Thứ ba, 21/05/2024 05:48
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 12/02/2018 14:21

Chia sẻ rớt nước mắt về nữ bác sĩ đầy nghị lực mang trong mình căn bệnh ung thư

Có cuộc sống đời thường bình dị nhưng bác sĩ Nguyễn Thị Hành lại có một nghị lực rất phi thường khi chị đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư…

Bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh (SN 1985), tốt nghiệp lớp bác sĩ nội trú khóa 35 chuyên ngành Nội xương khớp, Đại học Y Hà Nội năm 2014, hiện đang công tác tại khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai.

Một người con gái nông thôn từ Ninh Bình ra Hà Nội học Đại học Y Hà Nội. Với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi, chị được Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận vào làm việc. Sau đó, chị lập gia đình và có hai cô con gái bé bỏng. Với đồng lương của cán bộ viên chức của mình, nữ bác sĩ này đủ lo cho gia đình nhỏ của mình và phụ dưỡng bố mẹ già hai bên nội ngoại ở quê nhà.

Một tương lai tươi sáng đang chờ đón, là niềm hy vọng và tự hào của cả gia đình, làng xóm và cũng là niềm hạnh phúc của biết bao người bệnh, gia đình người bệnh khi được bác sĩ Hạnh chăm sóc và điều trị với tấm lòng cao cả của một người bác sĩ - Lương y như từ mẫu .

Số phận đã không mỉm cười với bác sĩ Hạnh, khi vừa nhận xong tấm bằng tốt nghiệp bác sĩ nội trú được 1 năm thì chị bị thai lưu em bé thứ hai khi có bầu gần 6 tháng. Ngay sau nỗi đau đó 1 tháng, chị lại tình cờ phát hiện ra mình bị ung thư tuyến vỏ thượng thận (adrenocortical carcinoma - ACC, đã cắt bỏ khối u được 3 năm, một loại ung thư hiếm gặp không đáp ứng với hoá chất và xạ trị).

Nỗi đau chồng chất nỗi đau! Đứng giữa quyết định điều trị hoá chất và sinh con, bác sĩ Hạnh đã từ chối điều trị để có thêm 1 em bé nữa với mong muốn khi mình có ra đi ít ra còn có 2 chị em nó đỡ đần nhau!

Sau phẫu thuật xong, bác sĩ Hạnh lại tiếp tục công việc là bác sĩ điều trị tại Khoa Cơ xương khớp của Bệnh viện Bạch Mai. Tưởng chừng cuộc sống chỉ thử thách với bác sĩ Hạnh bấy nhiêu thôi, nào ngờ…

bac-si-hanh1

Bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh

“Trong công việc em luôn tích cực và hăng say, không mệt mỏi, không than phiền hay kêu ca bất cứ điều gì và với bất cứ ai. Em giúp đỡ tất cả mọi người, tận tụy với người bệnh như người thân của chính mình và em đã được rất nhiều người bệnh, người nhà người bệnh viết thư khen.

Có lẽ trong sâu thẳm tâm hồn, em luôn mong cho những người bệnh kia luôn khỏe mạnh và hạnh phúc bên người thân yêu của mình. Em luôn nhìn cuộc sống với một niềm tin, niềm hy vọng vào một ngày mai tươi sáng.

Thế rồi, điều tồi tệ nhất nó đã đến, khi một ngày em kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm thì phát hiện ra mình đã bị di căn nhiều nơi trung thất, phổi và ổ bụng với nhiều khối u kích thước rất lớn gần 10 cm. Vẫn nghị lực phi thường ấy em vẫn đi làm, vẫn chăm sóc chu đáo các bệnh nhân, vẫn không hề than phiền 1 câu mặc dù trong lòng ngổn ngang.

Chỉ sau khi hội chẩn quyết định phương pháp điều trị đã rõ ràng, em mới thổn thức: “Anh chị ơi, em vẫn chưa cho gia đình biết, em sợ bố mẹ sẽ buồn! Em muốn được chăm bố mẹ lúc tuổi già, em phải thế nào với hai đứa con còn quá nhỏ của em đây?”. Lúc này chúng tôi thực sự lặng đi!

Trong những ngày tháng qua mà chúng tôi từng chứng kiến, em đã cố giấu đi những lo lắng và sợ hãi, vẫn bình tĩnh khám bệnh và chữa bệnh cho những bệnh nhân mà em phụ trách để cho các bác bệnh nhân được về quê ăn Tết, đoàn tụ với gia đình.

Sau tất cả những công việc đó, chúng tôi biết em đang lo lắng và hoang mang. Không phải em lo lắng về cái Tết này như thế nào mà em lo lắng cho bố mẹ già ở quê lại một lần nữa phải gồng mình lên để lo tiền cho con gái chữa bệnh.

Chúng tôi biết, cuộc chiến đấu tiếp sau đây không những cần sức lực mà còn cần rất nhiều chi phí phải trang trải, liệu em có đủ sức đủ điều kiện để chống đỡ với bệnh tật của mình hay không. Đến thăm nhà em chúng tôi không khỏi chạnh lòng vì trong nhà em chỉ có 1 chiếc tivi cũ chắc từ lâu lắm rồi! 10 năm đèn sách em chưa kịp báo đáp công ơn của bố mẹ già, hai còn còn quá nhỏ!

Chúng tôi, những anh chị em là bác sĩ, bác sĩ nội trú và nhân viên Khoa Cơ xương khớp luôn bên cạnh em, mong em vượt qua được cuộc phẫu thuật cam go này và tiếp tục chiến đấu để khỏe mạnh trở về với khoa khớp, với những bệnh nhân đang chờ đợi được sự chăm sóc và điều trị của em”, một bác sĩ ở Khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ.

Biết thông tin về bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh, Bộ Y tế đã có công văn hỏa tốc gửi Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai cần tập trung mọi nỗ lực cứu chữa, hỗ trợ quan tâm, chăm lo cho nữ bác sĩ này. Mặc dù đang đi công tác nhưng cá nhân Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng gửi tặng bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh 5 triệu đồng để chữa trị bệnh.

Được biết, trong sáng nay (12/2), bác sĩ Hạnh sẽ được tiến hành mổ khối u di căn.

Mọi sự giúp đỡ xin trực tiếp ủng hộ qua tài khoản của bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh, số tài khoản:103007111643, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Vietinbank, chi nhánh Hoàng Mai. Hoặc gửi trực tiếp theo địa chỉ: Bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh, Khoa Cơ xương khớp, tầng 2, nhà P, Bệnh viện Bạch Mai, 78 Giải phóng, Đống Đa, Hà Nội.

Hải Sơn  
Giám sát, truy xuất nguồn gốc thực phẩm
Thông tin mới nhất về sự việc nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ liệt 2 chân
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Xem thêm