Thứ ba, 23/04/2024 19:10
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 29/12/2023 06:30

Nhìn thói quen đi giày "đọc vị" tính cách đàn ông

Giày dép giúp tôn lvóc dáng hay tạo điểm nhấn cho từng bộ trang phục. Ngoài ra, thói quen này còn tiết lộ 90% đặc điểm tính cách của chủ nhân.

Trang phục của một người có thể phản ánh tính cách và tính cách của người đó ở một mức độ nhất định. Những người thích mặc màu sắc tươi sáng và phong cách thời trang thường là người cởi mở, lạc quan, sáng tạo, sẵn sàng chấp nhận rủi ro và thử thách những điều mới. Trong khi những người ưa chuộng phong cách đơn giản, cổ điển có thể thiên về chi tiết hơn và có tính cách kín đáo, ổn định hơn.

Đối với một người đàn ông, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy tính cách của họ thông qua đôi giày.

Là một phần không thể thiếu trong việc ăn mặc, giày cũng đóng vai trò rất quan trọng, các học giả từ Đại học Kansas đã chỉ ra rằng 90% đặc điểm tính cách của một người có thể được đánh giá qua việc nhìn vào đôi giày của người đó.

Tâm lý học chỉ ra rằng đôi giày của một người đàn ông có thể bộc lộ hết phẩm chất của anh ta.

1

Ảnh minh họa.

Đàn ông đi giày sạch sẽ thường chú ý đến từng chi tiết

Medical Daily cho rằng đôi giày có thể tiết lộ điều gì đó về một cá nhân.

Ví dụ, những người thân thiện, dễ gần thường thích những đôi giày tiện dụng, trong khi những người có tính cách mạnh mẽ hơn thì thích những đôi bốt ngắn. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những người thích đi giày rẻ tiền hoặc thậm chí là giày cũ hầu hết là những người theo chủ nghĩa tự do.

Nhà tâm lý học Freud từng khẳng định thẳng thắn rằng đánh giá con người qua vẻ bề ngoài là bản năng của con người và chúng ta khó có thể vượt qua nó bằng lý trí.

Suy cho cùng, bộ não có xu hướng lựa chọn cách suy nghĩ thuận tiện nhất và nhanh nhất.

Vì vậy, khi gặp một người lạ lần đầu tiên, chúng ta sẽ đánh giá họ dựa trên vẻ bề ngoài.

Đối với những người gọn gàng và sạch sẽ, chúng ta thường tự nhiên cảm thấy rằng họ đang giữ thái độ tôn trọng đối với chúng ta, vì vậy khi đôi giày của người đàn ông sạch sẽ, chúng ta thường có ấn tượng tích cực về họ. Bởi vì đặc điểm này thường liên quan đến tính cách tích cực, chẳng hạn như những người chú ý đến chi tiết thì có tính tự giác hoặc có tinh thần trách nhiệm cao hơn. Kiểu người này có suy nghĩ bao dung hơn, được lòng đám đông và kết được nhiều bạn tốt.

Người có nhiều kiểu giày thường sống tinh tế

Nếu một người đàn ông rất chú trọng đến việc chọn giày, thậm chí còn cẩn thận lựa chọn giày cho từng dịp khác nhau, anh ta chắc chắn là người rất chú trọng tới ý thức lễ nghi trong cuộc sống. Ít nhất là trong việc ăn mặc, anh ta rất cẩn thận, thậm chí luôn cố gắng để đạt được sự hoàn hảo.

Các nhà tâm lý học tin rằng tính cách là sự tổng hợp của các đặc điểm tâm lý, kết nối các hoạt động tâm lý của chúng ta với việc thực hiện hành vi bên ngoài.

Đàn ông biết cách ăn mặc thường có cảm xúc lãng mạn hơn, họ chú trọng đến lễ nghi trong cuộc sống và có phong cách sống cao cấp hơn, tạo ra một cảm giác thoải mái cho người xung quanh.

image-doan-tinh-cach-dan-ong-qua-dang-di-164856177477660

Ảnh minh họa.

Tháp nhu cầu Maslow thể hiện rằng các nhu cầu có thể tăng theo trình tự, bao gồm 5 tầng như sau: tầng thấp nhất là nhu cầu sinh lý, đáp ứng nhu cầu cơ bản nhất của chúng ta. Tiếp theo là nhu cầu đảm bảo an toàn, nhu cầu xã hội, nhu cầu được tôn trọng và cuối cùng là nhu cầu thể hiện bản thân. Mỗi khi một nhu cầu được đáp ứng, kỳ vọng của chúng ta sẽ được nâng cao lên một tầng.

Nhu cầu đầu tiên của chúng ta đối với đôi giày là sự ấm áp và thoải mái, bảo vệ bàn chân, sau đó mới xem xét về phối hợp kiểu dáng, chất lượng, thậm chí là chọn lựa thương hiệu và nhiều yếu tố khác. Mọi người rất dễ bỏ qua đôi giày khi phối đồ, nhưng điều này phản ánh chính xác hình ảnh tổng thể của một người.

Một người đàn ông giữ giày ngăn nắp có lẽ là người có cuộc sống rất có kế hoạch, trong khi những người quan tâm đến kiểu dáng giày thường là những người có tinh thần nghi lễ cao, mang đến cho phụ nữ trải nghiệm tình cảm lãng mạn.

Tất nhiên, giày dép không thể chứng minh mọi thứ, nhưng nếu một người đàn ông chú ý đến cả giày dép, có khả năng rất cao là anh ấy cũng là người rất chân thành và chu đáo trong cuộc sống.

-> Lao tâm khổ tứ vì lấy nhầm 3 kiểu đàn ông

T. Linh  
Nữ chính phim Mai 'cân' được mọi phong cách thời trang nhưng vóc dáng quyến rũ mới là tâm điểm
Duyên dáng với chiếc áo dài đón Xuân Giáp Thìn năm 2024
5 món đồ thời trang đẹp, sang, thanh lịch cho ngày đầu tiên đi làm của năm mới
Học cách diện áo dài khai xuân rực rỡ ngày Tết của dàn Sao Việt
Gu ăn mặc trẻ trung, thời thượng của Trang Pháp chuẩn 'trâm anh thế phiệt'
Gợi ý concept chụp ảnh Tết Giáp Thìn độc đáo
Diện áo dài họa tiết 'chăn con công' là xu hướng Tết 2024
Học sao Việt cách lên đồ tông trắng trẻ trung, thời thượng
Cách mix đồ sang chảnh, quyến rũ của Huyền Baby
Gu ăn mặc sexy, cá tính 'gây thương nhớ' của nữ VĐV Phạm Như Phương
10 cách lên đồ 'đẹp và chảnh' cho chị em dự tiệc cuối năm
Áo dài truyền thống trơn màu thịnh hành trong Tết 2024
Style thanh lịch của Quỳnh Kool trong 'Chúng ta của 8 năm sau'
Học cách phối đồ quyến rũ 'vạn người mê' như Cù Thị Trà
5 mỹ nhân Việt mặc đẹp nhất năm 2023: Người tối giản, người phối nhiều màu vẫn sang
Thanh lịch, duyên dáng chỉ với cách phối đồ cùng chân váy dài
Cách phối đồ sang trọng, thanh lịch của nữ BTV Tài chính Kinh doanh
Mẫu áo dài phong cách cô ba Sài Gòn đang 'gây bão' có gì đặc sắc?
'Bản sao' Phạm Băng Băng sở hữu gu ăn mặc sang chảnh, thời thượng
Người thành đạt và giới trẻ ưa chuộng phong cách mặc tối giản
Xem thêm