Thứ năm, 25/04/2024 21:43
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 18/12/2023 06:00

Lao tâm khổ tứ vì lấy nhầm 3 kiểu đàn ông

Nhiều người đàn ông đặc biệt giỏi tô điểm cho bản thân để trở nên đẹp đẽ, thậm chí ngụy trang chính mình, điều này càng khiến việc nhìn ra bản chất thật của một người càng khó khăn hơn.

Kết hôn với người đàn ông chỉ biết đến mình

Có câu: “Tiêu chuẩn để kiểm tra chất lượng của một cuộc hôn nhân không ở đâu khác ngoài phòng toilet”.

Không gian kín đáo nhất và dễ bị chê nhất này phản ánh trạng thái chân thật nhất của hôn nhân.

Mới đây, chuyện hôn nhân của một người phụ nữ tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã làm dậy sóng bàn tán trên mạng.

Trong video được đăng tải, cô nói: “Chồng tôi không bao giờ nhấc bệ toilet mỗi lần đi vệ sinh. Vết nước tiểu luôn nhỏ xuống tấm thảm và chạm lên người tôi mỗi khi tôi muốn đi vệ sinh”.

Cô đã nhiều lần nhắc nhở chồng, lúc đầu anh sẽ im lặng dọn dẹp, nhưng thời gian trôi qua, anh bắt đầu nhắm mắt làm ngơ.

Người phụ nữ không muốn suốt ngày tranh cãi về những vấn đề tầm thường như vậy nên đã lặng lẽ tự mình dọn dẹp nhà vệ sinh.

Cho đến ngày hôm đó, người phụ nữ lại vào nhà vệ sinh và ngồi xuống mà không để ý rằng trên bệ toilet có vết nước tiểu. Kết quả là nửa mông cô ướt đẫm, cô không thể nhịn được nữa, tỏ ra vô cùng phẫn nộ.

Cô vội chạy ra hỏi chồng: “Tại sao một hành động bằng tay nhỏ như vậy để có thể thuận tiện cho hai người mà anh không làm được?”

Không ngờ, chồng cô không những không chịu thừa nhận lỗi lầm của mình mà còn phàn nàn cô là kẻ lắm chuyện: “Sao cô không lau sạch bệ trước khi ngồi xuống? Chuyện tầm thường này có quan trọng không?”

Sau đó, anh ta càng tức giận hơn, lao vào phòng tắm, đập phá bồn cầu và từng vật dụng trong nhà để trút giận.

Nhìn ngôi nhà bừa bộn và cuộc sống đổ nát, người phụ nữ càng nghĩ đến càng đau khổ, tự hỏi ý nghĩa của hôn nhân là gì.

1932_104085

Ảnh minh họa.

Trong cuộc sống, mỗi người đều có những thói quen riêng, nhưng càng là chi tiết nhỏ nhặt thì càng có thể nhìn ra thái độ của người kia đối với mình. Giống như bệ toilet được nâng lên hay hạ xuống, đi vệ sinh nên đứng hay ngồi? Tưởng chừng như một điều nhỏ nhặt nhưng đằng sau nó lại phản ánh sự quan tâm, yêu thương của một người dành cho nửa kia của mình.

Nhưng đối với những người đàn ông ích kỷ, họ sẽ không bao giờ nhận ra vấn đề và chỉ quan tâm đến nhu cầu của bản thân, không bao giờ quan tâm đến cảm xúc của đối phương.

Gả cho một người đàn ông như vậy có lẽ là bi kịch lớn nhất đối với một người phụ nữ.

Kết hôn với người đàn ông ích kỷ

Cảm giác thế nào khi kết hôn với một người đàn ông cực kỳ ích kỷ?

Có người cho rằng: “Đại khái chính là một quá trình “dần dần đóng băng”. Anh ấy sẽ khiến bạn đánh mất tình yêu của mình dành cho anh ấy qua hết sự việc tưởng chừng như nhỏ nhặt này đến sự việc nhỏ nhặt khác”.

Một cặp vợ chồng thường xuyên cãi nhau vào mỗi dịp Tết Nguyên Đán. Bố mẹ của người chồng sức khỏe yếu, thường xuyên phải vào bệnh viện, trong suy nghĩ của người chồng, vợ nhất định phải chạy khắp nơi chăm sóc.

“Con dâu làm sao có thể không hiếu thảo với bố mẹ chồng?”

“Ở đây có con dâu, phí tiền thuê người chăm sóc làm gì?”

Vào ngày sinh nhật, vợ đánh một cái nhẫn vàng, nhưng lại bị chồng chỉ trích xài tiền bậy bạ.

Mỗi lần vào ngày lễ ngày Tết, lì xì mừng năm mới cho bố mẹ chồng luôn nhiều hơn số tiền mừng cho bố mẹ đẻ rất nhiều.

“Sao vậy, tôi phải hiếu thảo với bố mẹ anh ấy, nhưng anh ấy chẳng coi trọng bố mẹ đẻ của tôi chút nào. Hơn nữa, mẹ tôi còn giúp chúng tôi chăm sóc con cái và trợ cấp cho chúng tôi, nhiều hơn những gì chúng tôi cho. Đây không phải vì tư lợi là cái gì?”

