Chủ nhật, 19/05/2024 06:56
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 14/12/2021 14:43

"Nhất định phải nói yêu anh": Nơi gửi gắm niềm tin vào cuộc sống, tình bạn và tình yêu

Nhiều năm trải nghiệm trong môi trường truyền hình, với tính cách thẳng thắn, nồng nhiệt và chân thành An Xinh Trương đã gửi gắm niềm tin vào cuộc sống, tình bạn và tình yêu trong cuốn sách "Nhất định phải nói yêu anh".

"Nhất định phải nói yêu anh" - là tiểu thuyết ngôn tình lãng mạn. Sứ mệnh của nó đơn giản chỉ là gửi gắm một chút niềm tin vào cuộc sống, vào tình bạn và tình yêu.

Câu chuyện xoay quanh nhân vật chính Mai Vy - nồng nhiệt, thẳng thắn và chân thành nhưng lại yêu người không nên yêu, rung động với người không nên rung động... Để theo đuổi tình yêu cô trăm phương ngàn kế để tìm cách tiếp cận anh, làm cho anh cũng bị cuốn vào tình yêu say đắm cuồng nhiệt với cô, mặc dù biết phía trước là giông tố.

anh-bia-sach

An Xinh Trương bảy tỏ: "Cuốn sách không hề có nhân vật phản diện, tất cả các nhân vật đều thông minh, hiểu biết và là người tốt. Không có mưu toan hãm hại, không có chơi xấu ngáng chân, không có người thứ ba chen vào giữa... Nhưng chính vì thế, câu chuyện giữa họ mới càng khó xử... Với tôi, bi kịch giữa những người tốt với nhau mới là bi kịch đau thương nhất. Bởi vì đối phó với người xấu rất dễ nếu như bạn thông minh. Nhưng bạn lại không thể quyết liệt hay mạnh tay với những người tốt, dù bạn có lý lẽ hơn họ".

Đánh giá về cuốn sách của An Xinh Trương, Nhà văn Lê Thanh Ngân cho hay: "Điều mình thích nhất ở cuốn tiểu thuyết ngôn tình này chính là cảm xúc liền mạch của nhân vật. Diễn biến tâm lý theo mạch truyện vô cùng hợp logic. Mặc dù có đôi chỗ phóng đại lên chút ít (truyện nào chả thế, nó càng làm cho câu chuyện đi đến cao trào và mang tính điện ảnh hơn).

Nhưng nó vẫn cho thấy rằng tác giả là một người quá am hiểu về lĩnh vực tâm lý. Cách chị ấy thắt nút rồi từ từ gỡ từng chút từng chút một mớ tơ lòng rối bòng bong đủ để thấy sự tinh tế trong việc đưa đẩy và dẫn dắt độc giả đi hết từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác.

Không quá vội vàng, không quá chậm rãi. Vừa đủ để người ta đọc, cảm nhận, thẩm thấu. Như cơn mưa dầm thấm lâu, như người ca sĩ ngân dài khúc hát rồi im lặng chờ khán giả vỗ tay xong mới hát tiếp. Khiến họ hài lòng và thoả mãn..."

Nhà văn cho rằng, cuốn sách như một bản tình ca trầm bổng, trọn vẹn cảm xúc. Cảm xúc của tác giả được nuôi dưỡng quá tốt trong suốt quá trình sáng tác.

an-xinh-truong-1639386814

Đáng chú ý, khi nói về những cảnh nóng trong cuốn sách vừa ra mắt của An Xinh Trương, Nhà văn Lê Thanh Ngân cho rằng: "Cảnh nóng trong truyện được miêu tả không quá dung tục, trần trụi mà vẫn lột tả hết được sự say mê nồng nàn thì đó là một bài... văn khó! Tác giả đã làm được. Và mình rất khoái những đoạn đó... Cơ mà, để có những đoạn cao trào gay cấn đương nhiên từ những bước chuẩn bị, lấy đà đã phải hay rồi".

Với những nhận xét đó, Lê Thanh Ngân cho rằng, đọc truyện của An Xinh Trương thất thoả mãn đến độ càng đọc càng muốn truyện dài thêm ra. Kết truyện rồi cứ thấy hụt hẫng và nhớ nhân vật tha thiết...

Tác giả An Xinh Trương từng nhận giải thưởng: Phụ nữ truyền cảm hứng do báo Phụ Nữ TPHCM trao tặng 2016; Danh hiệu Đại sứ áo dài Việt Nam 2019.

An Xinh Trương hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty Thương mại Điện tử Azooo. Đồng thời, sáng lập Group "Đàn bà A-Z" với hơn 100 ngàn thành viên trên khắp thế giới.

Tuấn Khanh  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm