Thứ tư, 15/05/2024 13:19
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 25/08/2021 10:10

Người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên sử dụng thanh toán thông minh cho các khoản chi tiêu nhỏ lẻ

Công nghệ mới thúc đẩy Việt Nam tiến gần đến một xã hội không tiền mặt khi thanh toán thông minh ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng, đặc biệt là cho các khoản chi tiêu nhỏ ­lẻ – theo khảo sát của Visa

89

Một tương lai không tiền mặt là viễn cảnh khả quan tại Việt Nam khi người tiêu dùng gia tăng tần suất sử dụng thanh toán không tiền mặt để hoàn tất giao dịch cho các khoản chi tiêu hàng ngày. Khảo sát của Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, về thái độ thanh toán của người tiêu dùng đã thể hiện rõ sự quan tâm ngày càng tăng đối với ngân hàng số và các công nghệ thanh toán mới khác, đặt nền tảng thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế số tại Việt Nam.

Kết quả từ khảo sát của Visa[1] cho thấy ngân hàng số đang nhận được sự ủng hộ đông đảo từ người tiêu dùng Việt Nam với phần lớn trong số họ (77%) biết đến ngân hàng số và có tới 31% người tiêu dùng sử dụng các dịch vụ này. Động lực thúc đẩy việc áp dụng các hình thức này xuất phát từ sự tiện lợi, người tiêu dùng có thể thực hiện giao dịch bất kỳ lúc nào mà không cần phải đến ngân hàng. Trong đó, dịch vụ thanh toán hóa đơn được người tiêu dùng Việt Nam ưa thích nhất (72%) và tiếp đến là chuyển tiền cho gia đình, bạn bè (67%).

Empty

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào chia sẻ: “Khảo sát của chúng tôi về thái độ thanh toán của người tiêu dùng đã chỉ ra rằng người dùng Việt Nam ngày càng sẵn sàng đặt niềm tin vào các dịch vụ thanh toán mới do doanh nghiệp có tên tuổi mà họ tin tưởng cung cấp. Ngoài sự an toàn và bảo mật mà các phương thức thanh toán này mang lại, chúng cũng được đánh giá cao vì khả năng tăng cường kiểm soát và giám sát tài chính cá nhân”.

Đồng thời, ngày càng nhiều người quan tâm đến các phương thức thanh toán mới trên thị trường. Thanh toán sinh trắc học (chẳng hạn như quét vân tay, nhận dạng giọng nói/khuôn mặt hoặc quét võng mạc) cũng được quan tâm đặc biệt. 83% người tiêu dùng trong nước hiện đã biết đến các phương thức thanh toán này và đa số cũng quan tâm trải nghiệm chúng. Thẻ không số cũng dần được nhận biết bởi 62% người tiêu dùng và có tới 77% người tiêu dùng sẽ sử dụng chúng cho các giao dịch trong tương lai.

Bà Đặng Tuyết Dung cho biết thêm: “Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy mạnh mẽ việc chuyển đổi sang các hình thức thanh toán không tiền mặt cho các khoản chi tiêu nhỏ lẻ. Dễ nhận thấy tiềm năng của các xu hướng này đối với nhóm người dùng trẻ là rất lớn. Trong đó, người tiêu dùng Thế hệ Z thể hiện sự tin tưởng và hào hứng đáng kể đối với các dịch vụ thanh toán và kênh tiêu dùng mới như thương mại trên mạng xã hội”.

Empty

Người tiêu dùng Thế hệ Z là lực lượng tiêu dùng cốt lõi của thương mại trên mạng xã hội, với 85% người được khảo sát thuộc Thế hệ Z đã biết về thương mại mạng xã hội và 68% hiện đang sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để xem tối thiểu ba đánh giá liên quan đến sản phẩm trước khi mua hàng lần đầu tiên[2].

Sự phản hồi tích cực về các phương thức thanh toán số là động lực để giúp các phương thức này trở nên phổ biến hơn, và góp phần phát triển một xã hội không tiền mặt tại Việt Nam, mang lại những đổi mới tiến bộ về tính an toàn, bảo mật và tiện lợi.

Hồng Phúc  
Nestlé áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa
Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động
Cục nóng điều hòa có cần che chắn khi đặt ngoài trời?
Có nên mua tủ lạnh thông minh, cần lưu ý điều gì?
Vinamilk đồng hành cùng các Barista tại cuộc thi quốc tế Asia Latte Art Battle
Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp
Dùng điều hòa cây thay thế điều hòa treo tường được không?
Hợp tác quốc tế để phục vụ người tiêu dùng
Hợp tác quốc tế giúp doanh nghiệp Việt sớm vươn mình ra thế giới
Khách hàng Viettel Store được gì khi theo dõi Mega Livestream 100 tỷ của Quyền Leo Daily?
Đại tiệc sinh nhật Viettel Store - Tròn 18, sale trọn tháng, trúng ngàn quà
“Vua đầu bếp” Lê Đình Cộng đầu quân cho Cơm Hà Nội tại Bình Dương
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Doanh số triệu đô, mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm Làm đẹp trên Amazon
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực 
Xem thêm