Chủ nhật, 19/05/2024 02:48
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 20/04/2023 05:30

Nhân viên văn phòng mang cơm đi làm để tiết kiệm chi phí

Để tiết kiệm chi phí và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, nhiều nhân viên văn phòng tại Hà Nội đã lựa chọn việc mang cơm đi làm thay vì đi ăn quán.

Empty

Thức ăn tự nấu đảm bảo vệ sinh và năng lượng cho ngày dài làm việc

Mang cơm đi làm là xu hướng được nhiều lựa chọn và ngày càng phổ biến sau giai đoạn dịch bệnh. Tự nấu cơm mang đi làm vừa đảm bảo sức khỏe lại giúp tiết kiệm chi phí. Đặc biệt là trong giai đoạn chi phí sinh hoạt tăng so với mức thu nhập như hiện nay.

Anh Dương Quốc Bảo (28 tuổi, làm thiết kế ở Hà Nội) chia sẻ, với mong muốn tạo một thói quen tốt cho sức khỏe nên anh đã bắt đầu tự chuẩn bị cơm trưa để mang đi làm.

“Khoảng 1 năm nay mình đã nấu cơm đem đi. Vì thức ăn tự nấu đảm bảo vệ sinh và năng lượng cho ngày dài làm việc”, anh Bảo cho hay.

Empty

Không chỉ đảm bảo sức khỏe, việc tự nấu cơm mang đi làm còn giúp tiết kiệm chi phí trong giai đoạn khó khăn này. Ngoài ra, ăn trưa ngay tại văn phòng còn giúp tiết kiệm về mặt thời gian, có thêm thời gian nghỉ trưa.

Bạn Lê Thu Trang (22 tuổi, đang học tập và làm việc tại Hà Nội) chia sẻ, đã tự chuẩn bị cơm hộp từ khi bắt đầu đi làm.

“Từ lúc bắt đầu đi làm partime, sáng đi học ở trường đến trưa nghỉ một chút là phải vào ca làm chiều, vì vậy tôi đã quyết định làm cơm mang đi để tiết kiệm chi phí và thời gian và đảm bảo được vệ sinh thực phẩm.”

Thực tế, nhiều người cho biết “trưa nay ăn gì” là một câu hỏi khiến họ đau đầu vào giờ nghỉ trưa. Thêm vào đó, việc ăn trưa ở ngoài khá bất tiện vào những hôm trờ nắng nóng hoặc mưa giông.

Vì vậy, mang cơm đi làm không chỉ bảo vệ được sức khỏe mà còn có thêm thời gian để nghỉ trưa vì không phải tốn nhiều thời gian để chọn món, di chuyển hoặc chờ đợi giao hàng.

Empty

Thu Trang chuẩn bị, sơ chế nguyên liệu nấu ăn từ đêm hôm trước. Ảnh: Phạm Nhung

Mang cơm đi làm, không khó cũng chẳng dễ

Việc tự nấu cơm mang đi làm của giới trẻ vừa dễ lại vừa khó. Những tưởng chỉ là thêm 1 bữa trưa tự nấu nhưng nhiều bạn trẻ thời gian đầu vẫn phải loay hoay với việc này.

Thu Trang cho biết: “Lúc mới đầu mình rất lười và chưa căn được thời gian nên có hôm còn không nấu kịp thời gian hoặc không mang đủ món đi được”.

Nhiều bạn cũng thừa nhận thời gian đầu khá nản vì khi đi làm về mệt mỏi chỉ muốn nghỉ ngơi mà không muốn nấu nướng. Thậm chí, làm cách nào để có thể giữ được đồ ăn tươi ngon không bị hỏng, nhất là vào mùa hè cũng là nỗi băn khoăn của các bạn trẻ.

"Để đảm bảo sự tươi mới cho bữa trưa, sáng dậy mình mới nấu để đảm bảo đồ ăn được tươi và không bị biến chất”, anh Bảo chia sẻ.

Empty

Các nguyên liệu cơ bản cho bữa cơm của Trang. Ảnh: Phạm Nhung

Bên cạnh đó, nhiều bạn còn băn khoăn đến vấn đề dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn. Vậy nên, ngoài việc kết hợp các thực phẩm từ 3 nhóm: Chất đạm, chất xơ và tinh bột, nhiều người còn chọn cách đổi nguyên liệu hàng ngày hoặc nấu theo nhiều cách khác nhau. Đảm bảo không bị trùng món mà vẫn đủ dinh dưỡng.

Mang cơm đi làm, việc làm nhỏ lợi ích lớn

Có thể thấy việc chuẩn bị bữa ăn đem đi làm mang lại rất nhiều lợi ích. Thứ nhất mang cơm đi làm giúp rèn luyện thói quen ăn uống lành mạnh mà vẫn phù hợp với khẩu vị của bản thân.

“Khó nhất là việc duy trì thói quen, tuy nhiên tự nấu ăn sẽ đảm bảo sức khỏe và vừa miệng với mình hơn vì mình chính là người tạo ra nó", anh Bảo chia sẻ.

Trong thời buổi vật giá leo thang, việc tự nấu ăn đem đi làm cũng là một giải pháp để tiết kiệm chi phí. Tuỳ vào hoàn cảnh và mức sống của mỗi người, việc nấu ăn mang đi làm có thể giúp tiết kiệm nhiều hoặc ít.

“Việc tự nấu ăn lúc đầu tôi nghĩ rằng sẽ giúp tôi tiết kiệm nhiều nhưng trên thực tế thì cũng chỉ tiết kiệm được chút ít với việc ăn ngoài vì tôi sử dụng các thực phẩm sạch và ngon, chất lượng", Thu Trang tâm sự.

Không chỉ vậy, nấu ăn mang đi làm còn giúp kết nối mối quan hệ đồng nghiệp. Với Trang, chia sẻ về việc nấu ăn giúp bạn có thêm chủ đề để bàn luận và gắn kết với đồng nghiệp.

Empty

Một số hộp cơm mang đi làm của Trang. Ảnh: Nguyệt Hà

Chung quan điểm này, anh Dương Quốc Bảo còn cho biết thêm: “Mình nghĩ đó là một cách để lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người hãy chăm chỉ nấu ăn để đảm bảo sức khỏe - đó cũng là cách yêu bản thân".

Nấu cơm mang đi làm là một xu hướng tốt và được nhiều người “hưởng ứng” vì đem lại nhiều lợi ích tích cực. Việc mang cơm đi làm giúp các bạn trẻ hình thành tính kỷ luật cho bản thân, đồng thời giúp cắt giảm phần nào chi tiêu và đặc biệt là đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân.

Hà Anh - Nguyệt Hà - Phạm Nhung  
5 lời khuyên của chuyên gia kinh tế: Chọn vợ chồng khôn ngoan, 30 tuổi mới sinh con
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Xem thêm