Thứ bảy, 18/05/2024 22:48
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 09/07/2019 19:00

Người phụ nữ không có tay chân bẩm sinh tự nấu ăn, viết lách và may vá hàng ngày

Không để khuyết tật bẩm sinh trở thành rào cản cuộc sống, Amy Brooks vẫn vươn lên sống tự lập và truyền cảm hứng cho hàng triệu người.

Người phụ nữ sinh ra không có tay chân vẫn có thể nấu ăn, viết thậm chí may vá

Amy Brooks, 37 tuổi, đến từ Pittsburgh Hoa Kỳ không may khi bẩm sinh đã không có tay chân. Không chỉ thế, cô còn bị chính cha mẹ ruột bỏ rơi ngay từ khi còn nhỏ. Nhưng hoàn cảnh éo le không thể làm cho Amy Brooks chùn bước, cô vẫn sống thành công đến tận ngày hôm nay.

nghi luc phi thuong giadinhvietnam (3)

Amy Brooks không để những khuyết tật bẩm sinh trở thành rào cản cuộc sống

Cô ấy đã không để những khuyết tật bẩm sinh trở thành rào cản cuộc sống. Cô tự lập trong mọi sinh hoạt hàng ngày, có thể nấu ăn, viết, chụp ảnh, thậm chí may vá.

Cô gái đầy nghị lực này được sinh ra với chẩn đoán mắc bệnh Tetenocomelia bẩm sinh, một khuyết tật bẩm sinh ảnh hưởng đến cả bốn chi. Chính bởi thế Amy đã bị cha mẹ ruột bỏ rơi ngay sau khi sinh, họ thậm chí còn yêu cầu nhân viên bệnh viện đưa cô vào phòng khác và không cho cô ăn.

nghi luc phi thuong giadinhvietnam (2)

Amy từ khi còn nhỏ

May mắn thay, cô được gia đình Brooks yêu thương nhận nuôi, coi cô như một thành viên trong gia đình. Mọi người luôn khuyến khích cô, tiếp động lực cho cô vượt lên nghịch cảnh để sống tự lập.

Amy còn có một kênh YouTube của riêng mình. Cô ấy thường xuyên quay clip thực hiện các công việc hàng ngày mà không cần chân tay. Điều đó đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người. Amy chia sẻ: “Rõ ràng tôi phải làm mọi thứ theo cách khó khăn hơn người bình thường rất nhiều, nhưng tôi hoàn toàn có thể làm mọi việc theo cách của riêng tôi.

Ban đầu các bác sĩ nghi ngờ việc tôi khó có thể sống tự lập, bố mẹ tôi không chấp nhận câu trả lời đó nên họ luôn khuyến khích tôi vươn lên. Kênh YouTube của tôi không phải là thứ tôi thực sự muốn làm vào thời điểm đó, đứng trước máy quay thật đáng ngại nhưng tôi nghĩ đó cũng là một cách để khích lệ mọi người”.

nghi luc phi thuong giadinhvietnam (1)

Gia đình Brooks đã nhận nuôi và yêu thương Amy

Mặc dù không có gì dễ dàng với Amy, trong suốt những năm qua, cô ngày càng trở nên độc lập hơn và thậm chí còn học lái xe. Tất cả các video YouTube của cô ấy đều tự sản xuất vì Amy có thể thiết lập thiết bị video mà không cần trợ giúp của bất kì ai.

Amy tâm sự: “Tôi không biết mình có thể được gọi là nhiếp ảnh gia không, nhưng tôi thích chụp ảnh, tôi dùng miệng, cằm và vai để tác nghiệp. Tôi chỉ muốn tập trung vào sự tích cực”.

Kể từ khi viết phần đầu tiên của cuốn tự truyện vào năm 2014, Amy đã thực hiện việc trở thành một người truyền cảm hứng: “Tôi rất thích có thể chia sẻ câu chuyện của mình với người khác, không phải vì tôi cảm thấy mình làm được điều gì tuyệt vời, nhưng tôi tin rằng thông điệp của tôi là một điều quan trọng đối với những người ngoài kia, rằng chúng ta ở đây vì một lý do và mỗi người trong chúng ta đều có một mục đích sống”.

Thành tựu lớn nhất của Amy cho đến nay là học may. Cô đăng những sản phẩm thủ công do chính tay mình làm lên trang cá nhân Facebook. Đó là điều mà Amy không nghĩ rằng mình có thể làm được. Với Amy, chỉ cần đó là việc cô thích, mọi thứ thách cực độ cô đều có thể vượt qua. Cha mẹ cô luôn thúc ép cô phải tự lập nhưng không bao giờ nghĩ rằng cô sẽ đi xa đến thế.

Janet, mẹ nuôi của Amy cho biết: “Tôi không muốn Amy có một cuộc sống dựa dẫm, nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng Amy sẽ độc lập và làm nhiều việc như con bé có thể làm bây giờ”.

-> Nghị lực phi thường của bé gái cụt tứ chi trở thành vận động viên thể dục

Xem thêm: Một buổi học thể dục dụng cụ của em bé cụt tứ chi (Nguồn: Daily Mail)

Thùy Linh (Dịch theo Mirror)  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm