Thứ ba, 16/04/2024 15:25
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 11/07/2022 10:08

Người Hà Nội đổ xô mua xăng đầy bình

Ngay từ sáng sớm đã rất đông người dân đến các điểm xăng dầu "đổ đầy bình" khi mỗi lít xăng giảm 3.090 - 3.110 đồng từ 0h ngày 11/7.

Giá xăng dầu giảm mạnh từ 0h ngày 11/7

Thông thường giá xăng dầu sẽ được điều chỉnh 10 ngày một lần vào 15h nhưng tại kỳ điều chỉnh ngày 11/7 giá xăng dầu được công bố sớm hơn do hiệu lực giảm thuế bảo vệ môi trường áp dụng ngay từ 0h.

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng E5 RON 92 về 27.780 đồng (giảm 3.110 đồng), xăng RON 95-III là 29.670 đồng (giảm 3.090 đồng) một lít. Như vậy, giá xăng đã giảm về dưới 30.000 đồng một lít, bằng với ngưỡng giá ở thời điểm giữa tháng 3.

Giá các mặt hàng dầu cũng đồng loạt giảm. Cụ thể, dầu diesel là 26.590 đồng một lít, giảm 3.020 đồng. Dầu hỏa có mức giá mới là 26.340 đồng, giảm 2.010 đồng. Dầu mazut cũng hạ về 18.920 đồng một kg, giảm 800 đồng.

xang-dau-viet-nam-16414916

Giá xăng dầu giảm mạnh sau 7 lần tăng (Ảnh minh họa)

Sau 5 kỳ không trích lập vào Quỹ bình ổn giá với mặt hàng xăng, lần này giá thế giới đang giảm sâu nên cơ quan điều hành đã quyết định trích mỗi lít xăng 950 đồng vào quỹ. Dầu diesel trích lập 550 đồng một lít, dầu hỏa 800 đồng và dầu mazut trích 950 đồng một kg. Việc này nhằm tạo dư địa cho quỹ ở các lần điều hành tiếp theo và giúp số dư Quỹ tại nhiều doanh nghiệp đầu mối bớt âm.

Giá xăng dầu từ kỳ điều hành 11/7 đến hết năm được giảm “kịch khung” thuế bảo vệ môi trường. Tức là mỗi lít xăng bớt được 1.000 đồng, các mặt hàng dầu 500-700 đồng một lít tùy loại (chưa gồm thuế VAT). Riêng dầu hỏa, mức thuế bảo vệ môi trường giữ nguyên 300 đồng một lít do đây là mức sàn trong khung thuế suất.

Trước đó, thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu đã giảm 50% theo quyết định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội từ 1/4 đến hết năm nay. Tuy nhiên, do giá nhiên liệu tăng mạnh, giữ ở mức cao nên cấp có thẩm quyền quyết định giảm thêm thuế này từ 11/7 đến hết năm nay để hạ nhiệt mặt hàng này, tránh tác động tới lạm phát.

Người dân đổ xô đi mua xăng dầu từ sáng sớm

Trước việc xăng dầu giảm giá mạnh, ngay từ sáng sớm ngày 11/7, rất nhiều người dân Hà Nội đã đổ xô đi mua xăng sau thời gian dài chờ đợi xăng “hạ giá”.

Theo ghi nhận của phóng viên Gia đình Việt Nam sáng 11/7, tại nhiều cây xăng tại Hà Nội lượng khách xếp hàng đổ xăng xe đông hơn so với thường ngày.

xang dau1

Ngay từ sáng sớm, rất nhiều xe đã xếp hàng đổ xăng

Empty

Xe ô tô đỗ kín khu vực bơm xăng của một cửa hàng trên đường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội)

xang dau12

Xe máy xếp hàng chờ đổ xăng tại một cây xăng trên đường Phạm Hùng, Mỹ Đình (quận NamTừ Liêm, Hà Nội)

Anh Nguyễn Tiến Trọng (trú quận Nam Từ Liêm) cho biết, qua thông tin báo chí được biết giá xăng giảm từ sáng nay nên trên đường tới công ty anh tranh thủ bơm đầy bình xăng cho xe máy để đi lại trong những ngày tới.

