm nhạc cho biết, trong concert lần này, nhóm đặc biệt tâm huyết với ca khúc “Hãy yêu nhau đi” – một tác phẩm của cố nhạc sĩ gạo cội, một cây đại thụ trong nền âm nhạc Việt Nam Trịnh Công Sơn, đã làm tan chảy nhiều trái tim yêu nhạc với những ca từ tuy giản dị nhưng lại rất sâu sắc cùng với những đường nét giai điệu vô cùng duyên dáng. Bản thân tác phẩm này đã quá hay nên có lẽ sự mộc mạc trong lối trình diễn sẽ dễ dàng đi vào lòng người.

Chính vì vậy mà Mộc Miên đã thống nhất với giám đốc âm nhạc của chương trình là nhạc sĩ Sơn Thạch để trình diễn bài này theo phong cách Acapella (hát không nhạc đệm). Đây có lẽ là một thử thách lớn với nhóm bởi hát có nhạc đệm thì sẽ được các nhạc cụ trong dàn nhạc hỗ trợ rất nhiều, còn hát acapella sẽ hoàn toàn chỉ có giọng hát mộc của 4 ca sĩ hòa cùng với nhau. Tuy nhiên điều này cũng khiến 4 cô gái tự tin khoe chất giọng sở trường của mình.

Với bài hát “Đêm nằm mơ phố” của nhạc sĩ Việt Anh đã được rất nhiều ca sĩ nhạc nhẹ thể hiện, Mộc Miên lại muốn mang đến hơi thở âm nhạc mới cho tác phẩm này. Âm nhạc sẽ bay bổng hơn, sẽ là một mảng màu trầm lắng nhưng không u buồn, tha thiết như ký ức của mỗi người về những miền đất, những mối tình, những con người mà mỗi chúng ta đã từng đi qua.

Với “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của nhạc sĩ trẻ Châu Đăng Khoa – một đại diện cho thế hệ nhạc sĩ trẻ, bài hát này đã khiến cho Mộc Miên có những cảm xúc rất khác: tuy rất mới những cũng rất xưa cũ, nó có những nét chấm phá mới mẻ trong đường nét giai điệu nhưng ca từ lại rất giàu tính văn học, khác nhiều so với những sáng tác của các nhạc sĩ trẻ hiện nay. Ca khúc này Mộc Miên đã chọn cách thể hiện cách hát nhẹ nhàng và bay bổng để dành cho khán giả có thêm nhiều cảm xúc đa chiều hơn trong khi thưởng thức.

Không những đầu tư công phu từng ca khuc với phần nghe, để thể hiện rõ sự chuyên nghiệp và tôn trọng khán giả, Mộc Miên cũng đầu tư kỹ lưỡng về trang phục. “Các thành viên của Mộc Miên đều là những giảng viên của trường Đại học Sư phạm nghệ thuật Trung ương, nên có lẽ môi trường giáo dục cũng ảnh hưởng khá nhiều đến phong cách thời trang. Có lẽ vì thế lên sân khấu chúng tôi cũng khá kỹ lưỡng trong việc lựa chọn trang phục.

Áo dài những trang phục không thể thiếu nhưng khi hát những ca khúc nhạc nước ngoài nhóm cũng đầu tư những bộ trang phục rất lộng lẫy và gợi cảm. Nhóm cũng đã may mắn tìm được cho mình những nhà thiết kế luôn sẵn sáng hỗ trợ để xây dựng cho nhóm có được hình ảnh đẹp trọng mắt của khán giả. Vì vậy mà chắc chắn quý vị khán giả đến với concert sẽ không chỉ thỏa mãn phần nghe mà còn cả phần nhìn”, một đại diện của nhóm chia sẻ.

Phong cách Semi-classic tuy không lệ thuộc nhiều vào những màn phụ họa như vũ đạo, múa… nhưng để làm phong phú hơn cho mỗi tác phẩm âm nhạc, đêm nhạc sẽ có những phần nhạc kịch hoành tráng, công phu để phụ họa cho những tác phẩm âm nhạc nổi tiếng như The Phantom of the opera, Nữ hoàng đêm tối, Vũ khúc balle mùa xuân…Điểm nhấn của “Mộc Miên Concert” chính là sự hòa quyện đến từ giọng hát của nhóm nhạc nữ bán cổ điển đầu tiên, đêm nhạc bán cổ điển đầu tiên với những hơi thở âm nhạc chạm đến trái tim người yêu nhạc.

Trang phục: Den Nguyen- Hoàng Minh

Video Nam Em chia sẻ chuyện tình yêu với Trường Giang

An Khê  
4 “mảnh” Mắt ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên
14 năm nuôi con gái bị bại não của diễn viên Minh Cúc
NXB Kim Đồng không dùng bìa của Tạ Quốc Kỳ Nam sau phát ngôn tục tĩu
Thanh Hằng lộ dấu hiệu mang thai, công khai khen chồng nức nở
Hương Tràm: 'Tôi tự chữa lành khi ở Mỹ'
Trường Giang tiết lộ 'kiếp nạn' của Ninh Dương Lan Ngọc khi du học Úc
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Mỹ Tâm nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương?
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
Mai Tài Phến xuất hiện tại show Mỹ Tâm, vị trí chỗ ngồi gây bất ngờ
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Con gái NSND Công Lý: “Thầy cô hỏi bố đâu, tôi nói bố đi tù”
Xem thêm