Thứ hai, 06/05/2024 11:43
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 12/06/2019 16:34

Nhà báo Hồ Quang Lợi ra mắt cuốn sách "Thời cuộc và văn hóa"

Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam vừa chính thức ra mắt cuốn sách "Thời cuộc và văn hoá" vào sáng 12/6.

Cuốn sách "Thời cuộc và văn hoá" gồm 54 bài báo chia thành 5 phần: Trong lốc xoáy thế sự; Văn hóa giữ nước; Phẩm cách những con người; Lõi vàng văn hóa Việt Nam; Văn hóa và báo chí. Đó là những bài viết được tuyển chọn theo chủ đề, được viết trong khoảng thời gian trên 20 năm làm nghề của Nhà báo Hồ Quang Lợi.

Trong cuốn sách vừa ra mắt, Nhà báo Hồ Quang Lợi đã thể hiện lối viết sắc bén, hấp dẫn ghi lại những biến cố mang tính lịch sử và thời đại như sự sụp đổ của chế độ xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô và Đông Âu; Hai cuộc chiến tranh vùng Vịnh; Cuộc chiến Coxôvô; Cú đánh 11/9/2001 và cách thức chống khủng bố; Các vấn đề sắc tộc, tôn giáo, nhân quyền, kỷ nguyên số với nỗi ám ảnh mạng xã hội “siêu quyền lực” và không thể kiểm soát...

Empty

Nhà báo Hồ Quang Lợi phát biểu tai lễ ra mắt cuốn sách "Thời cuộc và văn hoá"

Cuốn sách "Thời cuộc và văn hoá" của Nhà báo Hồ Quang Lợi còn đề cập đến những vấn đề mang tính văn hoá của thế giới, Việt Nam với những con người Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ra mắt sách, nhà báo Hồ Quang Lợi nhấn mạnh, nghề cầm bút, đặc biệt là nghề báo rất khó nhọc. Bởi vì khi anh làm việc đến 2 - 3 giờ sáng thì chỉ có anh biết anh khổ như thế nào. Nhưng cũng chỉ có anh cảm thấy sướng như thế nào khi anh viết ra được điều gì đó đúng với suy nghĩ, tâm can của mình.

Empty

Nhà báo Hồ Quang Lợi ký tặng sách cho độc giả

"Có những lúc viết xong bài báo, đứng dậy, tôi thấy mình không có trọng lượng nữa, không phải vì quá mệt mà là cảm thấy mình rút được cái gì đó trong con người mình ra. Tôi biết lúc đó bài viết của tôi có thể đến được bạn đọc hay không”, nhà báo Hồ Quang Lợi chia sẻ.

Đánh giá về cuốn sách "Thời cuộc và văn hoá" của nhà báo Hồ Quang Lợi, TS Phạm Quang Nghị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội, cho biết, đọc những bài báo của Hồ Quang Lợi, mọi người đều có chung cảm nhận về năng lực tư duy sắc bén, khoa học, một bút lực dồi dào, cuốn hút.

TS Phạm Quang Nghị chia sẻ: “Tôi cảm nhận đó là một sự thăng hoa cả về cả tư duy lẫn ngôn từ. Những câu chữ và ngôn từ của anh như những cánh buồm no gió lướt trên mặt sóng. Ai đó đã nói, nhà văn, nhà báo là những thư ký của thời đại, Hồ Quang Lợi là một thư ký chuyên cần và xuất sắc của "Thời cuộc và văn hoá".

Còn Thiếu tướng, nhà văn Nguyễn Hồng Thái cho rằng, cuốn sách "Thời cuộc và văn hóa" là một bữa tiệc sang trọng của ngôn từ. Qua cuốn sách, nhà báo Hồ Quang Lợi đã trang bị cho bạn đọc trường từ vựng phong phú. Cái tài của tác giả là đã biến những điều lớn lao như các vấn đề chính trị nóng bỏng trở nên nhẹ nhàng và dễ tiếp thu.

Tuấn Khanh  
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Xem thêm