“Biết giá xăng dầu giảm từ hôm nay nên hôm qua tôi đã không đổ xăng xe mà để sáng nay đổ đầy bình. Giá xăng giảm mọi người ai cũng vui vẻ, phấn khởi hơn”, anh Trọng cho biết.

xang dau13

Các cây xăng làm việc hết công suất để phục vụ khách hàng

Chung tâm trạng trong niềm vui giá xăng giảm giá, chị Phùng Bích Ngọc (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: “Nghe tin xăng dầu giảm giá còn dưới 30.000 đồng/lít, người dân chúng tôi rất phấn khởi. Tôi nghĩ ngày hôm nay, mọi người đi đổ xăng xe sẽ rất động nên tôi đã quyết định đổ xăng xe ngay từ sáng sớm để tránh tình trạng chờ đợi”.

Một nhân viên của cửa hàng xăng dầu trên đường Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, lượng khách sáng 11/7 đông hơn so với thường ngày khoảng 20%. Theo nhân viên này, các trụ bơm xăng của cửa hàng đều hoạt động hết công suất để phục vụ người dân.

“Khách tới đổ xăng rất đông. Chúng tôi liên tục bơm xăng, không nghỉ tay”, nhân viên bơm xăng xe cho biết.

Vài tháng qua khi giá xăng dầu tăng mạnh và liên tục lập đỉnh việc đổ xăng và đi lại của người dân có phần dè xẻn. Vì thế, việc xăng dầu giảm giá mạnh ở kỳ điều chỉnh này đã làm cho người dân thêm háo hức và hi vọng vào việc giá cả các mặt hàng khác cũng sẽ giảm giá theo.

Câu cửa miệng "đổ đầy bình" đã lâu lắm không còn nghe thấy tại các điểm đổ xăng nay thưa thớt đâu đó lại âm vang trở lại.

Từ đầu năm đến nay, giá xăng dầu bán lẻ trong nước có 18 đợt điều chỉnh với 13 lần tăng, 5 lần giảm. So với cuối năm ngoái, giá mỗi lít RON 95-III vẫn đắt hơn 6.380 đồng, E5 RON 92 tăng thêm 5.230 đồng một lít, dầu diesel là 9.020 đồng.

-->> "Nín thở" chờ xăng dầu giảm giá

Thúy Ngà  
'Rước họa vào thân' vì thói quen để 4 đồ vật này đầu giường
Người đàn ông 15 năm âm thầm nuôi dưỡng hơn 200 em nhỏ
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên
Nét văn hóa độc đáo của Tết Chôl Chnăm Thmây tại miền Tây
Nhà giàu thế giới đua nhau mua hộ chiếu thứ 2
Con người giữ được bí mật trong bao lâu?
'Sát thủ ẩn mình' suýt lấy mạng 2 bệnh nhân
Cựu tù Côn Đảo dùng thơ ghi lại cảm xúc ngày chiến thắng Điện Biên Phủ
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đạt 8.000 hành khách vào mỗi giờ cao điểm
Đến Cần Thơ thưởng thức món ăn 7 quán bình dân khiến du khách không muốn về
Chăm sóc SKSS – KHHGĐ cho người dân vùng đầm phá ven biển Thừa Thiên Huế
Tâm sự nhiếp ảnh nude: “Cần một tác phẩm không phải để ngắm thân hình”
Người lao động được trả lương thưởng như thế nào trong dịp giỗ tổ Hùng Vương?
Cưới chồng mắc ung thư ác tính
Edurun 2024 quyên góp kỷ lục 5 tỷ đồng xây trường vùng xa
Ngư dân 'làng tỷ phú' được mùa cá trích
Mua nhà Hà Nội: Những 'giấc mơ' tan vỡ trước khi trời kịp sáng
Giải chạy xanh của BIDV bước vào mùa mới
Quảng Ninh thu hút nhiều nhà đầu tư sau Hội nghị nuôi biển
Xem thêm