Thứ năm, 25/04/2024 16:21
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 02/05/2022 11:30

Nhân viên văn phòng tiêu 200.000 đồng/tháng, 4 năm mua nhà gần 2 tỷ đồng

Cô gái trẻ 24 tuổi gây tranh cãi mạng xã hội Hàn Quốc sau khi tiết lộ rằng đã tiết kiệm được 100 triệu won (1,8 tỷ đồng) trong 4 năm nhờ lối sống vô cùng tiết kiệm.

Ji-hyeon Kwak bắt đầu đi làm khi cô 19 tuổi và nhanh chóng nhận ra rằng cô cần phải tiết kiệm tiền nếu muốn có được nơi ở riêng. Mặc dù chỉ kiếm được trung bình 2 triệu won (36 triệu đồng)/tháng, cô gái trẻ đã để ra được hơn 100 triệu won (hơn 1,8 tỷ đồng) chỉ trong vòng 4 năm.

Số tiền này đủ để cô mua một căn hộ. Tuy nhiên, như bạn có thể tưởng tượng, tiết kiệm ngần ấy tiền với mức lương ít ỏi như vậy không hề dễ dàng. Ji-hyeon Kwak đã phải tiết kiệm đến mức cực độ, bao gồm việc chỉ chi 8.400 won (gần 200.000 đồng) tiền ăn mỗi tháng.

1

Ji-hyeon Kwak mua nhà sau 4 năm nhờ chỉ chi tiêu 200.000 đồng tiền ăn/ tháng.

Nhiều người sẽ đặt nghi vấn cho rằng với khoản tiền eo hẹp này, Ji-hyeon chỉ có thể đủ ăn mì gói qua ngày. Nhưng thực ra, cô gái trẻ vẫn có chế độ ăn uống hợp lý nhờ luôn tận dụng tối đa phiếu giảm giá và các ưu đãi, chiếu khấu trong suốt những năm qua. Điều này cho phép cô gái 24 tuổi mua được nhiều sản phẩm mà gần như không phải trả tiền, hoặc chỉ phải trả một khoản rất nhỏ. Nhờ vậy, cô đã tiết kiệm được phần lớn tiền lương tháng.

Mới đây, xuất hiện trong chương trình Master of Living của đài truyền hình SBS, Ji-hyeon Kwak cho biết cô sử dụng nhiều ứng dụng và khảo sát khác nhau để nhận điểm và mã phiếu giảm giá, sau đó có thể chi tiêu cho nhiều sản phẩm. Cô thường quét biên lai bất cứ món gì mình mua và kiếm được vài trăm won mỗi lần. Điều này tưởng chừng rất lãng phí thời gian và tốn dữ liệu cá nhân, nhưng Ji-hyeon cho rằng nếu bạn đang nỗ lực tiết kiệm tiền, mọi thứ đều có ý nghĩa.

Chỉ dựa vào các ứng dụng và mã phiếu giảm giá là không đủ, cô gái này còn cắt giảm các chi phí khác ở mức tối thiểu để hạn chế chi tiêu. Ji-hyeon đi bộ khoảng 2 tiếng mỗi ngày, do đó không tốn chi phí đi lại, chỉ uống nước máy và trà tự pha, về cơ bản ăn bất cứ thứ gì cô ấy có thể mua với giá cực rẻ hoặc trúng thưởng qua các ứng dụng. Chẳng hạn, nếu trúng thưởng một chai nước, Ji-hyeon sẽ bán nó lại và tiết kiệm tiền vì cô ấy chỉ uống nước máy miễn phí.

tiet kiem tien

Trong 4 năm kể từ khi bắt đầu hành trình tiết kiệm, Ji-hyeon Kwak đã học được rất nhiều cách để tiết kiệm tiền trong khi duy trì một chế độ ăn uống cân bằng, hợp lý. Cô đang chia sẻ những mẹo tiết kiệm hữu ích cho các bạn trẻ quan tâm thông qua nền tảng xã hội YouTube và Instagram.

“Gia đình còn khó khăn, thiếu thốn là động lực tiết kiệm tiền của tôi. Tôi muốn thoát khỏi hoàn cảnh này vì cho rằng đây là lựa chọn tốt nhất” - Ji-hyeon chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với đàu SBS.

Sau khi chương trình Master of Living của Ji-hyeon được phát sóng, tin tức về cô gái trẻ siêu tiết kiệu đã lan rộng khắp mạng xã hội. Nhiều người có quan điểm tích cực với cách chi tiêu của cô. Tuy nhiên, một số người cho rằng cô còn quá trẻ, không cần chắt bóp đến vậy và khuyên cô nên tận hưởng cuộc sống nhiều hơn một chút.

Câu chuyện của Ji-hyeon Kwak khiến chúng ta nhớ đến Wang Shenai, một phụ nữ 32 tuổi sống tại Trung Quốc đã mua được 2 căn nhà bằng cách tiết kiệm 90% tiền lương của mình.

Khi được hỏi nếu bây giờ không tận hưởng với số tiền mình kiếm được thì là khi nào, Wang Shenai thẳng thắn trả lời: “Vấn đề là một số người tiêu tiền để được hạnh phúc, nhưng hạnh phúc của tôi đến từ việc không tiêu tiền".

Trong quá khứ, cô từng muốn sở hữu 1 chiếc máy tính bảng nhưng khi mua về cô nhận ra rằng nó không hữu dụng lắm. Kể từ đó, bất cứ khi nào muốn mua 1 món đồ, cô sẽ suy nghĩ kỹ. Wang Shenai không muốn bị ép buộc bởi ham muốn vật chất và chủ nghĩa tiêu dùng. Cô cũng tin rằng: “Phải tiêu tiền ở nơi nó thực sự phát huy hiệu quả. Có tiền tốt hơn là dựa dẫm vào ai đó, sẽ không lâm vào cảnh thiếu tiền đi vay mượn”.

-> Kiếm 9 tỷ đồng mỗi năm nhờ ngừng mua sắm những thứ cô gái nào cũng thích thú

T. Linh (Theo Odditycentral)  
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Chọc dịch não tủy phát hiện mắc viêm màng não do liên cầu lợn vì món 'khoái khẩu'
“Chữa lành” hay đu trend để 'rách nát' hơn?
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn
Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền
Bùng nổ “vũ điệu Yoga” dẫn lối vẻ đẹp Việt
Nguyễn Khắc Hưng: Từ trẻ tự kỷ nặng thành Kỷ lục gia thế giới
VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái lập thể
Xem thêm