Đối với những người đàn ông ích kỷ, trong logic sống của họ, mọi thứ đều phải được đo lường bằng việc nó có mang lại lợi ích cho bản thân hay không.

Bạn đã vất vả sinh con cho anh ấy và chăm sóc gia đình, anh ấy coi đó là điều đương nhiên, nhưng nếu bạn nhờ anh ấy cùng chăm sóc đứa trẻ, trái lại anh ta sẽ bắt bẻ bạn.

“Không phải việc của cô là chăm sóc con cái và làm việc nhà đó sao?”

dan-ong-ich-ky-0812

Ảnh minh họa.

Chai sữa chua cuối cùng trong tủ lạnh, miếng thức ăn nóng hổi cuối cùng trên bàn ăn, vừa nhìn thấy chính là của mình, và chẳng bao giờ quan tâm đến cảm xúc của vợ con.

Mọi chuyện đều ổn khi anh ấy vui vẻ, nhưng một khi có bất đồng hay cãi vã, anh ấy sẽ biến thành người mà bạn không hề quen biết, coi thường và xúc phạm bạn.

Anh ta cảm thấy mình là người có công lớn nhất cho gia đình này và anh luôn đúng, dù có sai anh ta cũng sẽ tìm đủ lý do để trốn tránh trách nhiệm.

Sống với người đàn ông ích kỷ như vậy, phụ nữ cần phải trả giá nhiều hơn, gánh chịu nhiều hơn, bao dung hơn và cuộc sống cũng mệt mỏi hơn. Thời gian dần trôi qua, người phụ nữ không những mất đi sự kỳ vọng vào hôn nhân mà còn rơi vào những hao tổn bên trong nội tâm vô tận.

Người đàn ông coi mình là trung tâm

Những người đàn ông có tâm ích kỷ thường không thể chống đỡ nổi hôn nhân. Bởi phần lớn họ đều cáu kỉnh, coi mình là trung tâm trong mọi việc và không bao giờ quan tâm đến cảm xúc của người khác”.

Đáng tiếc là, rất nhiều người khi yêu mất cả lý trí bởi sự ngọt ngào của tình yêu, cho dù đối phương có nhiều biểu hiện tiêu cực cũng khó có thể tỉnh táo để nhìn ra được.

Ngoài ra, nhiều người đàn ông đặc biệt giỏi tô điểm cho bản thân để trở nên đẹp đẽ, thậm chí ngụy trang chính mình, điều này càng khiến việc nhìn ra bản chất thật của một người càng khó khăn hơn.

Người đàn ông tự cho mình là trung tâm rất phổ biến trong cuộc sống, có bản lĩnh nam tính mạnh mẽ, có tiếng nói quyết định trong mọi việc và không bao giờ để ý đến cảm xúc của người khác. Người đàn ông như vậy có năng lực yêu bản thân nhưng lại không có khả năng duy trì gia đình.

Tương Kiệt, người điều hành bộ phim truyền hình Just Love là một ví dụ điển hình.

Anh ấy có sự nghiệp thành công, coi mình là chủ gia đình, chỉ sắp xếp cuộc sống theo lịch trình của riêng mình, trong bữa tối gia đình hàng tuần, chủ đề đều xoay quanh bản thân anh ấy. Cho đến khi vợ anh đệ đơn ly hôn, anh vẫn còn cảm thấy kinh ngạc, bởi vì anh không hút thuốc, không uống rượu, không bạo lực gia đình và cũng không có nhân tình. Nhưng đối với người vợ, cô chỉ cảm thấy áp lực và thống khổ vì người chồng không hiểu thế nào là tôn trọng.

Suy cho cùng, ngoài hôn nhân, chúng ta còn có con cái, công việc, sở thích riêng…

Đừng nhốt mình trong đống đổ nát của cuộc hôn nhân, vừa than thở về cuộc đời vừa tiêu hao chính mình. Nếu chọn sai cuộc hôn nhân thì phải chọn lối sống đúng.

Trong cuộc sống, bạn không sợ lựa chọn sai lầm mà sợ mắc phải cùng một sai lầm hết lần này đến lần khác. Nếu bạn cưới nhầm người, hãy quay lại tập trung vào bản thân. Nếu bạn không thể sống thiếu anh ấy trong lúc này, hãy xây dựng hệ thống năng lượng của riêng mình. Khi bạn có nội tâm vững vàng và đủ sức mạnh để bày tỏ nhu cầu của mình thì đối phương sẽ coi trọng và trân trọng mối quan hệ hơn.

Cho dù một ngày nào đó bạn không muốn từ bỏ cuộc hôn nhân này, bạn vẫn có khả năng tự chăm sóc bản thân và dũng cảm sống cuộc sống mà mình mong muốn.

-> Nên kết hôn vì tình yêu hay vì tiền?

T. Linh  
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
Yêu, tôn trọng, thấu hiểu và những điều phụ nữ muốn ở người đàn ông của mình
Vợ chồng hục hặc vì chứng ngáy to khi ngủ
Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng?
Vợ ghen tuông vô cớ, đến viện tâm thần bác sĩ kết luận điều bất ngờ
8 'không' trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình
“Vũ khí” bí mật giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc và ghi điểm với đối phương
Xem thêm